Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
บหัศจรรย์แห่อการรักษา - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First
    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents

    ชีวิตกี่เฃดกว’ไงสู่’[ลกภายนอก

    ไม่มืสิ่งใดที่จะกระตุ้นให้เกิดความปรารถนาที่จะยอมเสียสละความ สุขส่วนตัวและช่วยเสริมอุปนิสัยให้มืความเข้มแข็งมากยิ่งไปกว่าการที่ ได้มีล่วนร่วมในการทำงานเพื่อผู้อื่น หลายคนที่แสดงตนว่าเป็นคริสเตียน ได้เข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องสัมฟันธ์กับคริสตจกรโดยคิดถึงแต่ตัวเองเท่านั้น พวกเขาหวังที่จะได้รับความสนุกสนานกับการคบค้าสมาคมกันในโบสถ์ และได้รับการดูแลจากคิษยาภิบาล พวกเขาเป็นสมาชิกของโบสถ์ที่โอ่อ่า และรื่ารวย และแทบจะไม่มีความเต็มใจที่จะทำประโยชน์เพื่อผู้อื่น ด้วย การกระทำเช่นนี้ พวกเขาจึงได้สูญเสียพระพรอันลํ้าค่าที่สุดไปจากตนเอง ทั่งที่หลายคนน่าจะได้ประโยชน์ได้อย่างมากมาย หากพวกเขาจะยอม เสียสละซึ่งความเพลิดเพลินและความสุขสบายจากการที่ได้พบปะสังสรรค์ กัน พวกเขาจำเป็นจะต้องย้ายไปยังสถานที่ๆ พวกเขาจะไต้น่าเอากำลัง ความสามารถออกมาใช่ในกิจการงานของคริสเตียนและสามารถที่จะ!]กฝน เรียนรู้ที่จะมีความรับผิดชอบ {MH 151.3}MHTh 154.3

    ต้นไม้ที่ขึ้นเบียดเสียดกันแน่นย่อมมีอาจที่จะเจริญเติบโตได้อย่าง มั่นคงและแข็งแรง คนทำสวนจึงต้องย้ายต้นไม้เหล่านั้นออกไปปลูกยังที่ อื่นๆ เสียบ้าง เพื่อให้ต้นไม้มีที่ว่างเหลือพอที่จะเจริญงอกงามไต้ การ ดำเนินงานในลักษณะเดียวกันย่อมจะส่งผลดีต่อบรรดาสมาชิกจำนวนมาก ของโบสถ์ใหญ่ๆ เขาทั้งหลายจำเป็นจะต้องย้ายไปยังสถานที่ๆ ซึ่งเขาจะ ไต้น่าเอากำลังความสามารถของตนออกมาใช่ในกิจการงานของคริสเตียน เขาทั้งหลายต่างกำลังสูญเสียชีวิตฝ่ายจิตวิญญาณ ต้องกลายเป็นคนที่ แคระแกร็นและไร้ประสีทธิภาพ เพราะไต้ขาดเสียซึ่งการเสียสละตนเอง เพื่อทำงานรับใข้ผู้อื่น หากมีการโยกย้ายเขาทั้งหลายไปยังหน้างานของ การประกาศเผยแพร่ศาสนาสักแห่งแล้ว คนเหล่านี้ก็จะไต้เติบใหญ่เข้มแข็ง และแกร่งกล้าขึ้นไต้ {MH 152.1}MHTh 155.1

    แต่ไม่ควรมีใครจำเป็นต้องรอให้ถูกเรียกไปหน้างานที่ห่างไกลก่อน จะเริ่มให้การช่วยเหลือแก่ผู้อื่น ประตูแห่งการปรนนิบ้ติรับใช้เปิดรอไว้อยู่ แล้วในทั่วทุกหนแห่ง รอบๆ ตัวเราต่างมีผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือจาก เรา หญิงม่าย เด็กกำพร้า คนป่วยเจ็บและคนที่กำลังจะตาย คนที่มีความ ทุกข์โศก คนที่ท้อแท่สิ้นหวัง คนที่ขาดความรู้และคนที่ลูกสังคมรังเกียจ เดียดฉันท์มือยู่ในทั่วทุกหนแห่ง {MH 1 52.2}MHTh 155.2

    เราควรจะรู้สึกว่าเป็นหน้าที่พิเศษที่เราจะทำงานเพื่อผู้คนที่อาศัย อยู่ในละแวกเดียวกันกับเรา ขอให้เราศึกษาว่าเราจะให้การช่วยเหลืออย่าง ดีที่สุดต่อบรรดาผู้ที่ไม่ไดีใส่ใจในเรื่องของศาสนาได้อย่างไร เมื่อท่านไป เยี่ยมเยือนมิตรสหายและเพื่อนบ้านของท่าน จงแสดงความสนใจทั่งใน เรื่องฝ่ายจิตวิญญาณรวมทั่งความเป็นอยู่ในชีวิต จงพูดกับเขาถึงเรื่องของ พระคริสต์ ให้เขาทราบว่าพระองค์ทรงเป็นพระผู้ช่วยให้รอดผู้ทรงยกความ ผิดบาปให้แก่มนุษย์ทั่งปวง จงเชิญเพื่อนบ้านมาที่บ้านของท่านและอ่าน ข้อความจากในพระศัมภีร์อันลํ้าค่าและจากหนังสืออื่นๆ ที่อธิบายถึงความ จริงให้เขาฟัง เชิญเขาให้มาร่วมร้องเพลงและร่วมอธิษฐานกับท่าน ใน การสาม้คคีธรรมกลุ่มเล็กๆ เช่นนี้ องค์พระคริสต์จะสถิตอยู่ด้วย ตามที่ พระองค์ทรงสัญญาไว้ และจิตใจย่อมจะได้รับการสัมผส่ด้วยพระคุณของ พระองค์ {MH 1 52.3}MHTh 156.1

    สมาชิกของคริสตจักรควรจะฝึกฝนตนเองให้สามารถปฏิบ้ติงานนี้ใด้ เรื่องนี้มีความสำคัญมากเท่า ๆ กับการช่วยเหลือจิตวิญญาณที่ตกอยู่ใน ความมิดในต่างแดนให้ใต้รับความรอด ขณะที่บางคนรู้สึกถึงภาระที่มีต่อ จิตวิญญาณที่อยู่ในแดนไกล ขอให้อีกหลายๆ คนที่อยู่ในประเทศของตน รู้สึกถึงภาระที่มีต่อจิตวิญญาณอันมีค่าที่อยู่รายรอบตัวเขา และปฏิบ้ติงาน ด้วยความขยันเช่นเดียวกันเพื่อความรอดของคนเหล่านั้น {MH 1 52.4}MHTh 156.2

    หลายคนเสียใจที่เขามีชีวิตอยู่ในวงสังคมที่แคบๆ ที่จริงแล้วเขา สามารถที่จะท่าให่ชีวิตของเขาเองเปิดกว้างออกสู่โลกภายนอกและมีอิทธิพล ที่จะชักจูงจิตใจของผู้อื่นได้ หากเพียงแต่เขาต้องการจะกระทำ ผู้ที่รัก พระเยซูด้วยสิ้นสุดใจ สิ้นสุดความคิดและจิตวิญญาณ และรักเพื่อนบ้าน เหมือนรักตนเอง ย่อมจะมืผืนงานอันกว้างใหญ่ให้ใดใช้ความสามารถและ อิทธิพลของเขาเสมอ {MH 153.1}MHTh 156.3

    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents