Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
บหัศจรรย์แห่อการรักษา - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First
    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents

    พระลักษณะของพระเจาปรากฏไนพระคริสต์

    ในสภาพที่เป็นรูปกาย พระเจ้าทรงสำแดงพระองค์เองให้ปรากฏใน พระบุตรของพระองค์ บุคลิกที่ส่องสะท้อนสง่าราศีของพระบิดา “และทรง มีสภาวะเป็นพิมพ์เดียวกันกับพระองค์’ พระเยซูจึงเสด็จมายังโลกในฐานะ พระผู้ช่วยให้รอดที่เป็นมนุษย์ ในฐานะที่พระองค์ทรงเป็นพระผู้ช่วยให้รอด ที่เป็นพระเจ้า พระองค์เสด็จขึ้นสู่สวรรค์เบื้องบน พระองค์ทรงทูลขอต่อ พระบิดา ณ บัลลังก์ของพระเจ้าบนสวรรค์เพื่อเราทั้งหลายและพระองค์ ทรงมีลักษณะ “เหมือนกับบุตรมนุษย์” ฮีบร 1: 3;วิวรณ์ 1:13 {MH 418.1}MHTh 464.1

    พระคริสต์ทรงเป็นแสงสว่างของโลก พระองค์ทรงกำบังรัศมีภาพ อันงามสง่าตระการของพระเจ้าผู้ทรงฤทธานุภาพไว้ และเสด็จมาบังเกิด เป็นมนุษย์ท่ามกลางเราทั้งหลาย เพื่อมนุษย์จักได้รู้จักคุ้นเคยกับพระผู้สร้าง โดยที่ไม่ต้องถูกทำลายไปเสียจากรัศมีภาพอันเจิดจ้าของพระเจ้า ตั้งแต่ บาปได้ทำให้มนุษย์ต้องแยกไปจากพระผู้สร้างของเขา ไม่มีมนุษย์คนใด อีกเลยที่ไต้เห็นพระเจ้า นอกจากที่พระองค์ใต้ทรงสำแดงพระองค์เองให้ ปรากฏโดยทางพระคริสต์ {MH 419.1}MHTh 464.2

    “เรากับพระบิดาเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน’, “ไม่มีใครรู้จักพระบุตร นอกจากพระบิดาและไม่มีใครรู้จักพระบิดานอกจากพระบุตรและผู้ที่พระ บุตรประสงค์จะสำแดงให้รู้, ยอห์น 1 0:30; มัทธิว 11:27 {MH 41 9.2}MHTh 465.1

    พระคริสต์เสด็จมาเพื่อสอนมนุษย์ให้ทราบถึงสิ่งที่พระเจ้าทรงปรารถนา ที่จะให้เขาเรียนรู้ ในฟ้าสวรรค์เบื้องบน ในโลก ในห้วงมหาสมุทรอันกว้าง ใหญ่ เราเห็นพระหัตถกิจของพระเจ้า สรรพสิ่งที่ได้ทรงสร้างเป็นพยานที่ พิสูจน์ใหัเห็นถึงฤทธานุภาพ พระปัญญาและความรักของพระองค์ แต่ กระนั้น เรามิอาจที่จะเรียนรู้ถึงพระลักษณะของพระเจ้าจากดวงดาวหรือ มหาสมุทรหรือนํ้าตกเหมือนอย่างที่เราได้เห็นปรากฏอยู่ในพระคริสต์ {MH 419.3}MHTh 465.2

    พระเจ้าทรงทอดพระเนตรเห็นว่า พระองค์ทรงจำเป็นที่จะต้องแสดง พระลักษณะและอุปนิสัยของพระองค์ให้กระจ่างชัดมากยิ่งกว่าสิ่งที่พระองค์ ทรงสำแดงผ่านทางธรรมชาติ พระองค์ประทานพระบุตรของพระองค์ให้ เสด็จมายังโลกเพื่อที่จะสำแดงให้มนุษย์ใต้เห็นถึงสภาพและลักษณะของ พระเจ้าที่มนุษย์มิอาจจะแลเห็นไต้{MH 41 9.4}MHTh 465.3

    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents