Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
บหัศจรรย์แห่อการรักษา - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First
    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents

    ค่าจ้างตอบแกน

    เมื่อพระคริสต์ทรงเรียกเหล่าสาวกให้ติดตามพระองค์นั้น พระองค์ ทรงไม่ไต้เสนอว่าจะประทานความหวังอันเลิศลอยในชีวิตนี้ให้แก่สาวก เหล่านั้น พระองค์ทรงไม่ได้สัญญากับเขาทั้งหลายว่าจะให้ผลประโยชน์ หรือเกียรติยศทางโลก หรือเงื่อนไขค่าตอบแทนที่เขาทั้งหลายควรจะได้รับ พระผู้ช่วยให้รอดตรัสกับมัทธิวขณะที่เขานั่งอยู่ที่ด่านเก็บภาษีว่า “จงตาม เรามาเถิด เขาก็สละสิ่งสารพัดทิ้ง ลุกขึ้นตามพระองค์ไป” ลูกา 5:27, 28 ก่อนที่จะเริ่มปรนนิบัตรับใช้ มัทธิวไม่ได้หยุดรอเพื่อเรียกร้องค่าจ้าง ตอบแทนในจำนวนเท่ากับที่เขาเคยได้รับในอาชีพเดิมของเขา เขาติดตาม พระเยซูไป โดยไม่ไต่ถามหรือลังเลใจ เขาพอใจที่จะอยู่กับพระผู้ช่วยให้ รอด เพื่อจะฟังพระวาทะของพระองค์และร่วมรับใช้ในพระราชกิจของ พระองค์ {MH 479.3}MHTh 544.1

    เหล่าสาวกที่ได้รับการทรงเรียกก่อนหน้าก็เป็นเช่นนี้เหมือนกัน เมื่อ พระเยซูทรงรับสั่งให้เปโตรและสหายของเขาติดตามพระองค์ไปนั้น เขา ทั้งหมดก็ละทิ้งเรือและอวนติดตามพระองค์ไปในทันที สาวกเหล่านี้บางคน มีญาติพี่น้องที่ต้องพึ่งพาอาศัยเขาทั้งหลายในการเลี้ยงดู แต่เมื่อไต้รับคำ เชิญของพระผู้ช่วยให้รอด เขาทั้งหลายก็ไม่ได้ลังเลใจและถามว่า “ข้า พระองค์จะทำมาหาเลี้ยงครอบครัวอย่างไร” เขาเหล่านั้นเชื่อฟังการทรง เรียกและต่อมาในภายหลังเมื่อพระเยซูตรัสถามว่า “เมื่อเราได้ใช้ท่านทั้ง หลายออกไปโดยไม่มีถุงเงิน ไม่มีย่าม ไม่มีรองเท้านั้น ท่านขัดสนสิ่งใด บ้างหรือ” เขาทั้งหลายทูลตอบว่า “หามีได้” ลูกา 22:35 {MH 480.1}MHTh 544.2

    ในวันนี้ พระผู้ช่วยให้รอดทรงเรียกเราเหมือนด้งที่พระองค์ทรงเรียก มัทธิวและยอห์นรวมทั้งเปโตรมารับใช้ในพระราชกิจของพระองค์ หาก ความรักของพระองค์แตะต้องจิตใจของเรา เรื่องของค่าตอบแทนย่อมจะ ไม่ใช่สิ่งสำค่ญที่สุดในความคิดของเรา เราจะชื่นชมยินดีที่ไต้เป็นผู้ร่วมงาน กับพระคริสต์และเราจะไม่หวั่นวิตกที่จะวางใจในการพิทักษ์รักษาของพระองค์ ถ้าเรายึดมั่นพระเจ้าเป็นกำลังของเรา เราก็จะเข้าใจไต้อย่างชัดเจนถึง หน้าที่ความรับผิดชอบ ถึงความใฝ่ฝันที่ไม่เห็นแก่ตัว ชีวิตของเราจะถูก กระตุ้นโดยจุดประสงค์ที่สง่างาม ซึ่งจะยกชูเราให้อยู่เหนือจุดมุ่งหมายที่ เลวทราม {MH 480.2}MHTh 545.1

    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents