Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
บหัศจรรย์แห่อการรักษา - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    งานกตองไชความคิดของเรา

    เรามิอาจจะกระทำสิ่งผิดให้เป็นเรื่องที่ถูกต้องได้ ทั้งยังไม่สามารถ เปลี่ยนแปลงแก่ไขความประพฤติของเราโดยอาศัยความพากเพียรพยายาม แต่เพียงเล็กน้อยในชั่วครู่ชั่วยาม การสร้างอุปนิสัยที่ดีงาม ไม่ใช่งานที่จะ กระทำให้สำเร็จลุล่วงไต้ภายในวันเดียวหรือปีเดียว แต่เป็นงานที่เราต้อง กระทำไปตลอดชีวิต การต่อสู้เพื่อเอาชนะตนเอง เพื่อให้ใต้มาซึ่งความ บริสุทธิ์และสวรรค์นั้น เป็นการต่อสู้ตลอดชั่วชีวิต หากปราศจากความ พากเพียรอย่างต่อเนื่องและการกระทำที่แน่วแน่เสียแล้ว เราก็ไม่อาจเติบโต ในลักษณะชีวิตแบบพระเจ้าได้และไม่มีทางที่จะบรรลุถึงมงกุฎของผู้ชนะ {MH 452.1}MHTh 509.2

    ประจักษ์พยานที่ชัดเจนที่สุดที่แสดงให้เห็นว่ามนุษย์ได้ตกตาลงจาก สภาพที่สูงส่ง ก็คือ ความจริงที่ว่าค่าชดใช้เพื่อกลับคืนสู่สถานะเดิมนั้นมี ราคาสูงยิ่ง หนทางการกลับคืนจะได้มาก็ด้วยการที่จะต้องต่อสู้อย่างหนัก หน่วงเท่านั้น ต้องต่อสู้ฝ่าฟันทีละคืบทีละศอก ต้องใช้เวลาครั้งแล้วครั้งเล่า หากเพียงหลงพลาดพลั้งกระทำสิ่งใดโดยที่ไม่ไดไตร่ตรองให้ดีแม้เพียง ชั่วขณะเดียว เราก็อาจจะตกอยู่ภายใต้อำนาจของความชั่วร้ายได้ แต่การ ที่จะหักโซ่ตรวนและก้าวไปสู่ชีวิตที่บริสุทธิ์กว่าให้ได้นั้น เราจำเป็นต้องใช้ เวลาที่มากกว่าเพียงแค่ชั่วครู่ชั่วยาม เราอาจจะมีความตั้งใจที่เด็ดเดี่ยวและ เริ่มลงมือแล้วก็ตาม แต่การบรรลุถึงความสำเร็จต้องการการต่อสู้ที่หนัก หน่วง เวลา ความมานะอุตสาหะ ความอดกลั้นอดทนและการเสียสละ {MH 452.2}MHTh 510.1

    เราปล่อยตัวทำอะไรอย่างหุนหันพลันแล่นไม่ไต้ เราเผลอไผลไป แม้แต่เพียงชั่วขณะเดียวไม่ได้ การทดลองเหลือคณานับห้อมล้อมเราอยู่ เราต้องต่อสู้อย่างแน่วแน่มั่นคง มีฉะนั้นแล้ว เราก็ต้องแพ้ฟาย หากชีวิต ของเราต้องปิดฉากลงก่อนที่งานจะสำเร็จเสร็จสิ้น ก็เท่ากับการสูญเสียชั่ว นิจนิรันดร {MH 452.3}MHTh 510.2

    ชีวิตของอัครสาวกเปาโลเป็นชีวิตที่ต้องต่อสู้กับตนเองอยู่เสมอ เขากล่าวว่า “ข้าพเจ้าตายทุกวัน” 1 โครินธ์15:31 ความต้องการและ ความปรารถนาของเขาที่มีอยู่ในทุก ๆ วันนั้นขัดแย้งกับสิ่งที่เป็นหน้าที่รับ ผิดชอบและสิ่งที่เป็นนํ้าพระทัยของพระเจ้า แต่แทนที่เขาจะกระทำตาม ความโน้มเอียงที่น่าไปสู่ความผิดบาป เขากลับเลือกปฏิบัติิิตามนํ้าพระทัย ของพระเจ้า แม้ว่าเขาจะต้องน่าสภาพฝ่ายเนื้อหนังของตนเองไปตรึงไว้บน กางเขนก็ตาม {MH 452.4}MHTh 510.3

    เมื่อชีวิตแห่งการต่อสู้ของเปาโลใกล้จะปิดฉากลง เมื่อหวนระลึกถึง การต่อสู้ดิ้นรนและชัยชนะ เขาย่อมกล่าวได้ว่า “ข้าพเจ้าได้ต่อสู้อย่างเต็ม กำลัง ข้าพเจ้าได้แข่งข้นจนถึงที่สุด ข้าพเจ้าได้รักษาความเชื่อไว้แล้ว ต่อ แต่นี้ไปมงกุฎแห่งความขอบธรรมก็จะเป็นของข้าพเจ้า ซึ่งองค์พระผู้เป็น เจ้าผู้พิพากษาอันชอบธรรม จะทรงประทานเป็นรางวัลแก่ข้าพเจ้าในวัน นั้น” 2 ทิโมธี 4:7, 8 {MH 453.1}MHTh 511.1

    ชีวิตคริสเตียนเป็นชีวิตแห่งการต่อสู้และการยาตราเข้าสู่สนามรบ ในการศึกสงครามนี้ย่อมไม่มีช่วงเวลาที่เราจะได้ผ่อนคลาย เราต้องมีความ พากเพียรที่ต่อเนื่องและเหนียวแน่นคงทนอยู่เสมอ ความมานะบากบั่น อย่างไม่หยุดยั้งทำให้เรามีชัยชนะเหนือการทดลองต่างๆ ของซาตานเรา ต้องแสวงหาจรรยาบรรณของคริสตเตียนด้วยพละกำลังที่ไร้แรงหยุดยั้ง และยึดมั่นต่อจุดมุ่งหมายที่มั่นคงถาวร {MH 453.2}MHTh 511.2

    ไม่มีผูใดสามารถก้าวขึ้นสู่มาตรฐานอันสูงส่งได้ โดยปราศจากภูมิ หลังแห่งความพากเพียรที่ได้ต่อสู้เพื่อตัวของเขาเองมา คนอื่นไม่มีทางต่อสู้ แทนเขาไต้ แต่ละคนต้องรับผิดชอบการต่อสู้นั้น แม้แต่โนอาห์ โยบและดา เนียลในสมัยที่ยังมีชีวิตอยู่ พวกเขาก็ไม่อาจช่วยบุตรชายหญิงคนใดของ ตนให้รอดไต้ด้วยความชอบธรรมของตนเอง {MH 453.3}MHTh 511.3