Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
ข่าวประเสริฐสำหรับเยาวชน - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First
    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents

    บทที่ 118 - เสื้อผ้าและอุปนิสัย

    พระคริสต์ทรงเปรียบผู้ติดตามของพระองค์ว่าเป็นเกลือของผืนดินและเป็นความสว่างของโลก หากปราศจากอิทธิพลของการช่วยให้รอดของคริสเตียน โลกนี้คงพินาศไปในความเลวทรามของมันเอง จงดูกลุ่มคนที่อ้างว่าตนเป็นคริสเตียนซึ่งถูกบรรยายไว้ พวกเขามักง่ายและปล่อยปะละเลยในเรื่องการแต่งกาย หละหลวมในการทำธุรกรรมเช่นเดียวกับการแต่งกายของพวกเขาที่แสดงออกมา หยาบกร้าน ไม่สุภาพและกิริยาหยาบคาย ลามกในการสนทนา ในขณะเดียวกันก็กลับคิดว่านิสัยอันน่าสังเวชเหล่านี้เป็นเครื่องหมายของการถ่อมตนและของชีวิตคริสเตียนที่แท้จริง จงคิดให้ดีว่า หากพระผู้ช่วยให้รอดของเราอยู่บนโลกนี้ พระองค์จะทรงชูคนเหล่านี้ขึ้นเป็นเกลือของผืนดินและแสงสว่างของโลกไหม--ไม่ ไม่มีทางเลย {MYP 349.1}MYPTh 287.1

    คริสเตียนมีความสูงส่งในทางวาจา และถึงแม้พวกเขาเชื่อว่ามันเป็นการทำบาปที่จะลดตัวลงมาสู่การยกยอปอปั้นอย่างไร้สาระ พวกเขาก็ยังเป็นคนสุภาพ เมตตาและโอบอ้อมอารี คำพูดของพวกเขาจริงใจและสัตย์จริง พวกเขาซื่อสัตย์ในการติดต่อกับพี่น้องและกับชาวโลก ในการแต่งตัวพวกเขาจะหลีกเลี่ยงความฟุ่มเฟือยและการโอ้อวด แต่เสื้อผ้าที่พวกเขาสวมใส่จะดูเรียบร้อย ไม่ฉูดฉาด สุภาพและสวมใส่อย่างมีระเบียบและมีรสนิยม พวกเขาจะพิถีพิถันเป็นพิเศษในการแต่งกายเพื่อแสดงถึงความเคารพอย่างบริสุทธิ์ให้กับวันสะบาโตและการนมัสการพระเจ้า {MYP 349.2}MYPTh 287.2

    การแยกแยะระหว่างผู้คนในกลุ่มนี้กับชาวโลกนั้นเห็นได้ชัดเจนเกินกว่าที่จะมองผิดพลาดไปได้ อิทธิพลของผู้เชื่อจะเพิ่มขึ้นมากกว่าสิบเท่าหากชายและหญิงที่รับเชื่อสัจธรรมเป็นผู้ที่ในอดีตเคยเป็นคนมีนิสัยเลินเล่อและเกียจคร้านแต่กลับมาเป็นคนสูงส่งและได้รับการชำระให้บริสุทธิ์โดยสัจธรรมจนกลายเป็นผู้ที่มีอุปนิสัยเรียบร้อย มีระเบียบและมีรสนิยมในการแต่งกาย พระเจ้าของเราทรงเป็นพระเจ้าของความเป็นระเบียบเรียบร้อย และพระองค์ไม่ทรงโปรดปรานการออกนอกลู่นอกทางหรือความโสโครกหรือบาปไม่ว่าในระดับใด {MYP 349.3}MYPTh 287.3

    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents