Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
บหัศจรรย์แห่อการรักษา - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    บทกี่ 24 - Heading missing

    เมื่อแรกสร้างโลกนั้น พระเจ้ามิได้ทรงกำหนดให้เนื้อสัตว์เป็นอาหาร ของมนุษย์ จนมาภายหลังยุคสมัยที่เกิดนํ้าท่วมโลก เมื่อบรรดาพืชพันธุที่ มีอยู่ในแผ่นดินได้ถูกทำลายไปเสียสิ้น มนุษย์จึงได้รับอนุญาตให้รับ ประทานเนื้อสัตว์ใต้ {MH 311.1}MHTh 344.1

    ในการเลือกสรรอาหารสำหรับมนุษย์ในสวนเอเดน องค์พระผู้เป็น เจ้าทรงแสดงให้เห็นว่าอาหารชนิดใดเป็นอาหารที่ดีที่สุด และในการเลือก อาหารให้กับอิสราเอล พระองค์ทรงสอนบทเรียนอย่างเดียวกัน พระองค์ ทรงนำชนชาติอิสราเอลออกจากแผ่นดินอียิปต์และทรงอบรมสั่งสอนพวก เขาเพื่อเป็นประชากรของพระองค์ โดยผ่านทางพวกเขา พระองค์ทรง ประสงค์จะอวยพระพรและสั่งสอนบรรดาชาวโลก พระองค์ทรงจัดเตรียม อาหารที่เหมาะสมที่สุดให้แก่พวกเขาไว้เพื่อการนี้ ซึ่งมิใช่เนื้อสัตว์ แต่เป็น มานาอันเป็น “อาหารจากฟัาสวรรค์” แต่เพราะว่าพวกเขาไม่พอใจและ บ่นถึงหม้อเนื้อที่เคยรับประทานในแผ่นดินอียิปต์ ด้วยเหตุนี้พระองค์จึง ประทานอาหารจำพวกเนื้อสัตว์ให้แก่พวกเขา แต่ก็เป็นเพียงระยะเวลา สั้นๆ การรับประทานในคราวนั้น ได้นำโรคภัยและความตายมาสู่ผู้คนเป็น จำนวนมาก ถึงกระนั้น ข้อกำหนดให้รับประทานแต่อาหารที่ปราศจากเนี้อ สัตว์ก็ไม่เคยเป็นที่ยอมรับอย่างเต็มใจ ความไม่พอใจและบ่นต่อว่ายังมี เรื่อยมา ไม่ว่าจะในที่ลับหรือในที่แจ้ง ด้งนั้นข้อกำหนดนื้จึงมิได้ถูกกำหนด อย่างถาวร {MH 311.2}MHTh 344.2

    เมื่อชนชาติอิสราเอลเข้าไปตั้งถิ่นฐานในแผ่นดินคานาอันแล้ว พวก เขาก็ได้รับอนุญาตให้บ่ริโภคเนื้อสัตว์ได้แต่ด้วยข้อกำหนดอย่างละเอียด เพื่อลดผลร้าย เนื้อหมูเป็นอาหารต้องห้าม รวมทั้งเนื้อสัตว์ชนิดอื่นๆ นก และปลาที่ลูกระบุว่าเป็นสัตว์ที่ไม่สะอาด เนื้อสัตว์ที่อนุญาตให้รับประทาน ได้นั้น ก็ยังมีข้อห้ามมีให้รับประทานไขมันและเลือดของมันโดยเด็ดขาด {MH 31 1.3}MHTh 345.1

    สัตว์ที่จะใช้เป็นอาหารนั้นต้องเป็นสัตว์ที่อยู่ในสภาพสมบูรณ์ สัตว์ ที่ลูกกัดตายหรือตายเองหรือที่มิไดัรินเลือดออกจากตัวให้หมดจะนำมาใช้ เป็นอาหารมิได้ {MH 312.1}MHTh 345.2

    การที่ชนชาติอิสราเอลละจากแผนการของพระเจ้าที่ทรงกำหนด ในเรื่องของอาหารนั้น ทำให้พวกเขาต้องประสบกับหายนะอันใหญ่หลวง พวกเขาต้องการอาหารจำพวกเนื้อสัตว์ ตังนั้น จึงต้องเก็บเกี่ยวผลของมัน พวกเขามิอาจก้าวไปถึงอุปนิสัยพึงปรารถนาที่พระเจ้าทรงวางไว้ หรือบรรลุ พระประสงค์ของพระองค์ องค์พระผู้เป็นเจ้าไต้ “ประทานสิ่งที่ท่านขอ แต่ทรงส่งโรคผอมแห้งมาท่ามกลางท่าน” สดุดี 106.15 พวกเขาดีค่า สิ่งของทางโลกสูงกว่าสิ่งที่อยู่ในฝ่ายจิตวิญญาณ และพวกเขามิได้ก้าวไป ถึงมาตรฐานอันสูงส่งที่เป็นพระประสงค์ของพระองค์ที่มีต่อพวกเขา {MH 312.2}MHTh 345.3