Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
บหัศจรรย์แห่อการรักษา - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First
    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents

    ผู้ช รา

    ผู้ชราก็ต้องการอิทธิพลที่มีประโยชน์ของครอบครัวด้วยเช่นกัน ใน ครอบครัวของพี่น้องชายหญิงที่มีความเชื่อในพระคริสต์ย่อมจะชดเชยสิ่ง ที่ผู้ชราไต้สูญเสียไปในครอบครัวของเขาเองได้ หากเราจะส่งเสริมให้คน ชราไต้มีส่วนร่วมในความเป็นอยู่และกิจการงานในครอบครัวแล้ว ก็จะช่วย ทำให้คนเหล่านั้นรู้สึกว่าเขายังมีประโยชน์ต่อผู้อื่นได้ จงทำให้ผู้ชรารู้สึก ว่าความช่วยเหลือของพวกเขาเป็นสิ่งที่มีคุณค่าและยังมีบางสิ่งที่พวกเขา สามารถทำเพื่อปรนนิบัติผู้อื่นได้ ซึ่งจะช่วยให้จิตใจของพวกเขามีความ แช่มชื่นเบิกบานและทำให้ชีวิตของพวกเขานั้นมีความหมาย {MH 204.1}MHTh 220.1

    เท่าที่เป็นไปได้ จงให้ผู้ชราที่ผมหงอกขาวและย่างก้าวไม่มั่นคง เหมือนไม่ใกล้ฝัง ยังคงได้อยู่ท่ามกลางมิตรสหายและผู้ที่รู้จักคุ้นเคย จงให้ เขาได้เข้านมัสการร่วมกันกับคนทั้งหลายที่เขารักและรู้จัก และให้เขาได้รับ การดูแลเอาใจใส่จากแขนที่เปียมด้วยความรักและอ่อนโยน {MH 204.2}MHTh 220.2

    เมื่อใดที่สามารถท่าได้ ควรเป็นสิทธิพิเศษฃองสมาชิกทั้งหมดในทุก ครอบครัวเป็นผู้ดูแลญาติของตนเอง แต่หากไม่สามารถจะกระท่าได้ งาน นี้จะตกเป็นของคริสตจักรซึ่งต้องยอมรับงานนี้ว่าเป็นทั้งสิทธิพิเศษและเป็น หน้าที่ คนทั้งหลายที่มืนํ้าใจอย่างพระคริสต์จะมีใจเอื้อเฟือต่อผู้อ่อนกำล้ง และผู้ชรา {MH 204.3}MHTh 220.3

    เมื่อมีผู้ชราที่ขาดที่พี่งไต้เข้ามาอยู่ในครอบครัวของเรา จะนับไต้ว่า เป็นโอกาสอันมีค่าที่เราจะได้ร่วมมือกับพระคริสต์ในการแสดงความเมตตา กรุณาและการพัฒนาอุปนิสัยของเราให้เข้าใกล้ถึงความไพบูลย์ของพระองค์ การที่ผู้ชราและคนหนุ่มสาวได้มีโอกาสคบหาสมาคมกันย่อมจะเป็นพระพร อย่างแน่นอน คนหนุ่มสาวจะน่าแสงอรุณมาสู่ชีวิตจิตใจของผู้ชรา ผู้ชราที่ มีชีวิตอยู่ในสภาพที่อ่อนแอและโรยราจะได้รับประโยชน์จากการที่ได้ติดต่อ กับคนหนุ่มสาวผู้เปียมด้วยความหวังในชีวิตและมีความกระปรี้กระเปร่าของ วัยเยาว์ ส่วนคนหนุ่มสาวก็จะได้รับความช่วยเหลือจากสติปัญญาและประลบ การณ์ของผู้ชรา เหนือสิ่งอื่นใด คนหนุ่มลกวเหล่านี้จำเป็นต้องเรียนรู้บทเรียน การปรนนิบติรับใช้ที่ไม่มีความเห็นแก่ตัว การได้เข้าอาศัยร่วมกับผู้ที่ด้องการ ความเห็นอกเห็นใจ ความอดทนและความรักที่ยอมเสียสละความต้องการ ของตนเองนั้น ย่อมจะช่วยให้ครอบครัวมากมายได้รับพระพรอันลํ้าค่า สิ่ง นี้จะเติมความอบอุ่นและช่วยขัดเกลาชีวิตในครอบครัว และทำให้ทั้งผู้ชรา และคนหนุ่มสาวได้แสดงออกถึงพระคุณแบบเดียวกับของพระคริสต์ที่ เปลี่ยนแปลงพวกเขาให้งดงามเหมือนอย่างความงามของพระเจ้าและไพบูลย์ ด้วยทรัพย์สมบ้ติแห่งแผ่นดินสวรรค์ที่คงอยู่ชั่วนิรันดร {MH 204.4}MHTh 220.4

    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents