Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
บหัศจรรย์แห่อการรักษา - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First
    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents

    บทกี่ 38 - ความลำคักJของการ แสวงหาความรู้ทแคัจริง

    เราจำเป็นต้องเข้าใจประเด็นเดิมพันของสงครามครั้งยิ่งใหญ่ที่เรา เข้าไปมีส่วนร่วมด้วยให้แจ่มแจ้งมากกว่าที่เป็นอยู่ ทั้งยังจำเป็นต้องเข้าใจ อย่างลึกซึ้งถึงคุณค่าแห่งความจริงในพระวจนะของพระเจ้าและภัยอันตราย ที่เรายินยอมให้จอมมุสามาเบี่ยงเบนจิตใจของเราไปจากพระวจนะของ พระเจ้า {MH 451.1}MHTh 508.1

    คุณค่าที่ไม่อาจประเมินไต้ของความเสียสละเพื่อการไถ่บาปของเรา เผยให้เราเห็นความจริงว่า ความผิดบาปนั้นเป็นสิ่งชั่วร้ายอย่างมหันต์ โดยความผิดบาป อวัยวะในร่างกายของมนุษย์ถูกรบกวนให้ผิดปกติ จิตใจ ลูกชักนำไปในทางชั่วร้าย จินตนาการฝักใฝ่ในทางทุจริต ความผิดบาป บั่นทอนสติปัญญาฝ่ายจิตวิญญาณ ความรู้สึกที่อยู่ภายในจิตใจขานรับการ ทดลองที่คุกคามมาจากภายนอก ดังนั้น เท้าจึงก้าวไปสู่ความชั่วร้ายโดย ไม่ท้นรู้ตัว {MH 451.2}MHTh 508.2

    การทรงพลีพระชนม์เพื่อเราทั้งหลายสำเร็จสมบูรณ์ฉันใด การชำระ เราให้กลบบริสุทธิ์ปราศจากบาปมลทินก็ได้สำเร็จสมบูรณ์เฉกเช่นเดียวก้น ฉันนั้น พระบัญญัติของพระเจ้าไม่อาจยกโทษให้กับการกระทำที่ชั่วร้าย ไม่มีความอสัตย์อธรรมใดที่จะหลุดพ้นจากการพิพากษาลงโทษได้ จริยธรรม ของข่าวประเสริฐไม่ยอมรับในมาตรฐานอื่นใดนอกจากความบริบูรณ์ดีเลิศ ที่มีอยู่ในพระลักษณะของพระเจ้า ชีวิตของพระคริสต์เป็นแบบอย่างที่ สมบูรณ์พร้อมของข้อบัญญัติของพระเจ้า พระองค์ตรัสว่า “เราประพฤติ ตามพระบัญญัติของพระบิดา” ชีวิตของพระองค์เป็นแบบอย่างแก่เราใน เรื่องของการเชื่อฟังและการปรนนิบัติรับใช้ พระเจ้าพระองค์เดียวเท่านั้น ที่สามารถเปลี่ยนแปลงจิตใจของเราใหม่ได้ “เพราะว่าพระเจ้าเป็นผู้ทรง กระทำกิจอยู่ภายในท่าน ให้ท่านมีใจปรารถนา ทั้งให้ประพฤติตามชอบ พระทัยของพระองค์” แต่เราทั้งหลายต่างได้รับพระบัญชาจากพระองค์ว่า “จงอุตส่าห์ประพฤติเพื่อให้ได้ความรอด” ยอห์น 15:10; ฟีลิปปี 2:13, 1 2 {MH 451.3}MHTh 509.1

    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents