Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
บหัศจรรย์แห่อการรักษา - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    การสำแดงของ’พระเจากี่ชัดเจนยงขี้น

    เราทั้งหลายมีสิทธิพิเศษที่จะเข้าใจถึงพระลักษณะของพระเจ้าที่ สำแดงแก่เราในระดับที่ชัดเจนยิ่งๆ ขึ้น เมื่อโมเสสอธิษฐานว่า “ขอทรง โปรดสำแดงสง่าราศีของพระองค์แก่ข้าพระองค์เถิด” องค์พระผู้เป็นเจ้าไม่ ได้ทรงตำหนิโมเสส แต่พระองค์ทรงโปรดให้เป็นไปตามคำทูลขอ พระเจ้า ตรัสแก่ผู้รับใช้ของพระองค์ว่า “เราจะให้คุณความดีของเราประจักษ์แจ้ง ต่อหน้าเจ้า และเราจะประกาศนามของเราคือเยโฮวาห์ให้.ประจักษ์ต่อหน้า เจ้า” อพยพ 33:18, 19 {MH 464.1}MHTh 526.1

    ความผิดบาปทำให้จิตใจของเรามีดมัวและลดความเข้าใจของเรา เมื่อความผิดบาปถูกชำระล้างออกไปจากจิตใจของเรา แสงสว่างแห่งความ รูในสง่าราศีของพระเจ้าที่ปรากฏบนพระพักตร์ของพระเยซูคริสต์ก็จะทำให้ พระวจนะของพระองค์แจ่มกระจ่างและส่องสะท้อนออกมาจากธรรมชาติ จนเราเกิดความเข้าใจอย่างลึกซึ้งและประกาศได้ว่า “พระเจ้าผู้ทรงพระ กรุณา ทรงกอปรด้วยพระคุณ ทรงกริ้วช้าและบริบูรณ์ด้วยความรักมั่นคง และความสัตย์จริง” อพยพ 34:6 {MH 464.2}MHTh 526.2

    ในแสงสว่างของพระองค์ เราจึงมองเห็นความสว่างจนกระทั้งสติ ปัญญา จิตใจและจิตวิญญาณได้รับการเปลี่ยนแปลงใหม่ให้เข้าถึงความ ไพบูลย์ตามแบบพระฉายอันปริสุทธิ์ของพระองค์ {MH 465.1}MHTh 527.1

    สำหรับคนทั้งหลายที่เข้าใจถึงความเที่ยงแท้ของพระเจ้าที่มีอยู่ใน พระวจนะของพระองค์สิ่งเหลือเชื่อต่างๆ ก็ล้วนเป็นไปได้ ความจริงแท้ของ ความรู้มากมาย บ่อเกิดแห่งกำลังต่างๆ ปรากฏอยู่ต่อหน้าเขาทั้งหลาย คุณงามความดีจะประจักษ์แจ้ง สิทธิพิเศษและหน้าที่ความรับผิดชอบที่คน เหล่านั้นไม่เคยคาดคิดมาก่อนว่าจะมีอยู่ในพระคัมภีร์ก็จะลูกเปิดเผยให้ใต้ เข้าใจ ทุกคนที่ดำเนินอยู่บนเส้นทางแห่งความเชื่อฟังที่ถ่อมใจ ปฏิบัติตาม เพื่อบรรลุพระประสงค์ของพระองค์ ย่อมเกิดความเข้าใจในพระวจนะของ พระเจ้ามากยิ่งขึ้น {MH 465.2}MHTh 527.2

    จงให้นักเรียนนักศึกษาพึ่งพระคัมภีร์เป็นผู้น่าทางและยึดมั่นไว้เป็น หลักการของเขา แล้วเขาจะสามารถไขว่คว้าเพื่อบรรลุถึงผลสำเร็จที่สูงส่ง เท่าที่ใจปรารถนา เมื่อเราไม่ยอมรับว่าพระเจ้าทรงอยู่เหนือสรรพสิ่งทั้งปวง หลักปรัชญาทั้งหลายของมนุษย์ก็รังแต่จะก่อความวุ่นวายสับสนและความ น่าละอายใจ แต่ความเชื่ออันมีค่าที่พระเจ้าทรงดลใจจะท่าให้อุปนิสัย เข้มแข็งและดีงาม เมื่อยึดมั่นอยู่ในพระคุณความดี พระเมตตาปรานีและ ความรักของพระองค์ เราจะเกิดความเข้าใจความจริงอย่างชัดเจนยิ่งขึ้น เกิดความปรารถนาที่จะมีจิตใจที่บริสุทธิ์และมีความคิดที่ใสสะอาดไร้มลทิน มากยิ่งขึ้น จิตวิญญาณที่อยู่ในบรรยากาศของความคิดที่บริสุทธิ์นี้จะได้รับ การเปลี่ยนแปลงใหม่โดยการสื่อสารกับพระเจ้าผ่านการศึกษาพระวจนะ ของพระองค์ ซึ่งเป็นความจริงแท้ที่ยิ่งใหญ่ กว้างไกล ไร้ซึ่งขอบเขตและ ลํ้าลึกจนมองข้ามตัวตนของตนเอง จิตใจเกิดความอ่อนโยนและลดอัตตะ ลงสู่ความถ่อมตน ความเมตตากรุณาและความรัก {MH 465.3}MHTh 527.3

    พละกำลังตามธรรมชาติจะเพิ่มทวีขึ้นเพราะความเชื่อศรัทธาอัน บริสุทธิ์จากการศึกษาพระวจนะเพื่อชีวิต ผู้เรียนทั้งหลายจะมีสติปัญญา มากขึ้น สูงส่งขึ้นและมีจิตใจที่งดงาม ถ้าเขาทั้งหลายเป็นเหมือนดั่งดาเนียล ผู้เชื่อฟังและปฏิบัติตามพระวจนะของพระเจ้า เขาทั้งหลายย่อมจะก้าวหน้า เช่นเดียวกับดาเนียลในการเรียนรู้ทุกสาชาวิชา เมื่อมีจิตใจที่บริสุทธิ์ สติ ปัญญาของผู้เรียนเหล่านั้นก็จะเข้มแข็งขึ้น เขาทั้งหลายจะเรียนรู้วิชาและ อบรมวินัยของตนเองเพื่อทุกคนที่อยู่ในแวดวงของเขาจะได้เห็นว่ามนุษย์ สามารถเป็นอะไรได้บ้างและทำอะไรได้บ้าง เมื่อได้เข้าสนิทกับพระเจ้าผู้ ทรงสัพพ้ญฌูและฤทธิ์อำนาจ {MH 466.1}MHTh 527.4