Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
บหัศจรรย์แห่อการรักษา - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First
    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents

    การศกษาไนเรื่องของสรระวิกยา

    บิดามารดาควรปลูกฝังลูก ๆ ให้มีความสนใจต่อการศึกษาในเรื่อง ของสรีระวิทยาและควรสอนหลักการอย่างง่ายๆ สอนพวกเขาให้รู้จักวิธี สงวนรักษากำลังของร่างกาย ของสติปัญญาตลอดจนอำนาจในฝ่ายจิต วิญญาณให้ดีที่สุดได้อย่างไร และรู้จักวิธีใช้ของประทานเหล่านี้เพื่อว่า ชีวิตของเขาทั้งหลายจะเป็นพระพรแก่กันและกันและเพื่อเป็นการถวายพระ เกียรติแก่พระองค์ได้อย่างไร ความรู้นี้มีค่าเหลือล้นสำหรับเด็กๆ การ ศึกษาเล่าเรียนในสิ่งที่เกี่ยวกับชีวิตและสุขภาพ มีความสำคัญต่อเด็กเหล่า นี้ยิ่งกว่าความรูในแขนงต่างๆ ที่สอนกันในโรงเรียน {MH 385.4}MHTh 424.1

    บิดามารดาควรใช้ชีวิตเพื่อลูกๆ มากกว่าเพื่อสังคม จงเรียนรู้ถึง เรื่องต่างๆ เกี่ยวกับสุขภาพและนำความรู้นั้นไปใช้ให้เกิดประโยชน์ จง สอนลูกๆ ของท่านให้รู้จักใช้เหตุผลค้นหาจากสาเหตุจนถึงผลลัพธ์ จง สอนให้พวกเขารู้ว่าถ้าปรารถนาจะมีสุขภาพที่ดีและมีความสุข เด็กๆ ต้อง ปฏิบัติตามกฎแห่งธรรมชาติ แม้ว่าท่านอาจมองไม่เห็นการปรับปรุงที่ดีขึ้น อย่างรวดเร็วตามที่ตนเองต้องการ ก็อย่าท้อถอย แต่จงพากเพียรปฏิบัติ หน้าที่ของท่านต่อไปด้วยความอดทน {MH 386.1}MHTh 424.2

    จงสอนลูกๆ ของท่านตั้งแต่ยังอยู่ในเปลให้รู้จักบังคับและควบคุม ตัวเอง สอนพวกเขาให้มีความเพลิดเพลินใจกับธรรมชาติที่สวยงาม และ ประโยชน์จากการใช้พลังงานของร่างกายและของสติปัญญาอย่างมีระบบ ระเบียบ จงอบรมเลี้ยงดูเด็กๆ ให้มีธุขภาพร่างกายที่แข็งแรงและมีศีลธรรม จรรยาอันดี รวมทั้งให้เป็นคนอารมณ์ร่าเริงและแจ่มใส จงสร้างความ ประทับใจในจิตใจที่สุภาพอ่อนโยนของลูก ๆ ได้ตระหนักถึงความจริงที่ว่า พระเจ้าทรงมิได้มีพระประสงค์ให้เรามีชีวิตอยู่เพื่อสนองความสุขในปัจจุบัน ของตนเท่านั้น แต่เพื่อสิ่งที่ดีที่สุดของเรา จงสอนลูกๆ ให้รู้ว่า การยอม ฟายแพ้ต่อการทดลองเป็นเรื่องของความอ่อนแอและเป็นสิ่งที่เลวทราม แต่การต่อด้านการทดลองย่อมถือว่าเป็นความกล้าหาญและเป็นสิ่งที่ดีงาม บทเรียนเหล่านี้จะเป็นเสมือนเมล็ดพ้นธุที่หว่านลงในดินดีและจะบังเกิดผล ซึ่งจะท่าให้ท่านมีจิตใจที่ชื่นชมยินดี {MH 386.2}MHTh 424.3

    เหนือสิ่งอื่นใด บิดามารดาต้องเลี้ยงดูลูกๆ ด้วยบรรยากาศแห่งความ สดชื่นแจ่มใส ความสุภาพอ่อนโยนและเปียมด้วยความรัก ครอบครัวที่อิ่ม เอิบด้วยความรัก ซึ่งสมาชิกในครอบครัวต่างแสดงออกมาจากสีหน้า ท่าทาง คำพูดและการกระทำ เป็นที่ๆ ทูตสวรรค์มีความปีติยินดีที่จะสถิต อยู่ที่นั่น {MH 386.3}MHTh 425.1

    บิดามารดาทั้งหลาย ขอให้ท่านมีจิตใจที่เปียมด้วยความรัก ความ เบิกบานใจและความสุข และจงให้บรรยากาศอันแสนอบอุ่นและน่าชื่นใจ เหล่านี้ได้อบอวลอยู่ในครอบครัวของท่าน จงแสดงจิตใจที่เมตตาปรานีและ มีความอดทนอดกลั้นและส่งเสริมลูกๆ ของท่านให้มีคุณสมบัติอย่างเดียว กัน จงปลูกฝังคุณงามความดีทั้งปวงให้ส่องสว่างในชีวิตครอบครัวของท่าน บรรยากาศที่เถิดขึ้นนี้จะเสริมสร้างให้ลูก ๆ มีสติปัญญาและร่างกายที่เฉียบคม และแข็งแรง เหมือนดังเช่นอากาศและแสงแดดมีผลต่อเหล่าพฤกษชาติบน โลกนี้ {MH 387.1}MHTh 425.2

    *****

    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents