Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
บหัศจรรย์แห่อการรักษา - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First
    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents

    พระสัณณ’าของพระเจา

    แพทย์มีโอกาสอันลํ้าค่ามากมายในการชักนำคนไข้ของเขาให้ ไปยังพระสัญญาของพระวจนะของพระเจ้า เขาจะต้องน่าสมบัติใหม่และ สมบัติเก่าออกจากคลังสมบัติ เป็นค่าพูดที่นั้นนิด ที่นื่หน่อย ซึ่งจะเล้าโลม จิตใจและเป็นค่าแนะน่าสั่งสอนที่พวกเขาต่างโหยหา ขอให้แพทย์สร้าง จิตใจของเขาให้เป็นเหมือนคล้งสินค้าที่สะสมความคิดใหม่ๆ ไว้ให้เขา ศึกษาพระวจนะของพระเจ้าด้วยความขยันหมั่นเพียรเพื่อที่จะไต้คุ้นเคย กับพระสัญญาต่างๆ ของพระองค์ให้เขาเรียนรู้ที่จะกล่าวทวนถ้อยค่าที่ ปลอบประโลมจิตใจแบบเดียวกับที่พระคริสต์ตรัสในระหว่างที่พระองค์ทรง ปรนนิบัติรับใช้อยู่ในโลก ในขณะที่พระองค์ทรงกำลังสอนบทเรียน และ ทำการรักษาพยาบาลคนไข้ เขาควรจะพูดถึงพระราชกิจของพระคริสต์โน การรักษาผู้ป่วย พูดถึงความอ่อนโยนและความรักของพระองค์ เขาไม่ควร ละเลยที่จะชักจูงจิตใจของคนไขให้ไปยังพระคริสต์โนฐานะที่พระองค์ทรง เป็นนายแพทย์ใหญ่ {MH 121.2}MHTh 118.2

    ฤทธิ์อำนาจเดียวกันกับที่พระคริสฅัได้ทรงใช้เมื่อพระองค์ทรงดำเนิน อยู่ท่ามกลางมนุษย์ก็คือพระวจนะของพระองค์ พระเยซูทรงรักษาโรคและ ขับผีร้ายออกโดยพระวจนะนั้น ทรงห้ามคลื่นลมในทะเลให้สงบและทรง โปรดให้คนตายกลับฟื้นคืนชีพขึ้นมาใหม่ และประชาชนต่างเป็นพยานว่า พระวจนะของพระองค์นั้นประกอบด้วยฤทธิ์อำนาจ เช่นเดียวกับที่ตรัสกับ บรรดาผู้เผยพระวจนะและอาจารย์ทั้งหลายในสมัยพระคัมภีร์เดิม พระ- คัมภีร์ทั้งเล่มคือพยานที่สำแดงถึงพระคริสต์ {MH 122.1}MHTh 119.1

    เราจะต้องยอมรับว่าพระคัมภีร์เป็นพระวจนะของพระเจ้า ไม่ใช่เพียง คำที่มีเขียนไว้เท่านั้น แต่เป็นพระวจนะที่พระองค์ตรัสด้วย เมื่อคนที่ต้อง ประสบกับความทุกข์ยากลำบากได้เข้ามาหาพระคริสต์ พระองค์มิได้ทรง มองเห็นแต่เพียงคนที่เข้ามาขอความช่วยเหลือเท่านั้น แต่ทรงมองเห็น บรรดาคนทั้งหลายจากทุกยุคทุกสมัยที่ประสบกับความทุกข์ยากลำบาก ที่น่าจะเข้ามาหาพระองค์ด้วยความต้องการและด้วยความเชื่ออย่างเดียว กัน เมื่อพระองค์ตรัสแก่คนง่อยว่า “ลูกเอ๋ย จงขื่นใจเถิด บาปของเจ้าได้ รับอภัยแล้ว”, เมื่อพระองค์ตรัสกับหญิงที่เมืองคาเปอรนาอูมว่า “ลูกหญิง เอ๋ย ที่เจ้าหายโรคนั้นก็เพราะเจ้าเชื่อ จงไปเป็นสุขเถิด” พระองค์ใต้ตรัส กับคนอื่นๆ ด้วยเช่นกัน ที่มืความทุกข์ยากและต้องแบกภาระของความ ผิดบาปซึ่งมาขอให้พระองค์ทรงช่วยเหลือ มัทธิว 9:2; ลูกา 8:48 {MH 122.2}MHTh 119.2

