Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
บหัศจรรย์แห่อการรักษา - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First
    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents

    อาหารการกน

    ในเรื่องของอาหารการกินทั้งหมดนั้น พระเจ้าได้ทรงชี้แจงให้ชนชาติ อิสราเอลได้ทราบถึงความแตกต่างระหว่างสิ่งที่สะอาดและสิ่งที่เป็นมลทิน {MH 280.2}MHTh 309.2

    “เราคือพระเยโฮวาห์พระเจ้าของเจ้า ผู้ไต้แยกเจ้าออกจากชนชาติ ทั้งหลาย เหตุฉะนั้นเจ้าจงสังเกตความแตกต่างระหว่างสัตว์สะอาด และ สัตว์มลทิน ระหว่างนกมลทินและนกสะอาด เจ้าอย่ากระทำต้วให้เป็นที่พึง รังเกียจ ด้วยสัตว์หรือนกหรือสิ่งใดๆ ที่เลื้อยคลานอยู่บนดิน ซึ่งเราได้แยก ให้เจ้าแล้วว่าเป็นของมลทิน” เลวีนิติ 20:24, 25 {MH 280.3}MHTh 309.3

    อาหารหลายชนิดที่ชนต่างชาติที่ไม่ได้นับถือพระเจ้ากินกันตาม ความพอใจนั้น เป็นอาหารต้องห้ามของชนชาติอิสราเอล การแยกให้เห็น ถึงความแตกต่างนี้มิใช่ปราศจากเหตุผล อาหารที่พระเจ้าทรงห้ามไว้นั้น เป็นอาหารที่เป็นอันตรายต่อร่างกายและจิตใจ และความจริงที่พระเจ้าทรง ประกาศไว้อย่างชัดเจนเกี่ยวกับอาหารที่ไม่สะอาดนี้ ก็เพื่อที่จะสั่งสอนพวก เขาให้ทราบว่า การรับประทานอาหารที่ให้โทษแก่ร่างกายเป็นสิ่งที่ทำให้ เกิดมลทิน โดยสิ่งใดที่เป็นกัยอันตรายต่อร่างกาย สิ่งนั้นก็ย่อมจะทำให้จิต วิญญาณต้องเป็นมลทินตามไปด้วย การรับประทานอาหารที่ไม่สะอาดจะ ทำให้ผู้ที่รับประทานไม่!เหมาะสมที่จะเข้าสนิทกับพระเจ้า และไม่สมควร เป็นผ้ปรนนิบัติรับใช่ในกิจการอันบริสุทธิ้และสงส่งของพระองค์ {MH 280.4}MHTh 309.4

    ในแผ่นดินแห่งพันธสัญญา ระเบียบวินัยที่เริ่มด้นเมื่อครั้นอยู่ในถิ่น ทุรกันดารยังคงได้รับการปฏิบ้ติตามอย่างต่อเนื่องภายใต้สภาพแวดล้อม ที่เอื้ออำนวยให้ทุกคนสามารถสร้างอุปนิสัยที่ถูกต้องได้ ชนชาติอิสราเอล ไม่ได้แออัดอาศัยกันอยู่ภายในเมือง แต่ทุกครอบครัวต่างไต้รับทรัพย์สมบัติ เป็นที่ดินของตนเอง เป็นการรับประกันถึงพระพรของสุขภาพที่แข็งแรง และชีวิตตามธรรมชาติที่ไม่ขัดสน {MH 280.5}MHTh 310.1

    ในเรื่องที่เกี่ยวกับการกระทำอันโหดร้ายและปราศจากศีลธรรมของ ชาวคะนาอันที่ชนชาติอิสราเอลได้ขับไล่ออกไปจากแผ่นดินนั้น องค์ พระผู้เป็นเจ้าได้ตรัสว่า {MH 280.6}MHTh 310.2

    “เจ้าอย่าประพฤติตามธรรมเนียมของประขาชาติที่เราไล่ไปเสียให้ พ้นหน้าเจ้า ด้วยว่าเขาทั้งหลายได้ประพฤติผิดในสิ่งเหล่านี้เราจึงเกลียด ขังเขา” , เลวีนิติ 20:23 “พวกท่านอย่านำสิ่งพึงรังเกียจเข้าไปในเรือนของ ท่าน กลัวว่าท่านจะเป็นเหมือนของนั้น พวกท่านจงรังเกียจและเกลียด มันอย่างที่สุด ด้วยเป็นของที่ต้องห้าม” เฉลยธรรมบัญณู้ติ 7:26 {MH 280.7}MHTh 310.3

    ในกิจการทุกอย่างที่เกี่ยวกับชีวิตประจำวัน ชนชาติอิสราเอลได้รับ การสั่งสอนตามที่พระวิญญาณบริสุทธิ์ไต้ทรงชี้แจงไว้ว่า {MH 281.1} “ท่านทั้งหลายไม่รู้หรือว่าท่านเป็นวิหารของพระเจ้า และพระ วิญญาณของพระเจ้าสถิตอยู่ในท่าน ถ้าผูใดทำลายวิหารของพระเจ้า พระเจ้าจะทรงทำลายผู้นั้น เพราะวิหารของพระเจ้าเป็นที่บริสุทธิ์ศักดิ์สิทธิ์ และท่านทั้งหลายเป็นวิหารนั้น” 1 โครินธ์3:16, 17 {MH 281.2}MHTh 310.4

    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents