Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
บหัศจรรย์แห่อการรักษา - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First
    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents

    การหายไจ

    เพื่อจะมีโลหิตที่ดี เราต้องหายใจอย่างลูกต้องและเหมาะสม การ หายใจยาวๆ ลึกๆ รับอากาศบริสุทธิ์จนท่าให้ออกซิเจนเต็มปอด จะช่วย ฟอกโลหิตให้บริสุทธิ์ ท่าให้โลหิตมีสีแดงสดและส่งเป็นกระแสโลหิตที่บำรุง ชีวิตหล่อเลี้ยงไปยังอวัยวะทุกส่วนของร่างกาย การหายใจที่ดีช่วยผ่อน คลายความตึงเครียดของประสาท ช่วยกระตุ้นให้เจริญอาหารและท่าให้ ระบบการย่อยอาหารท่างานไต้อย่างสมบูรณ์ยิ่งขึ้น และท่าให้นอนหลับ สนิทด้วยความสดชื่น {MH 272.1}MHTh 299.2

    เราควรจะปล่อยให้ปอดของเราท่าหน้าที่โดยไม่ติดขัดอย่างเต็มที่ เท่าที่จะท่าได้ สมรรถนะของปอดจะเพิ่มขึ้นเมื่อไม่มีสิ่งใดคอยกีดขวางการ ท่างาน แต่จะลดลงถ้าลูกบีบรัดหรือลูกกดไว้ ด้วยเหตุนี้ผลเสียของกิจวัตร ประจำวัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหน้าที่การงานที่มีท่านั่งต้องโค้งหลังห่อตัว ท่านั่งในลักษณะนี้ ท่าให้ไม่สามารถหายใจลึกๆ ไต้ในไม่ช้าการหายใจ ตื้นๆ ก็จะกลายเป็นนิสัยความเคยชิน และปอดก็สูญเสียความสามารถใน การฃยายตัว ผลกระทบที่คล้ายคลึงกันนี้ จะเกิดกับผู้ที่สวมเสื้อผ้าที่รัดรูป เพราะส่วนล่างของทรวงอกไม่มีช่องว่างเพียงพอให้ทรวงอกขยาย กล้าม เนี้อหน้าท้องที่มีส่วนช่วยในการหายใจก็ไม่สามารถจะปฏิบ้ติหน้าที่ได้อย่าง เต็มที่ ปอดจึงทำหน้าที่ได้อย่างจำกัด {MH 272.2}MHTh 299.3

    ด้วยเหตุนี้ ร่างกายจึงไม่ได้รับออกซิเจนอย่างเพียงพอ โลหิตก็จะ ไหลช้าลง ของเสียที่เป็นพิษต่อร่างกายซึ่งควรจะถูกขจัดออกไปจากปอด โดยการหายใจออกก็กลับคั่งค้างอยู่ ทำให้โลหิตไม่บริสุทธิ์ มิใช่แต่เพียง ปอดเท่านั้น กระเพาะอาหาร ตับและสมองก็พลอยได้รับผลกระทบเช่น เดียวกัน ผิวพรรณกลับดูซูบซีด การย่อยอาหารช้าลง การทำงานของ หัวใจตกตา สมองขุ่นมัว ความคิดสับสน และจิตใจห่อเหี่ยวเศร้าหมอง อวัยวะทุกส่วนทั่วร่างกายจะทำงานอย่างเชื่องช้าและขาดพลัง และในที่สุด โรคร้ายก็จะเบียดเบียน {MH 273.1}MHTh 300.1

    ปอดทำหน้าที่ในการขจัดสิ่งไม่บริสุทธิ์ออกจากร่างกายอยู่อย่าง สมาเสมอ และจำเป็นจะต้องได้รับอากาศที่บริสุทธิ์อยู่ตลอดเวลา อากาศ ที่ไม่บริสุทธิ์จะมีปริมาณออกซิเจนไม่เพียงพอที่โลหิตจะใช่ในการบำรุงหล่อ เลี้ยงสมองและอวัยวะอื่นๆ ของร่างกาย ฉะนั้น อากาศที่ถ่ายเทอย่าง สะดวกจึงเป็นสิ่งจำเป็น การอยู่ในห้องที่อับทึบและมีอากาศไม่เคลื่อนไหว ทำให้อากาศเสียและจะส่งผลให้ระบบการทำงานของอวัยวะทั่วร่างกาย อ่อนแอลง ทำให้ไวต่อการติดหวัดและการสัมผัสเชื้อโรคแต่เพียงเล็กน้อย ก็อาจจะทำให้เจ็บป่วยไต้ง่าย การอยู่ภายในบ้านที่ปิดมิดชิดอากาศถ่ายเท ไม่สะดวกทำให้ผู้หญิงหลายคนมีผิวพรรณที่ชีดเชียวและอ่อนเปลี้ยเพลีย แรง พวกเขาหายใจเอาอากาศที่มีอยู่ในห้องนั้นซํ้าแล้วซํ้าเล่า จนอากาศ นั้นกลับกลายเป็นพิษจากสารพิษที่ขับออกจากปอดและรูขุมขน และสิ่ง สกปรกเหล่านั้นก็จะถูกส่งย้อนกลับสู่โลหิตอีก {MH 274.1}MHTh 300.2

    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents