Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
บหัศจรรย์แห่อการรักษา - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First
    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents

    บทกี่ 32 - บุตร

    ไม่เพียงเฉพาะการปฏิบัติตัวของมารดาเท่านั้นแต่วิธีการอบรมสั่ง สอนบุตรยังถูกรวมไว้ในคำแนะนำของทูตสวรรค์ที่ได้มอบให้แก่บิดา มารดาชาวฮีบรูอีกด้วย การถือกำเนิดมาด้วยลักษณะอันดียังไม่เพียงพอ สำหรับแซมสันผู้ที่จะปลดปล่อยชนชาติอิสราเอล แต่หลังจากนั้น เขายัง ต้องได้รับการอบรมสั่งสอนอย่างเอาใจใส่อิกด้วย ตั้งแต่ยังเป็นทารก เขา ได้รับการอบรมบ่มนิสัยอย่างเคร่งครัดให้รู้จักบังคับใจตัวเองด้วย {MH 379.1}MHTh 416.1

    ทูตสวรรค์ยังไดให้คำแนะนำในลักษณะเดียวกันแก่บิดาของยอห์น ผู้ให้รับบัพติศมา ก่อนที่ยอห์นจะถือกำเนิดนั้น ทูตสวรรค์ใต้ปรากฏแก่บิดา ของยอห์นและไต้กล่าวว่า {MH 379.2}MHTh 416.2

    “ท่านจะปีความปรีดาและยินดี และคนเป็นอันมากจะเปรมปรีดิ์ที่ บุตรนั้นบังเกิดมา เพราะว่าเขาจะเป็นใหญ่จำเพาะพระเจ้า เขาจะไม่กินน้ำ องุ่นหมักและเหล้าเลย และจะประกอบไปด้วยพระวิญญาณบริสุทธิ์ตั้งแต่ ครรภ์มารดา” ลูกา 1:14, 15 {MH 379.3}MHTh 416.3

    พระผู้ช่วยให้รอดตรัสว่า ในบรรดาผู้ชอบธรรมที่มีชื่ออยู่ในแผ่นดิน สวรรค์ ไม่มีผู้!ตจะยิ่งใหญ่ไปกว่ายอห้นผู้!ห้รับบัพดิศมา งานที่พระเจ้าทรง มอบหมายให้เขาทำนั้นไม่เพียงแต่ต้องใช้กำลังกายและความอดทนเท่านั้น แต่ยังต้องใช้ความคิดสติปัญญาที่เฉียบแหลมและจิตวิญญาณที่บริสุทธิ้ ผ่องแผ้ว การอบรมสั่งสอนที่ถูกต้องในต้านของร่างกายเพื่อให้ยอห้นได้ เตรียมตัวพร้อมสำหรับงานนี้จึงเป็นสิ่งที่มีความส่าคํญมาก พระเจ้าจึงทรง ส่งทูตสวรรค์ที่มีตำแหน่งสูงสุดให้มาชี้แจงแก่เศคาริยาห์ผู้เป็นบิดาให้ทราบ ถึงวิธีการอบรมเลี้ยงดูบุตรนั้น {MH 379.4}MHTh 417.1

    คำแนะน่าที่พระเจ้าประทานเกี่ยวกับลูกหลานชาวฮีบรูนั้น สอนเรา ไม่ให้ละเลยสิ่งใดๆ ที่จะมีผลต่อสุขภาพกายของเด็กๆ ไม่มีสิ่งใดที่ไม่สำคัญ อิทธิพลทุกอย่างที่มีผลกระทบต่อสุขภาพร่างกายมีผลต่อจิตใจและอุปนิสัย ด้วย {MH 380.1}MHTh 417.2

    การอบรมสั่งสอนเด็กในระยะแรกนั้นมีความสำคัญมาก สิ่งที่ได้ เรียนรู้และนิสัยที่ก่อร่างสร้างขึ้นในช่วงวัยทารกและวัยเด็กมีผลต่อการหล่อ หลอมอุปนิสัยและมีผลต่อทิศทางของชีวิตที่เขาจะตำเนินไปได้มากกว่า การอบรมสั่งสอนทั้งปวงที่ได้รับในภายหลัง {MH 380.2}MHTh 417.3

    บิดามารดาจำเป็นต้องใส่ใจในเรื่องนี้ให้มาก พวกเขาควรจะเข้าใจถึง หลักการพื้นฐานของการอบรมเลี้ยงดูบุตร บิดามารดาควรสามารถอบรม เลี้ยงดูบุตรให้เจริญเติบโตในต้านร่างกาย สติปัญญาและ ศีลธรรมจรรยา อันดี บิดามารดาควรศึกษาเล่าเรียนเกี่ยวกับกฎแห่งธรรมชาติ ควรมีความ คุ้นเคยกับอวัยวะต่างๆ ของร่างกายมนุษย์ บิดามารดาจำเป็นต้องเข้าใจ ถึงหน้าที่การทำงานของอวัยวะต่าง ๆ รวมทั้งความเกี่ยวข้องและการพึ่งพา กันในการทำงาน ควรเรียนรู้ถึงความสัมพีนธ์ระหว่างกันของร่างกายและ จิตใจ และเรียนรู้ถึงสภาวะที่จำเป็นต่อการทำงานที่มีประสิทธิภาพของ ร่างกายและจิตใจ การรับภาระหน้าที่การเป็นบิดามารดาโดยไม่ไต้เตรียม ตัวถือว่าเป็นความผิดบาป {MH 380.3}MHTh 417.4

    การคำนึงถึงสาเหตุเบื้องหลังของความตายได้รับความสนใจน้อย เกินไป โรคกัยไข้เจ็บและสภาพที่เสื่อมทรามที่ปรากฏอยู่ทุกวันนี้ แม่ใน อารยะประเทศที่เจริญรุ่งเรือง มนุษยชาติกำลังเสื่อมถอยลง มนุษย์มาก กว่าหนึ่งในสามตายตั้งแต่ยังเป็นทารก*อัตราการตายของทารกเป็นสถิติที่ถูกต้องซึ่งเกิดขึ้นในช่วงปี ค.ศ. 1905 ที่ หนังสือเล่มนี้ลูกเขียนขึ้น อย่างไรก็ตาม ด้วยการแพทย์สมัย่ใหม่และการดูแล บุตรอย่างถูกต้องเหมาะสมได้ทำให้อัตราการตายนี้ลดลงมากในปัจจุบัน: ผู้ จดพิมพ์ ส่วนผู้ที่เติบโตขึ้นจนเป็นผูใหญ่ ส่วนมากมักจะป่วยเป็นโรคใดโรคหนึ่ง และมีน้อยคนที่จะมีชีวิตอยู่จนถึง อายุขัยที่แท้จริงของมนุษย์ {MH 380.4}MHTh 418.1

    ความชั่วร้ายส่วนใหญ่ที่นำความทุกข์ลำบากและความพินาศมาสู่ มนุษย์นั้นสามารถป้องกันได้ และบิดามารดามีหน้าที่ส่าคัญที่ต้องรับมือกับ ความชั่วร้ายเหล่านี้ มันไม่ใช่ปรากฎการณ์ลึกลับที่กำจัดเด็กน้อยเหล่านี้ใป พระเจ้าไม่ประสงค์ความตายของเด็กเหล่านี้ พระองค์ประทานบุตรเหล่านี้ ให้บิดามารดาอบรมเลี้ยงดูเพื่อให้บุตรทั้งหลายได้ทำตนเป็นประโยชน์ทั้ง ในโลกนี้และในแผ่นดินสวรรค์ในภายภาคหน้า ถ้าบิดามารดาปฏิบัติตาม แบบแผนที่พระเจ้าทรงวางไว้ บุตรก็จะถือกำเนิดมาด้วยลักษณะอันดิ จาก นั้นบิดามารดาก็ต้องทำหน้าที่ของตนให้ถูกต้องเหมาะสมโดยพยายามหา หนทางเแก็ไขลักษณะที่ไม่ดีที่ติดตัวบุตรมา หากทำได้เช่นนี้ ความเปลี่ยน- แปลงไปสู่สภาพที่ดีขึ้นปานใดที่ชาวโลกจะมองเห็น {MH 380.5}MHTh 418.2

    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents