Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
บหัศจรรย์แห่อการรักษา - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    บทกี่ 37 - การคึกษาทแก้จริงแล: การคึกษาทผิด

    ผู้บงการอยู่เบื้องหลงคณะของฝ่ายชั่วร้ายต่างเฝ้าทำงานอยู่ตลอด เวลาเพื่อปิดปังพระวจนะของพระเจ้าและเพื่อนำความคิดเห็นของมนุษย์ เข้ามาแทน ซาตานมีเจตนาไม่ให้เราสดับตรับฟังพระสุรเสียงของพระเจ้า ที่ตรัสว่า “นี่เป็นหนทางจงเดินในทางนี่” อิสยาห์30: 21 โดยอาศัยระบบ การศึกษาที่ผิดๆ ซาตานกำลังทำงานอย่างเต็มความสามารถ เพื่อปิดปัง แสงสว่างที่ส่องฉายมาจากสวรรค์{MH 439.1}MHTh 492.1

    การคาดเดาตามหลักปรัชญาและการค้นคว้าทางวิทยาศาสตร์ที่ไม่ ยอมรับในพระเจ้าทำให้คนมากมายเกิดความเคลือบแคลงสงสัย ในโรงเรียน ทุกวันนี้ บรรดาครูอาจารย์ต่างนำผลสรุปต่างๆ ที่ได้มาจากการแสวงค้นคว้า ในเชิงวิทยาศาสตร์ของผู้มีการศึกษาสูงมาสอนและอธิบายอย่างละเอียด และเอาใจใส่แก่นักเรียนนักศึกษา โดยมีนัยยะบ่งบอกกับผู้เรียนอย่าง ชัดเจนว่า หากผลของการค้นคว้าของผู้คงแก่การศึกษาเหล่านี้ถูกต้อง พระคัมภีร์ย่อมไม่ลูก ความเคลือบแคลงสงสัยเป็นสิ่งที่ดึงดูดความสนใจ ของมนุษย์ คนหนุ่มสาวมองว่าเป็นเสรีภาพของจินตนาการ แล้วเขาทั้ง หลายก็ลูกหลอกลวง ซาตานกลายเป็นผู้ชนะ มันคอยบำรุงเลี้ยงเมล็ดพันธุ แห่งความสงสัยทุกๆ เมล็ดที่หว่านลงไปในจิตใจของคนหนุ่มสาว ทำให้ พวกมันเจริญงอกงามและเกิดผล ในไม่ช้าไต้เก็บเกี่ยวผลแห่งความไม่สัตย์ ซื่อที่อุดมสมบูรณ์ {MH 439.2}MHTh 492.2

    เนื่องจากธรรมชาติในจิตใจของมนุษย์ล้วนมีความโน้มเอียงไปใน ทางที่ชั่วร้าย จึงเป็นเรื่องอันตรายอย่างยิ่งหากมีการหว่านเมล็ดพันธุแห่ง ความสงสัยลงไปในจิตใจของคนหนุ่มสาว สิ่งใดก็ตามที่ตัดทอนความเชื่อ ในพระเจ้าก็จะบั่นทอนอำนาจต่อต้านการทดลองของจิตวิญญาณ ทำให้ เครื่องป้องกันความผิดบาปเดียวอันแท้จริงที่มีลูกกำจัดทิ้งไป เรามีความ จำเป็นต้องการโรงเรียนที่สอนคนหนุ่มสาวให้รู้ถึงความยิ่งใหญ่ในการเทิด ทูนพระเจ้าโดยการสำแดงพระลักษณะของพระองค์ให้พวกเขาไต้สัมผัสใน ทุกวัน ด้วยพระวจนะและพระราชกิจของพระองค์ เราจำเป็นต้องเข้าใจใน พระองค์ เพื่อนำพาชีวิตของเราบรรลุถึงพระประสงค์ของพระองค์ {MH 440.1}MHTh 493.1