Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
บหัศจรรย์แห่อการรักษา - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    บทกี่ 30 - การเลือก แล:การตร:เตรียมครอบกริว

    ข่าวประเสริฐเป็นคู่มือลดความยุ่งยากของปัญหาในชีวิตได้อย่างน่า อัศจรรย์ คำสอนในนั้นหากน่ามาปฏิบัติตามจะลดความวุ่นวายสับสนและ ช่วยเราให้รอดพ้นความผิดพลาดอื่นๆ อีกมากมาย ข่าวประเสริฐสอนเรา ให้ประเมินสิ่งต่างๆ ตามความเป็นจริง และน่าพาเราให้ไปทุ่มเทกำลังกับ สิ่งที่ให้คุณค่ามากที่สุด นั่นก็คือสิ่งที่จีรังยั่งยืน บทเรียนนี้มืความจำเป็น สำหรับคนทั้งหลายที่ต้องรับผิดชอบในการเลือกที่จะมีครอบครัว พวกเขา ไม่ควรปล่อยตัวเองให้ถูกชักจูงไปจากจุดมุ่งหมายอันสูงสุดนี้ ขอให้คน เหล่านั้นจดจำไว้ว่าครอบครัวในแผ่นดินโลกเป็นเครื่องหมายของการตระ- เตรียมครอบครัวสำหรับแผ่นดินสวรรค์ ชีวิตเป็นโรงเรียนฝึกฝนอบรมแห่ง หนึ่งซึ่งบิดามารดาและลูกๆ จะต้องสำเร็จการศึกษาผ่านไปศึกษาต่อในMHTh 400.1

    Para 363.1 missingMHTh 401.1

    Para 363.2 missingMHTh 401.2

    Para 364.1 missingMHTh 401.3

    Para 364.21 missingMHTh 401.4

    เนื่องจากการรวมตัวกันของสมาพันธ์หรือกลุ่มองค์กรต่าง ๆ และ ผลพวงของการประท้วงและการนัดหยุดงานของบรรดาสหภาพแรงงาน สภาพชีวิตในเมืองกำลงเดินไปสู่ความยากลำบากยิ่งขึ้นเรื่อยๆ ความ เดือดร้อนวุ่นวายนานัปการปรากฏอยู่เบื้องหน้าเรา และสำหรับหลาย ครอบครัว การย้ายออกไปจากเมืองกลายเป็นเรื่องจำเป็น {MH 364.3} MHTh 402.1

    สภาพแวดล้อมในเมืองมักเป็นภัยอันตรายต่อสุขภาพ ความเสี่ยงที่ ต้องสัมผัสกับเชื้อโรคมือยู่ตลอดเวลา อากาศที่ไม่บริสุทธิ์ นํ้าและอาหารที่ ไม่สะอาดและบ้านช่องที่อยู่อาศัยที่แออัดยัดเขียด มืดทึบ เป็นบางส่วน ของภัยอันตรายที่มีอยู่มากมายที่ผู้คนต้องเผชิญ {MH 365.1}MHTh 402.2

    พระเจ้าทรงไม่ได้มีพระประสงค์ให้ผู้คนไปอาศัยอยู่ในเมืองกันอย่าง แออัด เบียดเสียดกันอยู่ตามระเบียงและบ้านเช่า แรกเริ่มนั้นพระองค์ทรง โปรดให้บรรพบุรุษคู่แรกของเราอาศัยอยู่ท่ามกลางสิ่งแวดล้อมที่สวยงาม ที่พระองค์ทรงปรารถนาให้เราชื่นชมยินดี ในทุกวันนี้เช่นเดียวกัน ยิ่งเมื่อ เราไต้ปฏิบัติตามสิ่งที่เป็นแผนการดั้งเดิมของพระเจ้ามากเท่าไร เราก็จะ อยู่ในสภาพที่เหมาะสมที่จะช่วยให้เรามีสุขภาพแข็งแรงและจิตใจและจิต วิญญาณที่ผ่องแผ้วมากเท่านั้น {MH 365.2}MHTh 402.3

    บ้านเรือนราคาแพง เครื่องตกแต่งบ้านงดงามวิจิตรที่มีไว้เพื่อการ โอ้อวด เพื่อความหรูหราฟุ่มเฟือยและเพื่อความสุขสบาย ไม่ใช่สิ่งจำเป็น ที่ช่วยให้ชีวิตมีความสุขและเกิดประโยชน์ไต้ พระเยซูเสด็จมายังโลกนี้เพื่อ บรรลุพระราชกิจที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาท่ามกลางมนุษย์ พระองค์ เสด็จมาในฐานะอัครราชทูตของพระเจ้า เพื่อแสดงให้เราเห็นถึงการดำเนิน ชีวิตที่จะบังเกิดผลที่ดีที่สุด แล้วพระบิดาผู้ทรงดำรงเป็นนิตย์ทรงเลือก สภาวะเช่นไรให้แก่พระบุตรของพระองค์ บ้านที่สันโดษแถบเนินเขาใน แคว้นกาลืลื ครอบครัวที่ท่ามาหาเลี้ยงชีพด้วยแรงงานที่สุจริตและน่านับถือ ในตัวเอง ชีวิตที่เรียบง่าย การดิ้นรนต่อสู้กับอุปสรรคและความยากลำบาก รายวัน การยินดีปรนนิบัติรับใช้ด้วยความเสียสละตน มีความมัธยัสถ์และ มีความอดทนเป็นที่ดั้ง การใช้เวลาศึกษาเล่าเรียนพระคัมภีร์ข้างๆ กาย พระมารดา การใช้เวลาในยามรุ่งอรุณและยามพลบค่ำในหุบเขาอันเขียว ขจี การเรียนรู้ถึงการทรงสร้างและการพิทักษ์รักษาสิ่งทั้งปวงและการนำพา จิตวิญญาณเข้าสนิทในพระเจ้า สิ่งเหล่านี้นี่เองที่เป็นสภาพแวดล้อมและ โอกาสในชีวิตช่วงวัยเยาว์ของพระเยซู {MH 365.3}MHTh 402.4

    ผู้ชอบธรรมและผู้ที่มีจิตวิญญาณอันสูงส่งตลอดทุกยุคทุกสมัย ส่วนใหญ่แล้วก็มีสภาพความเป็นอยู่ในลักษณะเช่นนี้ ลองอ่านประวัติของ อับราฮาม ยาโคบและโยเซฟ ประวัติของโมเสส ดาวิดและเอลีชา จง ศึกษาถึงชีวิตของบุคคลที่น่ายกย่องในยุคสมัยต่อมาที่ได้รับความเชื่อถือ ให้ปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งความรับผิดชอบต่าง ๆ บุคคลที่อิทธิพลของเขา ทั้งหลายมีผลในการยกชูจิตวิญญาณของชาวโลก {MH 366.1}MHTh 403.1

    มีบุคคลเหล่านี้กี่คนที่เติบโตขึ้นในชนบท เขาทั้งหลายแทบจะไม่รู้ จักความหรูหราฟุ่มเฟือย ไม่เคยใช้ชีวิตในวัยหนุ่มสาวเที่ยวเตร่หาความ เพลิดเพลิน หลายคนต้องดิ้นรนต่อสู้กับความลำบากยากแค้น ต้องเรียนรู้ การทำงานตั้งแต่เด็กและใช้ชีวิตกลางแจ้งอย่างข้นแข็งซึ่งทำให้ร่างกายทุก ส่วนมีความกระฉับกระเฉงแข็งแรง ถูกจำกัดให้พึ่งพาลำแข้งของตัวเอง เขาทั้งหลายต่างเรียนรู้ถึงการต่อสู้กับความยากลำบากและการเอาชนะต่อ อุปสรรค ทำให้มีความกล้าหาญและมีความมานะอุตสาหะ เขาทั้งหลาย เรียนรูในการพึ่งพาตนเองและการควบคุมตนเอง ไต้รับการตุ้มครองใน ระดับหนึ่งจากการคบหาสมาคมกับสิ่งชั่วร้าย เขาทั้งหลายต่างพอใจกับ ความเพลิดเพลินของธรรมชาติและมิตรสหายที่จริงใจ ต่างมีรสนิยมที่ เรียบง่ายและความต้องการที่พอเหมาะ เขาทั้งหลายต่างเคารพในกฎเกณฑ์ จึงเติบโตเป็นผู้ที่มีความสะอาดบริสุทธิ์เข้มแข็งและจริงใจ เมื่อถึงเวลาที่ ต้องประกอบหน้าที่ของชีวิต คนเหล่านี้จึงทุ่มเทด้วยกำลังกายและกำลังสติ ปัญญา ด้วยความเต็มใจและความสามารถในการวางแผนและจัดการรวม ทั้งความแน่วแน่ในการต่อสู้กับความชั่ว เขาทั้งหลายจึงเป็นพลังสร้างสรรค์ สิ่งดีงามให้แก่ชาวโลก {MH 366.2}MHTh 403.2

    สิ่งที่ลํ้าค่ากว่าทรัพย์สินมรดกที่ท่านสามารถมอบให้กับลูกๆ ของ ท่านได้ก็คือ ร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรง สติปัญญาที่ไม่บกพร่องและ อุปนิสัยที่ดีงาม ผู้ที่เข้าใจตั้งแต่แรกถึงความสำเร็จที่แท้จริงของชีวิตว่า ประกอบด้วยอะไรนั้นจึงจะเป็นผู้ที่ฉลาด เขาทั้งหลายจึงมีเป้าหมายนี้อยู่ ในความคิดเสมอในเวลาวางแผนสร้างครอบครัว {MH 366.3}MHTh 404.1

    แทนที่จะอาศัยอยู่ในที่ๆ เต็มไปด้วยผลงานของมนุษย์ เต็มไปด้วย แสงสีเสียงที่ส่อไปในเรื่องชั่วร้าย เต็มไปด้วยความสับสนวุ่นวายและความ ท้อแท้และกังวล จงออกไปอาศัยอยู่ในที่ๆ ท่านสามารถจะเห็นถึงพระหัตถ¬กจของพระเจ้า จงแสวงหาความสงบสุขของจิตใจในความงดงาม ความ สงบเงียบและสันติสุขของธรรมชาติ จงให้สายตาหยุดมองทุ่งนาที่เขียวขจี แมกไม้และเนินเขา จงเงยหน้าขึ้นมองดูท้องฟ้าสีครามที่ไม่มีฝุ่นละอองและ หมอกควันในเมืองบดบัง และหายใจเอาอากาศบริสุทธิ์สดชื่นแห่งสวรรค์ จงไปยังสถานที่ ๆ ไกลจากชีวิตในเมืองที่วุ่นวายสับสนและมีแต่การกระทำ ที่ผิดศีลธรรม เพื่อจะได้ใกล้ชิดกับลูกๆ ในที่ๆ จะสามารถสอนเขาทั้งหลาย ให้เรียนรู้ถึงพระเจ้าจากพระหัตถกิจของพระองค์และอบรมสั่งสอนให้เขา ทั้งหลายให้ดำเนินชีวิตด้วยความซื่อสัตย์และความเป็นประโยชน์ {MH 367.1}MHTh 404.2