Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
บหัศจรรย์แห่อการรักษา - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    โาจการของผูกจำหน่ายสุรา

    พระคัมภีร์ได้บรรยายภาพกิจการของผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่ม มึนเมา กิจการค้าของคนเหล่านี้หมายถึงการปล้นสะดม เงินทองที่คนเหล่า นี้รับมาไม่ได้จ่ายค่าตอบแทนที่สมนํ้าสมเนื้อคืนกสับสู่ผู้ชื้อเลย เงินทุกบาท ทกสตางค์ที่ได้มานำความหายนะไปสู่ผ้ที่จ่ายเงินชื้อทั้งสิ้น {MH 337.2} ด้วยพระหัตถ์ของพระเจ้า พระองค์ประทานพระพรมากมายแก่ มนุษย์ทั้งหลายอย่างอเนกอนันต์ ถ้ามนุษย์รู้จักใช้ของประทานของพระเจ้า ด้วยสติปัญญา ชาวโลกก็คงรู้จักความยากจนหรือความทุกข์ยากน้อยมาก แต่เพราะความชั่วร้ายของมนุษย์นั่นเองที่เปลี่ยนพระพรของพระองค์ให้ กลายเป็นคำสาปแช่ง ความโลภในการแสวงหาทรัพย์สินเงินทองและความ ละโมบในการกินการดื่มทำให้ธัญญาหารและผลไม้ที่พระเจ้าประทานเพื่อ การบำรุงเลี้ยงชีวิตของมนุษย์กลายเป็นยาพิษที่สร้างความทุกข์ยากและ ความพินาศ {MH 337.3}MHTh 370.2

    ในแต่ละปี มีการบริโภคสุราในปริมาณนับล้านๆ แกลลอน เงิน จำนวนล้านๆ ดอลลาร์ถูกใช่ไปชื้อความเศร้าหมอง ความยากจน โรคภัย ไข้เจ็บ ความเสื่อมทราม กิเลสตัณหา อาชญากรรมและความตาย เพื่อ เห็นแก่ผลกำไรของตนเอง ผู้จำหน่ายสุรายัดเขียดความหายนะมาสู่MHTh 371.1

    ร่างกายและจิต๒ของเหยอ เขาทั้งหลายนำความยากจนและความเศร้า หมองมาสู่ครอบครัวของผัูติดสุรา {MH 338.1}MHTh 371.2

    เมื่อเหยื่อตายจากไป ผู้จำหน่ายก็ไม่ได้หยุดการรีดนาทาเร้น เขา ยังตามไปขู่เข็ญหญิงม่ายและบีบคั้นลูกๆ ต้องตกอยู่ในสภาพของเด็ก ขอทาน เขาไม่รีรอที่จะหยิบฉวยปัจจัยจำเป็นในการดำรงชีวิตของครอบครัว สิ้นหวังนี้เพื่อไปชำระหนี้ค่าสุราของผู้เป็นสามีและผู้เป็นบิดา เสียงร้องของ เด็กๆ ที่ทนทุกข์ทรมาน นํ้าตาของมารดาที่ปวดร้าวใจ รังแต่จะยั่วโทสะ ของเขา เขาจะรู้สึกอย่างไรหากคนทุกข์ร้อนเหล่านี้ต้องอดตาย เขาจะรู้สึก อย่างไรถ้าคนเหล่านี้ต้องลูกผลักไล่ไสส่งไปสู่ความเสื่อมทรามและหายนะ เขาริ่ารวยขึ้นมาจากเศษเงินของคนเหล่านี้และเขาเองเป็นผู้ที่ทำให้คน เหล่านี้ต้องพินาศ {MH 338.2}MHTh 371.3

    ซ่องโสเภณี ซ่องโจร ศาลอาญา เรือนจำ สถานสงเคราะห์ โรงพยาบาลโรคจิตและโรงพยาบาลอื่นๆ ต่างคลาคล่ำไปด้วยผลิตผลจาก กิจการของผู้จำหน่ายสุรา เช่นเดียวกับสิ่งที่พระคัมภีร์ได้กล่าวถึงนคร บาบิโลนอันลึกลับไว้ในพระธรรมวิวรณ์ ผู้จำหน่ายสุราได้ค้า “ทาสและ ชีวิตมนุษย์” เบื้องหลังที่ซ่อนไว้ภายใต้หน้ากากของผู้จำหน่ายสุราคือ ผู้มี อิทธิพลที่เข่นฆ่าจิตวิญญาณของมนุษย์ ผู้ใช้เล่ห์เหลี่ยมและศิลปะทุกอย่าง ที่โลกหรือนรกจะคิดค้นขึ้นมาได้ เพื่อชักจูงมนุษย์ทั้งหลายให้ตกอยู่ภายใต้ อำนาจของเขา ในเมืองและในชนบท บนรถไฟ บนเรือโดยสาร ในสถาน ธุรกิจต่างๆ ในสถานบนเทิง ในร้านขายยาหรือแม้แต่กระทั้งในคริสตจักร บนโต๊ะที่ใช้ประกอบพิธีมหาสนิทอันคักดิ์สิ่ทธิ์ ผู้จำหน่ายสุราได้วางกับดัก ของเขาไว้หมดแล้ว ไม่มีที่ใดที่ว่างเว้นจากสิ่อที่กระตุ้นความต้องการของ มึนเมา เกือบทุกซอกทุกมุมจะมีร้านจำหน่ายสุราที่มีแสงไฟประดับประดา ตั้งอยู่ มีบรรยากาศที่สนุกสนานร่าเริงเพื่อต้อนรับเชื้อเชิญคนที่ทำงาน คน มั่งมีที่อยู่ว่าง ๆ และหนุ่มลาวทั้งหลายที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ให้เยื้องย่างเข้าไป {MH 338.3}MHTh 372.1

