Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
บหัศจรรย์แห่อการรักษา - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    บทกี่ 31 - มารดา

    บิดามารดามีลักษณะเช่นไร ส่วนใหญ่แล้วบุตรธิดาก็มักจะมีลักษณะ เช่นนั้น สุขภาพกายของบิดามารดา นิสัยใจคอและความต้องการของ ร่างกาย สภาพของจิตใจและความฝักใฝ่ในด้านศีลธรรมถูกถ่ายทอดไปสู่ บุตรธิดาได้ไม่มากก็น้อย {MH 371.1}MHTh 408.1

    บิดามารดามีจุดมุ่งหมายในชีวิตที่งดงามเท่าใด มีสติปัญญาและมี ความนึกคิดในฝ่ายจิตวิญญาณที่สูงส่งเท่าใด อีกทั้งยังได้ดูแลสุขภาพกำล้ง กายของตนให้มีความสมบูรณ์แข็งแรงมากเท่าใด เขาก็จะสามารถมอบสิ่ง ต่างๆ ในชีวิตให้แก่บุตรธิดาของเขาได้อย่างพรั่งพร้อมมากเท่านั้น เมื่อ บิดามารดาพยายามฝึกฝนตนเองให้เป็นผู้ที่มีคุณสมบัติต่างๆ ที่ดีที่สุดที่ พึงจะมี ก็เท่ากับว่าอิทธิพลของเขามีส่วนในการผลักด้นหล่อหลอมสังคมและ ยกชูอนาคตของบุตรหลานในร่นต่อไปในทางที่สงส่งยิ่งขึ้น {MH 371.2}MHTh 408.2

    บิดามารดาจำเป็นต้องเข้าใจถึงหน้าที่รับผิดชอบของตน โลกนี้ เต็มไปด้วยบ่วงแร้วที่คอยล่อลวงคนหนุ่มสาวให้หลงผิด ผู้คนมากมายต่าง หลงใหลและถูกชักจูงให้ดำเนินชีวิตไปในทางที่เห็นแก่ตัวและแสวงหาความ สำราญทางเพศ พวกเขามองไม่เห็นภัยอันตรายที่แอบแฝงอยู่หรือจุดจบ อันน่ากลัวของเส้นทางที่ดูประหนึ่งว่าจะเป็นหนทางที่นำไปสู่ความสุข โดย การลุ่มหลงมัวเมาในความใคร่อยากและกิเลสตัณหา กำลังของคนเหล่านั้น ลูกใชีไปอย่างไร้ประโยชน์และหลายล้านคนพบกับความพินาศในชีวิตนี้ และชีวิตหน้า บิดามารดาควรจดจำไว้ว่าบุตรธิดาของตนจะต้องเผชิญกับ การทดลองต่างๆ เหล่านี้ แม้ก่อนที่เด็กจะเกิด บิดามารดาก็ควรจะเตรียม ตัวให้พร้อมเพื่อเอาชนะการต่อสู้กับความชั่วร้าย {MH 371.3}MHTh 409.1

    หน้าที่ความรับผิดชอบตกอยู่กับผู้เป็นมารดาโดยเฉพาะ มารดา บำรุงเลี้ยงชีวิตในครรภ์ด้วยโลหิตจากกายของตัวเอง จนโครงร่างของทารก ค่อยๆ ลูกสร้างขึ้น พร้อมกับถ่ายทอดอิทธิพลความคิดและจิตวิญญาณอัน มีส่วนในการกำหนดอุปนิสัยและจิตใจของบุตรตน อย่างเช่นนางโยเคเบด มารดาผู้ให้กำเนิดโมเสสผู้ปลดปล่อยชนชาติอิสราเอล มีความเชื่ออันเข้มแข็ง และ ” ไม่ได้กลัวคำสั่งของกษัตริย์” ฮีบรู 11:23 อย่างเช่นนางฮันนาห์ สตรีผู้หมั่นอธิษฐานอยู่เสมอ ผู้ที่เสียสละตนเพื่อผู้อื่นและได้รับการดลใจ จากสวรรค์ ผู้ให้กำเนิดบุตรน้อยซามูเอล ผู้ได้รับการอบรมจากสวรรค์ ผู้ วินิจฉัยที่ซื่อสัตย์และผู้ก่อตั้งโรงเรียนอันศักดิ์สิทธิ์ของชนชาติอิสราเอล อย่างเช่นนางเอลีซาเบธผู้เป็นญาติกับนางมารีย์แห่งเมืองนาซาเร็ธ ผู้เป็น มารดาของยอห์น ผู้ให้รับบัพติศมา ผู้มาก่อนองค์พระผู้ช่วยให้รอดเพื่อจัด เตรียมมรรคาของพระองค์{MH 372.1}MHTh 409.2