Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
ข่าวประเสริฐสำหรับเยาวชน - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    วัฒนธรรมระดับสูงที่สุด

    ผู้อ่านสามารถสนทนากับบรรพชนและผู้เผยพระวจนะ เขาเข้าไปอยู่ในเหตุการณ์บันดาลใจเหตุการณ์แล้วเหตุการณ์เล่าได้ เขามองเห็นพระคริสต์ผู้ทรงครองราชย์บัลลังก์บนสวรรค์ พระผู้ทรงเทียบเท่าพระเจ้า เสด็จลงมาจุติเป็นมนุษย์และสานแผนงานของการไถ่มนุษยชาติให้รอดจากโซ่ตรวนของมารซาตานซึ่งผูกมัดพวกเขาจนสำเร็จได้ ทำให้พวกเขาคืนสู่พระฉายของพระเจ้า พระคริสต์ทรงรับสภาพมนุษย์มาไว้กับตัวเองและรักษาสถานะภาพของการเป็นมนุษย์ถึง 30 ปีและจากนั้นประทานจิตวิญญาณของพระองค์เองเป็นเครื่องถวายบูชาบาป เพื่อมนุษยชาติจะได้ไม่ต้องพินาศ เรื่องนี้เป็นหัวข้อให้ครุ่นคิดอย่างลึกซึ้งและเป็นการศึกษาที่เข้มข้นที่สุด. . . . {MYP 255.2}MYPTh 205.4

    จงให้สมองไขว่คว้าเรื่องการเปิดเผยสัจธรรมอันยิ่งใหญ่นี้ไว้ให้มั่น แล้วมันจะเลิกสนใจเรื่องไร้สาระอีกต่อไป มันจะหันหนีด้วยความสะอิดสะเอียนไปจากวรรณกรรมขยะ และความบันเทิงที่ไร้ประโยชน์ซึ่งคอยทำลายศีลธรรมของเยาวชนในยุคนี้ ผู้ที่แลกเปลี่ยนความคิดเห็นอย่างสนิทสนมกับกวีและนักปราชญ์ต่างๆ ของพระคัมภีร์ และจิตวิญญาณของพวกเขาได้รับแรงดลใจจากวีรกรรมอันเกรียงไกรของเหล่าวีรชนแห่งความเชื่อนั้นจะก้าวออกจากแหล่งปัญญาอันอุดมนี้ด้วยหัวใจที่บริสุทธิ์กว่าและจิตใจที่สูงส่งกว่าที่พวกเขาไปทุ่มเทอยู่กับการศึกษาเล่าเรียนผลงานของนักประพันธ์ทางโลกหรือพินิจพิเคราะห์และยกย่องความกล้าหาญของบรรดากษัตริย์ฟาโรห์ กษัตริย์เฮโรดและจักรพรรดิซีซาร์ทั้งหลายของโลก {MYP 255.3}MYPTh 206.1

    พลังของเยาวชนส่วนใหญ่อยู่แน่นิ่ง เพราะพวกเขาไม่ได้นำความยำเกรงพระเจ้ามาเป็นจุดเริ่มต้นของปัญญา พระยาห์เวห์ประทานปัญญาและความรู้แก่ดาเนียลเนื่องจากเขาไม่ยอมให้อำนาจอื่นใดมามีอิทธิพลขัดขวางหลักการทางศาสนาของเขา เหตุผลที่เรามีคนฉลาดปราดเปรื่อง หนักแน่นและมีคุณค่าจำนวนน้อยนิด ก็เพราะพวกเขาคิดที่จะแสวงหาความยิ่งใหญ่โดยตัดขาดจากสวรรค์ {MYP 256.1}MYPTh 206.2

    พระเจ้าไม่ได้รับความยำเกรง ความรักและเกียรติจากเหล่าบุตรทั้งหลายของมนุษย์ พวกเขาไม่ได้ดำเนินชีวิตตามหลักศาสนาอย่างที่พวกเขาอ้าง พระยาห์เวห์จึงทรงประกอบกิจในมนุษย์ได้เพียงเล็กน้อย เนื่องจากเขาหลงคำเยินยอได้ง่ายมาก และพร้อมที่จะคิดว่าตนเองนั้นเกิดผล พระเจ้าทรงประสงค์ให้เราพัฒนาศักยภาพของเราให้เพิ่มขึ้น และให้เราใช้ทุกสิทธิพิเศษเพื่อค้นหา ปลูกฝังและเสริมความเข้าใจ มนุษย์เกิดมาเพื่อชีวิตที่สูงส่งกว่า สง่างามกว่าที่เป็นอยู่ ระยะเวลาของชีวิตมตะที่เรากำลังดำเนินอยู่นี้เป็นการเตรียมชีวิตเพื่อให้คู่ควรกับชีวิตของพระเจ้า {MYP 256.2}MYPTh 206.3