Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
ข่าวประเสริฐสำหรับเยาวชน - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    ศัตรูต่อจิตวิญญาณ

    หากหนังสือส่วนใหญ่ที่ถูกตีพิมพ์ออกแล้วจะถูกกำจัดทิ้งไป โรคระบาดที่ส่งผลอันน่ากลัวต่อจิตใจและหัวใจก็จะถูกระงับ นิทานรัก นิยายไร้สาระและเร้าอารมณ์และแม้กระทั่งหนังสือประเภทที่ถูกจัดเป็นนวนิยายด้านศาสนาซึ่งเป็นหนังสือที่ผู้ประพันธ์ผูกเรื่องแต่งของตนเองให้เข้ากับบทเรียนทางศีลธรรมนั้นล้วนเป็นคำสาปแช่งต่อผู้อ่าน อาจมีการสอดแทรกอารมณ์ในเชิงศาสนาอยู่ในเรื่องเล่าตลอดหนังสือทั้งเล่ม แต่ในกรณีส่วนใหญ่แล้ว เป็นเพียงซาตานในคราบของทูตสวรรค์ เป็นวิธีที่มันใช้หลอกและล่อลวงผู้คนอย่างได้ผล ไม่มีผู้ใดที่ยืนยันว่าตั้งอยู่บนกฎเกณฑ์ของความชอบธรรม ไม่มีผู้ใดได้รับการคุ้มครองจากการทดลองว่าพวกเขาจะปลอดภัยเมื่อไปอ่านเรื่องเล่าเหล่านี้ {MYP 272.1}MYPTh 220.4

    ผู้ที่อ่านนิยายกำลังปล่อยตัวทำความชั่วที่ทำลายจิตวิญญาณ บดบังความงดงามของพระคัมภีร์ศักดิ์สิทธิ์ สิ่งเหล่านี้สร้างความตื่นเต้นที่ไม่ถูกสุขลักษณะ ทำให้จินตนาการเร่าร้อน ทำให้จิตใจไม่เหมาะที่ทำคุณประโยชน์ ตัดจิตวิญญาณขาดจากการอธิษฐาน และทำให้ไม่มีคุณสมบัติเพื่อทำงานใดๆ ของฝ่ายจิตวิญญาณ {MYP 272.2}MYPTh 221.1

    พระเจ้าประทานความสามารถที่เป็นเลิศให้แก่เยาวชนหลายคนของเรา แต่บ่อยครั้งเหลือเกินที่พวกเขาบั่นทอนกำลังของตน ทำให้สมองสับสนและอ่อนเปลี้ยจนในระยะเวลาหลายปีที่พวกเขาไม่มีการเติบโตในด้านพระคุณหรือในด้านความรู้ในเรื่องเหตุผลของความเชื่อของพวกเราอันเป็นผลจากการเลือกหนังสืออ่านอย่างไม่ฉลาด ผู้ที่กำลังรอคอยการเสด็จมาของพระเยซูในเร็ววัน กำลังรอคอยการเปลี่ยนแปลงอย่างมหัศจรรย์ “เมื่อสิ่งที่เสื่อมสลายได้นี้สวมด้วยสิ่งที่เสื่อมสลายไม่ได้” 1 โครินธ์ 15:54 ในระยะเวลาแห่งพระกรุณานี้จึงควรยืนหยัดการปฏิบัติตนในระดับที่สูงขึ้น {MYP 272.3}MYPTh 221.2

    เพื่อนเยาวชนที่รักทั้งหลายของดิฉัน จงถามประสบการณ์ของตนเองถึงอิทธิพลจากนิยายผจญภัยตื่นเต้นเหล่านี้ หลังจากที่พวกคุณอ่านหนังสือประเภทนี้แล้วคุณยังจะเปิดพระคัมภีร์มาเพื่ออ่านพระวจนะแห่งชีวิตของพระเจ้าอย่างตั้งอกตั้งใจได้ไหม คุณรู้สึกหรือไม่ว่าหนังสือของพระเจ้าไม่น่าสนใจ มนต์เสน่ห์ของนิยายรักนั้นยังฝังอยู่ในสมองของคุณ ทำลายคุณภาพของสุขภาพที่ดีและทำให้คุณไม่มีทางมีสมาธิอยู่กับสัจธรรมอันสำคัญซึ่งเกี่ยวกับความสุขนิรันดร์ของคุณ {MYP 273.1}MYPTh 221.3

    ตัดสินใจให้แน่วแน่ที่จะเลิกอ่านหนังสือไร้สาระทั้งสิ้น หนังสือเหล่านี้ไม่เสริมสร้างความเข้มแข็งฝ่ายจิตวิญญาณแต่จะชักนำอารมณ์ต่างๆ เข้าสู่จิตใจจนทำให้จินตนาการหลงผิดเป็นเหตุให้คุณคิดถึงพระเยซูน้อยลงและคำนึงถึงบทเรียนอันมีค่าของพระองค์น้อยลง จงเฝ้าระวังจิตใจและสติปัญญาให้ปลอดจากทุกสิ่งที่จะพาให้เดินผิดทาง อย่านำนิทานไร้สาระมาบั่นทอนความเข้มแข็งของสมองซึ่งไม่ก่อพละกำลังใดเลยแก่ความคิด ความคิดต่างๆ มีคุณลักษณะแบบเดียวกับอาหารที่ใช้เลี้ยงดูสมอง {MYP 273.2}MYPTh 221.4