Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
บหัศจรรย์แห่อการรักษา - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    เครื่องตกแต่งบ้านกี่เรียบง่าย

    นิสัยจอมปลอมของเราทำให้เราพลาดโอกาสได้รับพระพรหลาย ประการและขาดความสุขมากมาย และขัดขวางเราไม่สามารถดำเนินชีวิต ที่เป็นประโยชน์ได้ เครื่องตกแต่งบ้านที่หรูหราฟุ่มเฟ้อย เป็นของสิ้นเปลือง ไม่ใช่เพียงเงินทองอย่างเดียวเท่านั้น แต่สูญเสียสิ่งที่มีค่ายิ่งไปกว่านั้น หลายพันเท่า สิ่งเหล่านี้สร้างภาระมากมายในการดูแล สิ้นเปลืองแรงงาน และสร้างความยุ่งยากให้ครอบครัว {MH 367.2}MHTh 404.3

    สภาพที่เราพบเห็นในหลายครอบครัวนั้นเป็นเช่นไร แม้จะมีเงินทอง อยู่อย่างจำกัดและงานภายในบ้านส่วนมากแล้วก็ตกอยู่กับผู้ที่เป็นมารดา ห้องที่ดีที่สุดกลับถูกตกแต่งไว้อย่างงดงามเกินรายได้ของผู้อาศัยและไม่ เหมาะที่จะอยู่กันอย่างสะดวกสบายและมีความสุข มีพรมหรูหราราคาแพง มีเครื่องเรือนที่แกะสลักอย่างประณีตบรรจงและตกแต่งไว้อย่างสวยงาม รวมทังผ้าม่านอินสวยหรู เตะ หงทอยู่เหนอเตาผังและที่ว่างอื่นๆ ในบ้าน ล้วนเต็มไปด้วยเครื่องประดับตกแต่ง อีกทั้งผนังบ้านก็เต็มไปด้วยรูปภาพ จนมองดูแล้วเมื่อยสายตา และการดูแลรักษาสิ่งต่างๆ เหล่านี้ให้เป็น ระเบียบเรียบร้อยและไม่มีฝุ่นจับเปรอะเปื้อนนั้น จะต้องใช้หยาดเหงื่อ แรงงานมากสักเท่าใด ภาระนี้และนิสัยชอบทำตามสมัยนิยม บังคับให้แม่ บ้านต้องตรากตรำทำงานหนักไม่มีวันจบสิ้น {MH 367.3}MHTh 405.1

    ในครอบครัวหลายครอบครัว ภรรยาและผู้เป็นมารดาไม่มีเวลาแม้ กระทั้งจะอ่านหนังสือเพื่อจะหาความรู้ตามทันสถานการณ์ ไม่มีเวลาที่จะ เป็นมิตรคู่ใจของสามี ไม่มีเวลาที่จะคลุกคลีกับลูกๆ เพื่อพัฒนาความรู้สึก นึกคิดของลูกๆ ไม่มีเวลาและสถานที่เพื่อให้พระผู้ช่วยให้รอดเป็นสหาย ที่รักและใกล้ชิดยิ่ง นางค่อยๆ ตกเป็นทาสของงานบ้านไปทีละน้อยๆ กำล้งเรี่ยวแรง ความเอาใจใส่และเวลาของนางลูกใช้ไปกับสิ่งที่มีแต่จะ เสื่อมสภาพไปเพราะการใช้งาน กว่าจะรู้สึกต้วก็สายเกินไป นางเกือบจะ กลายเป็นคนแปลกหน้าของคนในครอบครัว โอกาสอินมีค่าซึ่งครั้งหนึ่งเคย เป็นของนางเพื่อชักจูงจิตใจของลูกๆ ให้รู้จักดำเนินชีวิตในทางที่สูงขึ้นนั้น ไต้ผ่านพันไปตลอดกาลโดยเปล่าประโยชน์ {MH 368.1}MHTh 405.2

    ขอให้ผู้ที่ต้องการสร้างครอบครัวจงตัดสินใจดำเนินชีวิตตามแผนที่ ฉลาดจะดีกว่า ขอให้เป้าหมายแรกของท่านคือการสร้างครอบครัวที่น่าอยู่ ให้แน่ใจว่ามีการจัดหาสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อลดภาระด้านแรงงานและ ส่งเสริมให้ทุกๆ คนในครอบครัวมีสุขภาพดีและได้รับความสะดวกสบาย ให้วางแผนการรับรองแขกที่พระคริสต์ทรงบัญชาให้เราต้อนรับและที่ พระองค์ตรัสว่า “ซึ่งท่านได้กระทำแก่คนใดคนหนึ่งในพวกพี่น้องของเรา นี้ถึงแม้จะตั้าด้อยเพียงไร ก็เหมือนได้กระทำแก่เราด้วย” มัทธิว 25:40 {MH 369.1}MHTh 405.3

    จงตกแต่งบ้านเรือนของท่านด้วยสิ่งของที่เรียบและง่าย สิ่งของที่ทน ไม้ทนมือและรักษาความสะอาดได้ง่าย และสามารถเปลี่ยนใหม่ไดโดยไม่ ต้องเสียเงินทองมากมาย ด้วยการใช้รสนิยมที่เหมาะสม ท่านสามารถ สรรค์สร้างบ้านที่ธรรมดาๆ ให้เป็นที่ถูกตาต้องใจและน่าอยู่น่าเยี่ยมเยียน ไต้หากมีความรักและความพึงพอใจอยู่ที่นั่น {MH 370.1}MHTh 406.1