Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
บหัศจรรย์แห่อการรักษา - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First
    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents

    ความรักฉันท์พนอง

    พระคริสต์มิได้ทรงแบ่งแยกความแตกต่างระหว่างเชื้อชาติ ชนชั้น หรือความเชื่อในศาสนา พวกธรรมาจารย์และฟาริสีต่างต้องการใช้ของ ประทานจากสวรรค์ เพื่อสนองผลประโยชน์ส่วนตัวและสำหรับชาติของ ในครอบครัวของพระเจ้า ไม่ให้มีส่วนร่วมในของประทานนั้น แต่พระคริสต์ เสด็จมาเพื่อทลายกำแพงทั้งหลายที่คอยขวางกั้น พระองค์เสด็จมาเพื่อแสดง ให้เห็นว่าของประทานแห่งพระเมตตาคุณและความรักของพระองค์ไม่มี ขอบเขตจำกัด เช่นเดียวกับอากาศ แสงสว่างหรือสายฝนที่โปรยปรายลง มาสร้างความชุ่มฉาให้แก่แผ่นดินโลก {MH 25.3}MHTh 22.4

    ชีวิตของพระคริสต์ไต้ก่อเกิดศาสนาที่ไม่มีการแบ่งแยกชั้นวรรณะ เป็นศาสนาที่ทำให้ชาวยิวและคนต่างชาติ อิสระชนและทาส มีความ สัมพันธ์ฉันท์พี่น้อง มีความเสมอภาคต่อเบื้องพระพักตร์พระเจ้า ไม่มีกฎ ระเบียบหรือข้อบงคับใดซึ่งจะมีผลต่อราชกิจของพระองค์ พระองค์ไม่ ทรงทำให้มีความแตกต่างระหว่างเพื่อนบ้านและคนแปลกหน้า มิตรสหาย และศัตรู สิ่งที่ดึงดูดพระทัยของพระองค์คือ จิตวิญญาณที่กระหายใคร่ ดื่มนํ้าแห่ง’ชีวิต {MH 25.4}MHTh 23.1

    พระองค์มิทรงมองข้ามมนุษย์คนใดว่าไร้ค่า แต่ทรงแสวงหาทาง นำการรักษามาให้แก่ทุกคน ไม่ว่าพระองค์ประทับอยู่กับคนกลุ่มใดก็ตาม ทรงสั่งสอนบทเรียนอันเหมาะสมกับเวลาและเหตุการณ์เสมอ ผูใดที่ลูก เพื่อนมนุษย์เหยียดหยามและลูกทอดทิ้งโดยไม่มีใครเหลียวแล กลับทำ ให้พระองค์ตระหนักมากยิ่งขึ้นว่าพวกเขาต้องการพระเมตตาของพระองค์ ที่มีลักษณะของพระเจ้าและมนุษย์ พระองค์ทรงแสวงหาวิธีที่จะบันดาล จิตใจแม้แต่ในผู้ที่ประพฤติตัวเลวทราม ผู้แทบจะไม่มีความหวังใดๆ หลง- เหลือ พระองค์ทรงวางความมั่นใจไว้ต่อหน้าเขาเหล่านั้น เพี่อให้พวกเขา เกิดความหวังใจ ไต้เห็นว่าเขาจะเป็นผู้ที่ไม่มีตำหนิและไม่มีพิษภัย การ ช่วยให้พวกเขามีอุปนิสัยเช่นนี้ก็เพี่อแสดงให้เห็นว่าทุกคนเป็นบุตรของ พระเจ้าแล้ว {MH 25.5}MHTh 23.2

    บ่อยครั้งที่พระองค์ใต้พบกับคนที่ตกเป็นทาสของซาตานและไม่มี แรงดิ้นรนให้หลุดพ้นจากบ่วงแร้วของมัน สำหรับคนเหล่านี้ที่ท้อแท้หมด หวัง เจ็บป่วย ลูกการทดลองและหลงไปในบาป พระเยซูจะตรัสถ้อยคำ ที่เต็มไปด้วยพระทัยกรุณา เป็นพระดำรัสที่พวกเขาต่างต้องการทำให้เกิดMHTh 23.3

    ความเข้าใจ พระองคใต้’พบกับบางคน’ที่กำลงดิ้นรนต่อสู้กับปรปักษ์’ที่เกิด ขึ้นในจิตใจ พระองค์ทรงหนุนใจคนเหล่านี้ให้พยายามต่อสู้ ให้มีความมั่นใจ ว่าเขาจะสำเร็จผล เพราะทูตสวรรค์ของพระองค์อยู่เคียงข้างและจะมอบ ชัยชนะให้แก่พวกเขา {MH 26.1}MHTh 23.4

    พระองค์ประทับเป็นแขกรับเชิญผู้มีเกียรติอยู่ที่โต๊ะอาหารของ คนเก็บภาษี ด้วยความเข้าอกเข้าใจและด้วยความเมตตาอย่างฉันท์มิตร เพื่อแสดงให้เห็นว่าพระองค์ทรงยอมรับในศักดิ๙ศรีของความเป็นมนุษย์ที่ เท่าเทียมกัน ด้วยเหตุนี้มนุษย์จึงเฝืารอที่จะมิชีวิตที่ทรงคุณค่าสมกับที่ พระองค์ทรงไว้วางใจ พระดำรัสของพระองค์จึงเป็นพระพรและเป็นพลง หล่อเลี้ยงจิตใจของผู้หิวกระหาย ด้วยเหตุนี้ กลุ่มคนที่สังคมไม่ยอมรับ จึงได้รับแรงบันดาลใจให้ไดํโอกาสในการเริ่มด้นชีวิตใหม่ {MH 26.2}MHTh 24.1

    แม้ว่าพระเยซูมิเขึ้อสายยิว พระองค์ยังทรงเข้าไปคลุกคลีกับชาว สะมาเรียอย่างเปิดเผยจึงทำให้ธรรมเนียมของพวกฟาริลีของชนชาติของ พระองค์หมดสิ้นความสำคัญ พระองค์ทรงมีไมตรีจิตกับคนที่ถูกเหยียด- หยามและลูกรังเกียจเชื้อชาติเหล่านั้น พระองค์ทรงบรรทมภายใต้ชายคา เดียวกันร่วมกับพวกเขา ทรงประทับร่วมโต๊ะและเสวยอาหารที่เขาจัด ถวาย เทศนาสั่งสอนตามถนนหนทางในเมืองของเขาและปฏิบัติต่อพวก เขาด้วยความเมตตาและเอื้อเฟ้ออย่างเต็มที่ ขณะเดียวกัน พระองค์ทรง โน้มน้าวจิตใจของคนเหล่านั้นให้เข้ามาหาพระองค์ด้วยสายใยแห่งความ เห็นอกเห็นใจเพื่อนมนุษย์ พระคุณของพระเจ้าได้นำความรอดที่ชาวยิว ปฏิเสธไปมอบให้แก่ชาวสะมาเรีย {MH 26.3}MHTh 24.2

    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents