Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
บหัศจรรย์แห่อการรักษา - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    จิตไจกี่ร่าเริงแจ่มไส

    มารดาควรปลูกฝังตัวเองให้มีอารมย์ที่ร่าเริงแจ่มใสมีความพึงพอใจ และมีความลุฃ ทุกความพยายามที่เน้นไปในแนวทางนี้จะได้รับผลตอบแทน อย่างเหลือล้นทั้งความสมบูรณ์ของร่างกายและอุปนิสัยที่ใฝ่ศีลธรรมของ บุตรธิดา จิตใจที่ร่าเริงจะเสริมสร้างความสุขให้แก่ครอบครัวและปรับปรุง ลุขภาพของผัูเป็นมารดาได้อย่างมากอีกด้วย {MH 374.4}MHTh 412.3

    ขอให้ผู้เป็นสามีช่วยเหลือภรรยาของตนด้วยความเห็นอกเห็นใจ และความรักที่ไม่เสื่อมคลาย ถ้าเขาปรารถนาให้ภรรยาเป็นผู้ที่มีความ สดชื่นและเบิกบานใจเพื่อเป็นเหมือนดั่งแสงอรุณอันอบอุ่นในครอบครัว ขอให้เขาช่วยแบ่งเบาภาระของภรรยา ความเมตตากรุณาและความสุภาพ อ่อนโยนที่เต็มไปด้วยความรัก จะเป็นกำลังใจอันลํ้าค่าและความสุขที่เขา มอบแก่ภรรยาจะนำความชื่นชมยินดีและสันติสุขมาสู่จิตใจของเขาเอง {MH 374.5}MHTh 412.4

    สามีและบิดาที่เป็นคนเจ้าอารมณ์ เห็นแก่ตัวและชอบออกคำสั่ง ไม่ เพียงแต่ทำให้ตัวเองไม่มีความสุขเท่านั้น แต่ยังทอดความทุกข์โศกให้แก่ ทุกคนในครอบครัวอีกด้วย เขาจะเก็บเกี่ยวผลการกระทำของเขาเมื่อเห็น ภรรยาของตนกลายเป็นคนหมดอาลัยตายอยากและเจ็บป่วยกระเสาะ กระแสะและทำให้บุตรธิดาแปดเปื้อนไปด้วยอารมย์อันน่าชังของตนเอง {MH 374.6}MHTh 413.1

    หากมารดาไม่ได้รับการดูแลเอาใจใส่และมีความสุขสบายเท่าที่ควร หากนางยังคงถูกปล่อยให้ต้องหมดเรี่ยวแรงไปกับงานที่เกินกำลังหรือไป กับเรื่องวิตกกังวลใจและความทุกข์โศก บุตรธิดาจะลูกพรากจากสุขภาพ ที่สมบูรณ์แข็งแรง สมองที่เฉียบไวและใจคอที่สดใสร่าเริงที่เขาทั้งหลาย ควรได้รับการก่ายทอด มันจะบงเกิดผลที่ดีกว่ามากหากสามารถทำให้ชีวิต ของผู้เป็นมารดามีความแจ่มใสและร่าเริง ปกป้องนางจากความขาดแคลน จากงานอันแสนเหนื่อยล้า จากความกังวลที่หดหู่ใจ และจงปล่อยให้บุตร ธิดาได้สืบมรดกของการมีจิตใจและร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรง พร้อมที่จะ ต่อสู้กับอุปสรรคต่าง ๆ ในหนทางแห่งชีวิตด้วยกำลังกายและกำลังใจของ เขาเองได้ {MH 375.1}MHTh 413.2

    บิดาและมารดาทั้งหลายต่างได้รับเกียรติและหน้าที่อันยิ่งใหญ่จาก พระเจ้าให้เป็นผู้ที่คอยดูแลบุตรธิดาของตนในโลกนี้แทนพระองค์ อุปนิสัย ชีวิตประจำวันและวิธีการอบรมสั่งสอนของบิดามารดาจะอธิบายให้เด็กๆ เข้าใจถึงพระวจนะของพระเจ้า อิทธิพลของเขาทั้งหลายจะครองหรือขับไล่ ความไว้วางใจในพระเจ้าของบุตรธิดา {MH 375.2}MHTh 413.3