    พระสัญญาทั้งหมดในพระวจนะของพระเจ้าก็เป็นเช่นเดียวกันด้วย พระสัญญาเหล่านี้ พระองค์ตรัสกับเราแต่ละคนโดยตรงเสมือนหนึ่งว่าเรา สามารถจะสดับฟังพระสุรเสียงของพระองค์ใต้ ในพระสัญญาเหล่านี้แหละ ที่พระคริสต์ใต้ทรงสื่อกับเราถึงพระคุณและฤทธิ้อำนาจของพระองค์ อัน เป็นเหมือนใบจากต้นไม้ที่ “รักษาบรรดาประขาชาติให้หาย” ได้ วิวรณ์ 22:2 เมื่อเราได้ยอมรับให้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในตัวเราแล้ว ก็จะท่าให้เรา มีอุปนิสัยที่เข้มแข็ง จะเป็นแรงบันดาลใจและช่วยบำรุงหล่อเลี้ยงชีวิต ไม่มี สิ่งอื่นใดที่จะมีฤทธิ์อำนาจในการรักษาโรคภียให้หายได้ ไม่มีสิ่งอื่นใดนอก เหนือจากนี้อีกแล้วที่จะให้ทั้งกำลังใจและความเชื่อซึ่งจะเสริมกำลังที่ประทาน ชีวิตให้แก่ร่างกายและจิตใจ {MH 122.3}MHTh 119.3

    สำหรับคนที่ยืนตัวสั่นเทาด้วยความหวาดกลัวบนขอบหลุมฝังศพ สำหรับจิตวิญญาณที่เหนื่อยล้าระอาใจด้วยภาระของความทุกข์ยากและ ความผิดบาป เมื่อมีโอกาสขอให้แพทย์ได้กล่าวยํ้าถึงพระวจนะของพระผู้ ช่วยให้รอด เพราะพระวจนะทั้งหมดในพระคัมภีร์นั้นเป็นพระวจนะของ พระองค์ {MH 122.4}MHTh 120.1

    “อย่ากลัวเลย เพราะเราไคัไถ่เจ้าแล้ว เราได้เรียกเจ้าตามซื่อ เจ้า เป็นของเรา เมื่อเจ้าลุยข้ามนํ้า เราจะอยู่กับเจ้า เมื่อข้ามแม่นํ้า นํ้าจะไม่ ท่วมเจ้า เมื่อเจ้าลุยไฟ เจ้าจะไม่ไหม้ และเปลวเพลิงจะไม่เผาผลาญเจ้า เพราะเราเป็นพระเยโฮวาห์พระเจ้าของเจ้า องค์บริสุทธิ้แห่งอิสราเอลผู้ ช่วยให้รอดของเจ้า...เพราะว่าเจ้าประเสริฐในสายตาของเรา และได้รับ เกียรติและเรารักเจ้า”, “เรา เราคือพระองค์นั้น ผู้ลบล้างความทรยศของ เจ้าด้วยเห็นแก’เราเองและเราจะไม่จดจำบรรดาบาปของเจ้าไว้” “อย่ากลัว เลย เพราะเราอยู่กับเจ้า เราจะนำเผ่าพนธุ์ของเจ้ามาจากตะวันออก และ เราจะรวบรวมเจ้ามาจากตะวันตก” อิสยาห์43:1 -4, 25, 5 {MH 1 22.5} “บิดาสงสารบุตรของตนฉันใด พระเจ้าทรงสงสารบรรดาคนที่ยำเกรง พระองค์ฉันนั้น เพราะพระองค์ทรงทราบโครงร่างของเรา พระองค์ทรง ระลึกว่าเราเป็นแต่ผงคลี” สดุดี 1 03:1 3, 14 {MH 123.1}MHTh 120.2

