Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
บหัศจรรย์แห่อการรักษา - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    ความสุขของการรับไชักีไม่เห็นแก่ตัว

    จงจดจำไว้ว่าท่านไม่อาจพบความสุขไต้เลย ถ้าท่านปิดขังตัวเองอยู่ กับตัวเอง แต่ความสุขจะเกิดขึ้นเมื่อท่านแจกจ่ายความสุขทั้งหมดให้ซึ่งกัน และกัน จงรีบฉวยทุกโอกาสที่จะแบ่งปันความสุขให้แก่ผู้ที่อยู่รอบๆ ตัว ท่าน จงระลึกไว้ว่าความชื่นชมยินดีที่แท้จริงพบได้จากการปรนนิบัติ ช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่เห็นแก่ตัว {MH 362.1}MHTh 398.2

    ความอดทนและอดกลั้นรวมทั้งความไม่เห็นแก่ตัวที่ปรากฏในคำ พูดและการกระทำเป็นเครื่องบ่งบอกถึงคนทั้งหลายที่ดำเนินชีวิตใหม่ใน พระคริสต์ ในขณะที่ท่านพยายามดำเนินชีวิตตามแบบอย่างของพระองค์ ขอให้ท่านมีความมุ่งมั่นเอาชนะตนเองและความเห็นแก่ตัว และใส่ใจช่วย เหลือผู้อื่นที่มีความยากลำบาก ท่านจะได้รับชัยชนะครั้งแล้วครั้งเล่า โดย ประการฉะนี้ อิทธิพลของท่านย่อมจะเป็นพระพรแก่ชาวโลก {MH 362.2}MHTh 398.3

    ชายหญิงทั้งหลายจะก้าวถึงแบบอย่างอันสูงส่งของพระเจ้าที่ทรง กำหนดให้เขาแต่ละคนได้ หากทุกคนยอมให้พระคริสต์ทรงเป็นผู้ช่วยเหลือ ของเขา สิ่งที่สติปัญญาของมนุษย์ใม่สามารถจะกระทำได้ พระคุณของ พระองค์จะบันดาลความสำเร็จแก่คนทั้งหลายที่ได้มอบถวายตนเองให้แก่ พระองค์ด้วยความรักและความวางใจ ของประทานของพระองค์ผูกพน จิตใจให้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกับสวรรค์ ความรักจะไม่เป็นแต่เพียงการ แลกเปลี่ยนวาจาที่เอาอกเอาใจ กี่ทอของสวรรค์ที่กักทอสายใยละเอียด อ่อนที่ผูกมัดจิตใจนั้นมีความคงทนกว่าสิ่งทอใด ๆ ที่เครื่องทอในแผ่นดิน โลกจะทอได้ ผลลัพธ์ที่ได้ไม่ใช่เนื้อผ้า แต่เป็นสายใยที่ทนต่อการฉีก ขาด การทดลองและความยากลำบากในชีวิต หัวใจสองดวงจะผูกพนเข้า ด้วยกันด้วยพันธะทองนพคุณแห่งความรักที่คงทนและยั่งยืนMHTh 399.1

    ครอบครัวที่ร่มเย็นเป็นสุขมีค่ายิ่งกว่าทองนพคุณ รอบเตาผิงล้วนแล้วมีแต่รัก
    แท่นบูชาแห่งความรักและที่ๆ มีความสุขที่สุดในชีวิตแห่งนี้
    ไต้กลายเป็นที่ศักดิสิทธิ์เพราะมีมารดา น้องสาวหรือภรรยา
    ไม่ว่าครอบครัวนี้จะยากจนสักเพียงใด
    หรือต้องถูกทดลองด้วยระทมทุกข์’ที่สวรรค์ได้’บัญชา
    แต่พระพรแห่งความสุขที่มีอาจจะซื้อหาหรือเสนอขายไต้นั้น
    ไต้รวมอยู่ ณ ที่แห่งนี้นั้นเลิศยิ่งกว่าทองคำ
    MHTh 399.2

    นิรนาม {MH 362.3}

    *****