    ในห้องอาหารส่วนตัวและสถานทีี่พักผ่อนทนสมย สุภาพสตรทํง หลายจะได้รับเครื่องดื่มยอดนิยมที่มีชื่อไพเราะเพราะพริ้งต่างๆ นานา ซึ่ง แท้ที่จริงก็เป็นเครื่องดื่มมึนเมานั่นเอง ส่าหรับคนที่เจ็บป่วยและคนที่อ่อน- เปลี้ยเพลียแรง ยังมียาดองที่โฆษณากันอย่างแพร่หลาย ซึ่งล้วนมี แอลกอฮอล์เป็นส่วนผสมหลัก {MH 338.4}MHTh 372.2

    เพื่อชักจูงเด็กๆ ให้อยากดื่มสุรา แอลกอฮอล์ถูกเจือปนลงในลูก กวาดหรือขนมหวานทั้งหลาย ซึ่งมีจำหน่ายตามร้านค้าทั่วไป ผู้จำหน่าย สุราน่าลูกกวาดหรือขนมหวานเหล่านี้มาแจกให้กับเด็กๆ โดยวิธีนี้ คน เหล่านี้จึงสามารถล่อลวงเด็กๆ ให้เข้ามายังแหล่งมั่วสุมของตนเองได้ {MH 339.1}MHTh 372.3

    วันแล้ววันเล่า เดือนแล้วเดือนเล่า ปีแล้วปีเล่า กิจการนี้ดำเนินต่อ ไป ผู้ที่เป็นบิดา สามีและพี่ชาย ผู้ที่สมควรจะเป็นที่พี่ง เป็นความหวัง และเป็นความภาคภูมิใจของประเทศชาติ พากันเข้าไปยังร้านขายสุรา และ กลับออกมาในสภาพเสียคนและพินาศ {MH 339.2}MHTh 372.4

    ซ้ำรายยิ่งกว่านั้น คำสาปแช่งนี้ต้องตกมาสู่ครอบครัวอีกด้วย ผู้หญิง ที่ติดสุรามีจำนวนเพิ่มขึ้นมาก ในหลายครอบครัว แม้กระทั่งเด็กเล็กๆ ที่ ไร้เดียงสาและยังช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ก็ต้องตกอยู่ในอันตรายนี้วันแล้ววัน เล่าโดยการถูกทอดทิ้ง ลูกกระทำทารุณกรรมและลูกกระทำความโหดร้าย จากมารดาขึ้เมาทั่งหลาย บุตรชายหญิงต้องเติบโตขึ้นมาภายใต้เงามีดของ ความชั่วร้ายนี้ อนาคตที่วาดหวังไว้ในภายภาคหน้าของผู้เยาว์วัยเหล่านี้ จะเหลืออะไรเล่า นอกจากจะดำดิ่งถลำลงไปยิ่งกว่าบิดามารดาเสียอีก {MH 339.3}MHTh 373.1

    จากดินแดนที่เรียกขานตัวเองว่าเป็นคริสเตียน คำสาปแช่งนี้ลูกนำ ไปสู่ดินแดนที่ประชาชนพลเมืองกราบไหว้รูปเคารพ ชาวพื้นเมืองที่น่า สงสารและขาดความรู้เหล่านี้ลูกสอนให้ดื่มสุรา แม้แต่ในหมู่คนนอกศาสนา ผู้ที่มีความรู้ยังยอมรับและต่อต้านว่าสุราเป็นยาพิษที่ร้ายแรง คนเหล่านี้ พยายามป้องกันบ้านเมืองให้พ้นจากสิ่งที่คอยล้างผลาญนี้แต่ก็ไร้ผล ประชาชนที่เรียกตนเองว่ามีอารยธรรมได้บีบบังคับให้ชนชาติที่ยังไม่รู้จัก พระเจ้าเสพสุรา ยาสูบและฝิ่น กิเลสตัณหาที่ปราศจากการควบคุมของคน พื้นเมืองเหล่านี้ เมื่อลูกกระตุ้นจากการดื่มสุราก็ยิ่งดึงให้เขาทั่งหลายตกตา ลงไปกว่าเดิมอย่างที่ไม่เคยรู้จักมาก่อนและกลายเป็นภาระกิจที่แทบสิ้น หวังในการส่งผู้สอนศาสนาออกไปประกาศคาสนาในดินแดนเหล่านี้ {MH 339.4}MHTh 373.2

    จากการติดต่อกับผู้คนที่น่าจะถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับพระเจ้าให้ ประชาชนนอกคาสนาเหล่านี้กลับลูกชักจูงให้กระทำความชั่วซึ่งน่าความ พินาศมาสู่เผ่าพันธุและคนทั่งชาติ ในสถานที่มืดมนต่างๆ เหล่านี้ในโลก ปวงชนจากประเทศอารยธรรมทั้้งหลายจึงกลายเป็นที่เกลียดชังด้วยสาเหตุ ตังกล่าว {MH 339.5}MHTh 373.3