    “เพียงแต่ยอมรับความผิดของเจ้า ว่าเจ้าได้กบฏต่อพระเยโฮวาห์ พระเจ้าของเจ้า” “ถ้าเราสารภาพบาปของเรา พระองค์ทรงสัตย์ซื่อและ เที่ยงธรรม ก็จะทรงโปรดยกบาปของเรา และจะทรงชำระเราให้พ้นจาก การอธรรมทั้งสิ้น” เยเรมีย์3:1 3; 1 ยอห์น 1:9 {MH 123.2}MHTh 120.3

    “เราได้ลบล้างการทรยศของเจ้าเสียเหมือนเมฆ และลบล้างบาป ของเจ้าเหมือนหมอก จงกลับมาหาเรา เพราะเราไดไถ่เจ้าแล้ว” อิสยาห์ 44:22 {MH 123.3}MHTh 120.4

    “มาเถิด ให้เราสู้ความกัน ถึงบาปของเจ้าเหมือนสีแดงเข้ม ก็จะขาว อย่างหิมะ ถึงมันจะแดงอย่างผ้าแดง ก็จะกลายเป็นอย่างขนแกะ ถ้าเจ้า เต็มใจและเชื่อฟัง เจ้าจะได้กินผลดีแห่งแผ่นดิน’ อิสยาห์ 1:18, 19 {MH 123.4}MHTh 121.1

    “เราได้รักเจ้าด้วยความรักนิรันดร เพราะฉะนั้นเราจึงมีความรัก มั่นคงต่อเจ้าสีบไป’, “เราได้ซ่อนหน้าของเราจากเจ้า ด้วยความพิโรธ อันท่วมท้นอยู่ครู่หนึ่ง แต่ด้วยความรักนิรันดร เรามีความสมเพชเจ้า” เยเรมีย์31:3 อิสยาห์ 54:8 {MH 123.5}MHTh 121.2

    “อย่าใหใจท่านทั้งหลายวิตกเลย’, “เรามอบสันติสุขไวิให้แก่ท่านทั้ง หลาย สันติสุขของเราที่ให้แก่ท่านนั้น เราให้ท่านไม่เหมือนโลกให้อย่าให้ ใจของท่านวิตก และอย่ากลัวเลย” ยอห์น14:1,27 {MH 123.6}MHTh 121.3

    “ผู้หนึ่งจะเหมือนที่กำบังจากลม เป็นที่คุ้มให้พ้นจากพายุฝนเหมือน ธารนั้าในที่แห้ง เหมือนร่มเงาศิลามหึมาในแผ่นดีนที่อ่อนเปลี้ย” อิสยาห์ 32:2 {MH 124.1}MHTh 121.4

    “คนจนและคนขัดสนแสวงนั้า และไม่มื และลินของเขาก็แห้งผาก เพราะความกระหาย เราคือพระเจ้า จะตอบเขาเอง เรา พระเจ้าของอิสราเอล จะไม่ละทิ้งเขา” อิสยาห์ 41:17 {MH 124.2}MHTh 121.5

    “พระเจ้าผู้ทรงสร้างเจ้า...ตรัสด้งนี้ว่า’, “เราจะเทน้ำลงบนแผ่นดีนที่ กระหาย และลำธารลงบนดินแห้ง เราจะเทวิญญาณของเราเหนือเชื้อสาย ของเจ้า และพรของเราเหนือลูกหลานของเจ้า” อิสยาห์ 44:2, 3 {MH 124.3}MHTh 121.6

    “มวลมนุษย์ทั่วแผ่นดินโลกเอ๋ย จงหันมาหาเราและรับการช่วย ให้รอด” อิสยาห์ 45:22 {MH 124.4}MHTh 121.7

    “ท่านได้แบกความเจ็บไข้ของเราทั่งหลาย และหอบโรคของเราไป” “แต่ท่านถูกบาดเจ็บเพราะความทรยศของเราทั่งหลาย ท่านฟักชํ้าเพราะ บาปผิดของเรา การติสอนอันทำให้เราทั่งหลายสมบูรณ์นั้น ตกแก่ท่าน ที่ ท่านต้องฟกชํ้านั้นก็ให้เราหายดี” มัทธิ-ว 8:17; อิสยาห์ 53:5 {MH124.5}MHTh 121.8

    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents