Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
ข่าวประเสริฐสำหรับเยาวชน - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First
    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents

    บทที่ 29 - ชีวิตแห่งชัยชนะ

    สันติสุขมาพร้อมกับการพึ่งพาฤทธานุภาพของพระเจ้า จิตวิญญาณตัดสินใจทำตามความกระจ่างที่ได้รับเร็วเท่าไร พระวิญญาณบริสุทธิ์จะประทานความกระจ่างมากขึ้นและเข้มแข็งขึ้นเท่านั้น พระคุณของพระวิญญาณบริสุทธิ์ที่ประทานไว้เพื่อให้ร่วมมือกับความตั้งใจของจิตวิญญาณ แต่ไม่ใช่มีไว้เป็นสิ่งทดแทนการปฏิบัติความเชื่อของแต่ละบุคคล ความสำเร็จของชีวิตคริสเตียนขึ้นอยู่กับการจัดสรรความกระจ่างที่พระเจ้าประทานให้ ความกระจ่างและหลักฐานที่มีมากมายไม่ทำให้จิตวิญญาณนั้นเป็นไทในพระคริสต์ แต่เป็นกำลังและความมุ่งมั่นบวกกับพลังของจิตวิญญาณที่เพิ่มขึ้นจนร้องด้วยความจริงใจว่า “ข้าพเจ้าเชื่อและขอโปรดช่วยในส่วนที่ขาดอยู่ด้วยเถิด” มาระโก 9:24 {MYP 109.1}MYPTh 79.1

    ดิฉันชื่นชมยินที่เห็นอนาคตอันสดใส และพวกคุณก็ควรมีความรู้สึกเช่นนี้เหมือนกัน จงเบิกบานและขอบพระคุณพระเจ้าสำหรับพระเมตตาแห่งความรักของพระองค์ สิ่งใดที่พวกคุณไม่เข้าใจ จงมอบไว้กับพระองค์ พระองค์ทรงรักพวกคุณและทรงเห็นใจทุกจุดอ่อนของพวกคุณ พระองค์ “ประทานพรฝ่ายจิตวิญญาณทุกอย่างแก่เราในสวรรคสถานโดยพระคริสต์” พระเจ้าผู้ทรงไร้ขอบเขตจะไม่ทรงพอพระหทัยหากผู้ที่รักพระบุตรของพระองค์จะได้รับพระพรน้อยกว่าที่พระองค์ประทานให้แก่พระบุตร {MYP 109.2}MYPTh 79.2

    ซาตานพยายามชักนำจิตใจของเราให้ออกห่างจากพระผู้ช่วยยิ่งใหญ่เพื่อนำเราไปครุ่นคิดถึงอดีตอันเลวร้ายฝ่ายจิตวิญญาณของเรา แต่แม้ว่าพระเยซูทรงตระหนักถึงความผิดในอดีตของเรา พระองค์ทรงให้อภัยแล้ว เราจึงไม่ควรลบหลู่พระองค์โดยการสงสัยถึงความรักที่มีต่อเราของพระองค์ ความสำนึกผิดจะต้องนำไปวางไว้ที่ฐานของไม้กางเขน มิฉะนั้นมันจะทำให้น้ำพุแห่งชีวิตเป็นพิษ เมื่อซาตานผลักดันภัยคุกคามใส่พวกคุณ จงหันไปให้พ้นจากพวกมัน และชโลมจิตวิญญาณของตนเองด้วยพระสัญญาของพระเจ้า เมฆหมอกอาจมืดมัว แต่หากเติมล้นด้วยความสว่างของสวรรค์ เมฆหมอกนั้นจะเปลี่ยนเป็นความเจิดจ้าของทองคำ เพราะว่าพระสิริของพระเจ้าสถิตอยู่ที่นั่น {MYP 109.3}MYPTh 79.3

    บุตรทั้งหลายของพระเจ้าไม่ควรตกอยู่ใต้การควบคุมของความรู้สึกและอารมณ์ เมื่อพวกเขาปรวนแปรระหว่างความหวังกับความกลัว พระหทัยของพระคริสต์ทรงปวดร้าว เพราะพระองค์ประทานหลักฐานอันไม่เคยผิดพลาดแห่งความรักของพระองค์แก่พวกเขาแล้ว. . . . พระองค์ทรงประสงค์ให้พวกเขาทำงานที่ทรงมอบหมายให้พวกเขาทำ จากนั้น หัวใจของพวกเขาจะกลายเป็นพิณศักดิ์สิทธิ์ในพระหัตถ์ของพระองค์ ทุกเสียงประสานจะเปล่งเพลงสรรเสริญและคำโมทนาพระคุณแด่พระผู้ซึ่งพระเจ้าประทานมาเพื่อกำจัดบาปของโลก {MYP 110.1}MYPTh 79.4

    ความรักของพระคริสต์ที่มีต่อบุตรทั้งหลายของพระองค์นั้นมีความนุ่มนวลพอๆ กับความแข็งแกร่ง และเข้มแข็งยิ่งกว่าความตาย เพราะพระองค์ยอมพลีพระชนม์เพื่อซื้อความรอดของพวกเรา และเพื่อทำให้เราประสานเป็นหนึ่งเดียวกับพระองค์ เป็นหนึ่งเดียวอย่างเร้นลับและนิรันดร์ ความรักของพระองค์นั้นแข็งแกร่งยิ่งนักจนสามารถควบคุมฤทธานุภาพทั้งปวงของพระองค์ ทั้งยังใช้ทรัพยากรมากมายบนสวรรค์เพื่อทำในสิ่งที่ดีงามแก่มนุษย์ ความรักนี้ไม่เคยเลือกที่รักมักที่ชังหรือแปรผัน เหมือนเดิมทั้งวานนี้ และวันนี้ และตลอดไปเป็นนิตย์ แม้ว่าบาปคงอยู่มาตลอดหลายยุค เพียรพยายามต่อต้านและขัดขวางความรักนี้ไม่ให้ไหลมาสู่โลก แต่ความรักนี้ยังคงไหลรินอย่างท่วมท้นมาสู่ผู้ที่พระคริสต์สละพระชนม์ให้--“Testimonies to Ministers,” pp. 518, 519. {MYP 110.2}MYPTh 80.1

    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents