Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
ข่าวประเสริฐสำหรับเยาวชน - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    ความฉลาดหลักแหลมไม่ใช่ความเคร่งศาสนา

    ยังมีเยาวชนที่มีความปราดเปรื่องบางอย่างที่เพื่อนๆ ยอมรับและชื่นชม แต่ความสามารถนี้ไม่ได้ผ่านการชำระให้บริสุทธิ์ ไม่ได้ถูกฝึกฝนให้แข็งแกร่งและมั่นคงด้วยพระคุณและประสบการณ์การทดลองและพระเจ้าทรงใช้ความสามารถนี้ให้เกิดประโยชน์แก่มวลมนุษยชาติและถวายพระเกียรติแด่พระนามของพระองค์ไม่ได้ ภายใต้เครื่องบังหน้าของความเคร่งศาสนาพวกเขาใช้อิทธิพลเพื่อสร้างมาตรฐานจอมปลอมและผู้ที่ยังไม่กลับใจเชื่อพระเจ้ามองคนเหล่านี้เป็นข้ออ้างเพื่อทำกิจกรรมที่ผิด ซาตานนำพวกเขาให้สร้างความสนุกสนานแก่เพื่อนๆ ด้วยความไร้สาระและสิ่งที่เรียกว่าความหลักแหลมของตน ทุกสิ่งที่พวกเขาทำก็เป็นสิ่งที่ไม่มีค่าเพราะพวกเขาอยู่ภายใต้การควบคุมของผู้ล่อลวงที่เป็นผู้บงการและหล่อหลอมอุปนิสัยของพวกเขาเพื่อให้พวกเขาทำงานให้มัน {MYP 43.1}MYPTh 23.3

    พวกเขามีความสามารถแต่เป็นความสามารถที่ไม่ได้พัฒนาให้ดีขึ้น พวกเขาได้รับความสามารถเหล่านี้แล้ว แต่นำไปใช้ในทางที่ผิดด้วยความโง่เขลาเบาปัญญาจนลากพรรคพวกให้ลงไปสู่ระดับต่ำเช่นเดียวกับพวกเขาด้วย พระคริสต์ทรงชำระค่าไถ่ให้กับจิตวิญญาณของพวกเขาและพระองค์ทรงอดทนด้วยการปฏิเสธตนเอง การเสียสละตน ได้รับความอัปยศอดสู ความอับอายและการดูถูกเหยียดหยาม พระองค์ทรงกระทำการนี้เพื่อช่วยกู้ชีวิตของพวกเขาออกจากการจองจำของบาป ออกจากการเป็นทาสของนายที่ใส่ใจพวกเขาเมื่อต้องการใช้เพื่อทำลายจิตวิญญาณเท่านั้น แต่พวกเขาทำให้ความรักของพระผู้ไถ่ของเขาไร้ความหมายและพระองค์ทอดพระเนตรการกระทำของพวกเขาด้วยความโทมนัส {MYP 43.2}MYPTh 24.1

    เยาวชนเช่นนี้จะพบกับความสูญเสียนิรันดร์ พวกเขาจะเห็นความครึกครื้นและความสนุกสนานไร้สาระของตนเป็นเช่นไรในวันที่ทุกคนจะได้รับคำวินิจฉัยจากพระเจ้าผู้ทรงเป็นผู้พิพากษาของคนทั่วโลกตามการกระทำที่ทำต่อร่างกายของตนเอง พวกเขานำไม้ ฟาง และตอซังมายังรากฐาน และผลงานทั้งชีวิตของพวกเขาจะพินาศ ช่างเป็นความสูญเสียกระไรเช่นนี้ {MYP 43.3}MYPTh 24.2

    โอ คนเหล่านั้นที่ทำงานรับใช้พระราชกิจของพระเจ้าจะมีสภาพที่ดีกว่าเพียงไรเมื่อทุกวันพวกเขาหันหน้ามองไปยังพระเยซูและเห็นความพอพระทัยของพระองค์ การบันทึกความผิด ข้อผิดพลาด ความทุกข์ ชัยชนะที่พวกเขาประสบเหนือการทดลองและความชื่นชมยินดีกับสันติสุขในพระคริสต์ลงในสมุดบันทึกของสวรรค์ เยาวชนเช่นนี้จะไม่ต้องพบกับการบันทึกในสมุดประจำชีพของพวกเขาด้วยความอับอายและความท้อแท้ใจ--The Youth’s Instructor, June 22, 1899. {MYP 44.1}MYPTh 24.3