Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
แพทย์ผู้ประเสริฐ - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    ผู้ที่กลับใจใหม่แล้วควรจะช่วยเหลือผู้อื่น

    คนทั้งหลายที่ได้แสดงให้เห็นว่า ได้กลับใจเสีย ใหม่แล้วอย่างแท้จริงควรจะได้รับการสนับสนุนให้ทำงาน เพื่อผู้อื่น จงอย่าละทิ้งบุคคลผู้หนึ่งผู้ใดซึ่งปลีกตัวจากการ ปรนนิบัติรับใช้ซาตาน มาปรนนิบัติรับใช้พระคริสต์ เมื่อ บุคคลผู้หนึ่งแสดงว่าพระวิญญาณของพระเจ้ากำลังทำงาน เพื่อเขา จงพยายามช่วยสนับสนุนเขาให้ปรนนิบัติรับใช้ พระเจ้าทุกวิถีทาง “และจงแสดงความเมตตาต่อบางคนที่ สงสัยอยู่” คนทั้งหลายที่มีความเฉลียวฉลาดในสติปัญญา ที่มาจากพระเจ้า จะมองเห็นว่าใครต้องการความช่วย เหลือบ้าง คนทั้งหลายที่ได้กลับใจเสียใหม่อย่างแท้จริง ย่อมจะไม่มีความหวังว่าเขาจะได้รับความรอด ถ้าเขาไม่ ได้รับการสนับสนุนให้มีกำลังใจจากคนอื่น ๆ พระยะโฮวา จะทรงดลใจให้ผู้รับใช้ของพระองค์ต้อนรับผู้ที่กลับใจใหม่ ที่มีความหวาดกลัวนี้ ให้เข้าร่วมพวกกับเขาด้วยใจรัก ใคร่ปรองดองกัน ไม่ว่าเขาจะได้ทำผิดบาปร้ายแรงเพียง ไร ไม่ว่าเขาจะได้ประพฤติตัวเลวทราบต่ำช้าเพียงใด พระ คริสต์ทรงต้อนรับเขา ในเวลาที่เขามาหาพระองค์ด้วยความ ทุกข์ลำบาก จงหางานอะไรบางอย่างให้เขาทำเพื่อพระ องค์ ถ้าเขาปรารถนาที่จะทำงานเพื่อช่วยให้ผู้อื่นพ้นจาก เหวแห่งความพินาศซึ่งเขาได้รอดพ้นมาแล้ว ก็จงเปิด โอกาสให้เขา จงนำเขาให้ได้คบหาสมาคมกับพวกคริส เตียนที่มีความจัดเจนในชีวิตมาแล้ว เพื่อเขาจะได้มีกำลัง เข้มแข็งฝ่ายวิญญาณจิต จงให้เขาใช้ความคิดและมือของ เขาทำงานเพื่อพระเยซูคริสต์MHTH 299.1

    เมื่อแสงสว่างส่องเข้าไปในจิตวิญญาณ บางคน ซึ่งมีลักษณะท่าทางว่าจะทำผิดบาปได้มากที่สุด จะสามารถ ชักจูงคนที่ทำผิดบาปมาหาพระคริสต์ได้ดียิ่งกว่าคนอื่น ๆ โดยอาศัยความเชื่อในพระคริสต์ บางคนจะได้รับตำแหน่ง อันสูงในการปรนนิบัติรับใช้พระองค์ และได้รับความไว้ วางใจให้เป็นผู้รับผิดชอบในการทำงานเพื่อช่วยจิตวิญ- ญาณให้รอด เขามองเห็นว่าเขามีความอ่อนแอที่ไหน เขา รู้ตัวดีว่าเขามีธรรมชาติอันเลวทรามต่ำช้า เขาทราบว่า ความผิดบาปมีอำนาจร้ายแรงเพียงไร และอุปนิสัยที่ชั่ว ร้ายนั้นมีอำนาจมากเพียงไร เขารู้สึกตัวว่าเขาไม่สามารถ จะเอาชนะความชั่วร้ายได้โดยปราศจากความช่วยเหลือ ของพระคริสต์ เขาร้องอยู่เสมอว่า “ข้าพเจ้าขอวางจิต ญญาณที่อ่อนกำลังของข้าพเจ้าไว้ในพระองค์”MHTH 301.1

    คนเหล่านี้สามารถช่วยผู้อื่นได้ ผู้ที่ได้เคยถูกทด ลองและได้รับความยากลำบากมาแล้ว ผู้ซึ่งจวนจะสิ้น ความหวัง แต่ผู้ซึ่งได้รับความรอดโดยได้ยินข่าวแห่ง ความรักสามารถจะเข้าใจการช่วยจิตวิญญาณให้รอดได้ ผู้ที่มีจิตใจเต็มไปด้วยความรักสำหรับพระคริสต์ (เพราะ พระผู้ช่วยได้แสวงหาเขาแล้วนำเขากลับมายังคอกของพระ องค์) ทราบวิธีที่จะช่วยคนบาปผิดให้ได้รับความรอด เขา สามารถจะชี้คนบาปผิดให้ลูกแกะของพระเจ้าได้ เขาได้ มอบถวายตนเองแก่พระเจ้า และพระองค์ได้ทรงยอมรับ เขาไว้ พระองค์ทรงยึดมือที่ยื่นออกมาหาพระองค์ด้วย ความอ่อนกำลัง โดยการปรนนิบัติช่วยเหลือของบุคคล เหล่านี้ คนที่หลงผิดหลายคนได้ถูกนำตัวมาหาพระบิดาMHTH 302.1