Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
ข่าวประเสริฐสำหรับเยาวชน - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    บทที่ 104 - การประหยัดเรื่องเครื่องแต่งกาย

    ประชากรของพระเจ้าควรมีพฤติกรรมของความประหยัดในเรื่องอาภรณ์นอกกายอย่างเคร่งครัด เพื่อว่าพวกเขาจะมีสิ่งของมาถวายแด่พระองค์พร้อมกับกล่าวว่า “ข้าพระองค์ทั้งหลายได้ถวายของที่มาจากพระองค์แด่พระองค์” 1 โครินธ์ 29:14 ด้วยวิธีนี้ พวกเขาจะมีโอกาสตอบแทนพระคุณของพระองค์สำหรับพระพรต่างๆ ที่ได้รับจากพระองค์ และด้วยวิธีนี้เช่นกัน พวกเขากำลังสะสมทรัพย์สมบัติสำหรับตนเองไว้รอบๆ พระที่นั่งของพระเจ้า {MYP 313.1}MYPTh 257.1

    ชาวโลกใช้จ่ายเงินทองจำนวนมหาศาลสำหรับเครื่องแต่งกายซึ่งน่าจะนำมาใช้เลี้ยงดูผู้ยากไร้หิวโหยและหนาวเหน็บมากกว่า คนจำนวนมากที่พระคริสต์สละพระชนม์ชีพเพื่อช่วยให้รอดยังขาดแคลนเครื่องนุ่งห่มราคาถูกและธรรมดาที่สุด ในขณะที่คนอีกจำพวกหนึ่งไม่ยอมเหลียวแลแต่กลับใช้จ่ายเงินจำนวนหลายพันดอลลาร์เพื่อสนองความต้องการเพื่อแต่งกายตามสมัยนิยมที่มีการเปลี่ยนแปลงแบบไม่รู้จักจบสิ้น {MYP 313.2}MYPTh 257.2

    องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงกำชับประชากรของพระองค์ให้แยกตัวออกมาจากโลก ความสำราญสนุกสนานและเสื้อผ้าราคาแพงมิได้มีไว้สำหรับคนที่เชื่อว่าพวกเรากำลังมีชีวิตอยู่ในยุคสุดท้ายของระยะเวลาแห่งพระกรุณา อัครทูตเปาโลเขียนว่า “เพราะฉะนั้นข้าพเจ้าปรารถนาให้พวกผู้ชายยกมืออันบริสุทธิ์ขึ้นอธิษฐานในทุกแห่งหน โดยปราศจากความโกรธหรือการทุ่มเถียงกัน ส่วนพวกผู้หญิงก็เหมือนกัน ควรแต่งกายให้สุภาพด้วยความเหมาะสม และพอเหมาะพอควร ไม่ต้องถักผมหรือประดับกายด้วยทองคำ ไข่มุก หรือเสื้อผ้าราคาแพง แต่ประดับด้วยการทำดี สมกับเป็นหญิงที่ประกาศตนว่านมัสการพระเจ้า” 1 ทิโมธี 2:8-10 {MYP 313.3}MYPTh 257.3

    แม้แต่ในบรรดาผู้ที่อ้างว่าตนเป็นบุตรของพระเจ้า ยังมีคนที่ใช้จ่ายเกินความจำเป็นในเรื่องเครื่องแต่งกาย เราควรแต่งกายอย่างเรียบร้อยและมีรสนิยม แต่น้องสาวทั้งหลายของดิฉัน เวลาที่พวกคุณจะซื้อและตัดเย็บเสื้อผ้าของตัวเองและของลูกๆ จงรำลึกถึงงานอีกมากมายในทุ่งนาของพระเจ้าที่ยังรอคนงานมาทำ การซื้อวัสดุที่ดีและตัดเย็บอย่างละเอียดเรียบร้อยเป็นเรื่องที่ถูกต้อง นี่เป็นการประหยัด แต่การประดับลูกไม้ตามชายเสื้อเป็นเรื่องไม่จำเป็น และหากมัวหมกมุ่นแต่ส่วนนี้จะเป็นการสิ้นเปลืองเงินทองเพื่อสนองความอยากของตนเองแทนการใช้จ่ายเพื่อพระราชกิจของพระเจ้า {MYP 313.4}MYPTh 257.4

    เสื้อผ้าของคุณไม่ได้สร้างคุณค่าให้แก่ตัวคุณในสายพระเนตรของพระเจ้า การตกแต่งภายใน ความสง่างามของจิตวิญญาณ คำพูดที่แสดงถึงความเมตตาปรานี การคำนึงถึงความทุกข์ร้อนของผู้อื่นต่างหากที่พระเจ้าทรงให้คุณค่า จงแต่งกายโดยปราศจากการประดับลูกไม้ที่ไม่จำเป็นและเก็บเงินที่ประหยัดได้เพื่อพระราชกิจของพระเจ้า {MYP 314.1}MYPTh 258.1