Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
ข่าวประเสริฐสำหรับเยาวชน - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    ความบริสุทธิ์ไม่ขึ้นอยู่กับสถานการณ์

    ไม่มีผู้ใดถูกเรียกให้เป็นคริสเตียนที่ดีพร้อมในสถานการณ์ที่ไม่เอื้ออำนวยที่สุดเท่ากับสถานการณ์ของพระผู้ช่วยให้รอดของเรา ข้อเท็จจริงคือพระคริสต์ใช้ชีวิตถึงสามสิบปีในหมู่บ้านนาซาเร็ธที่ซึ่งคนมากมายคิดว่าคงเป็นเรื่องมหัศจรรย์หากจะมีสิ่งดีอันใดมาจากหมู่บ้านนี้ จึงเป็นการประณามเยาวชนทั้งหลายที่คิดว่าการมีอุปนิสัยที่ถูกต้องตามหลักศาสนาต้องทำตามสถานการณ์ หากสภาพแวดล้อมของเยาวชนไม่เป็นที่พอใจและย่ำแย่จริง หลายคนจะเอาเรื่องนี้มาใช้เป็นข้อแก้ตัวที่สร้างอุปนิสัยแบบคริสเตียนที่ดีพร้อมไม่ได้ แบบอย่างของพระคริสต์จะตำหนิแนวคิดที่ว่าผู้ติดตามพระองค์ต้องพึ่งทำเล โชคชะตาหรือความมั่งมีเพื่อการดำเนินชีวิตแบบไร้ที่ติ พระคริสต์กลับสอนพวกเขาว่า ความสัตย์ซื่อของพวกเขาจะทำให้สถานที่และตำแหน่งไม่ว่าจะต่ำต้อยเพียงใดก็ตามเป็นเกียรติอย่างยิ่งเมื่อได้รับการทรงเรียกของพระเจ้า {MYP 79.1}MYPTh 55.1

    ชีวิตของพระคริสต์ถูกออกแบบเพื่อสำแดงถึงความบริสุทธิ์ ความมั่นคงและความแน่วแน่ต่อหลักการที่ไม่ต้องพึ่งพาชีวิตที่ปลอดความยากลำบาก ความยากจนและศัตรู การทดลองและความขาดแคลนที่เยาวชนมากมายต่อว่านั้น พระคริสต์ทรงทนมาแล้วโดยไม่บ่น และวินัยนี้เป็นประสบการณ์อันแท้จริงที่เยาวชนต้องการ ซึ่งจะทำให้อุปนิสัยเข้มแข็ง และทำให้พวกเขาเป็นเหมือนพระคริสต์คือแข็งแกร่งฝ่ายจิตวิญญาณเพื่อต่อต้านการทดลอง หากพวกเขาแยกตัวออกไปจากอิทธิพลของผู้ที่พยายามนำให้เดินหลงทางและทำให้ผิดศีลธรรม พวกเขาจะไม่พ่ายแพ้ต่ออุบายของซาตาน โดยการอธิษฐานต่อพระเจ้าทุกวัน พวกเขาจะได้รับสติปัญญาและพระคุณจากพระองค์เพื่อทนต่อความขัดแย้งและความจริงของชีวิตที่เข้มงวด และหลุดพ้นอย่างผู้มีชัย ความจงรักภักดีและจิตใจที่สงบเยือกเย็นจะดำรงรักษาอยู่ได้ด้วยการเฝ้าระวังและการอธิษฐานเท่านั้น ชีวิตของพระคริสต์เป็นแบบอย่างของพละกำลังที่ทรหดอดทนซึ่งจะไม่ยอมให้อ่อนแอไปด้วยคำตำหนิ คำเยาะเย้ย ความขัดสนหรือความยากลำบาก {MYP 79.2}MYPTh 55.2

    เยาวชนจะต้องเป็นอย่างนี้แหละ หากการทดลองเพิ่มขึ้น พวกเขาต้องเข้าใจว่าพระเจ้าทรงกำลังทดสอบและพิสูจน์ความจงรักภักดีของพวกเขาอยู่ และอยู่ในระดับพอที่พวกเขาจะคงไว้ซึ่งคุณธรรมของอุปนิสัยภายใต้แรงกดดันของความท้อใจได้ พวกเขาจึงจะมีความแข็งแกร่ง ความมั่นคงและพลังแห่งความทรหดอดทนที่เพิ่มขึ้นและและเสริมความเข้มแข็งแก่จิตวิญญาณ--The Youth’s Instructor, March, 1872. {MYP 80.1}MYPTh 55.3