Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
แพทย์ผู้ประเสริฐ - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    สิ่งที่ช่วยเหลือในการศึกษาเล่าเรียนเกี่ยวกับธรรมชาติ

    ผู้ที่ได้เรียนรู้ถึงพระเจ้าและพระคำของพระองค์ (โดยอาศัยเหตุการณ์ที่ประสพมาแล้วด้วยตนเอง) ได้ เตรียมตัวแล้วที่จะศึกษาเล่าเรียนเกี่ยวกับธรรมชาติ มีคำ เขียนกล่าวถึงพระคริสต์ว่า”ในพระองค์มีชีวิต และชีวิต นั้นเป็นแสงสว่างของมนุษย์” ก่อนที่ความผิดบาปจะเข้ามา ในโลก อาดามและฮาวามีแสงสว่างที่สุกใส.... แสงสว่าง ของพระเจ้า........อยู่ล้อมรอบเขาในสวนเอเด็น แสงสว่าง นี้ส่องไปต้องทุก ๆ สิ่งที่เขาเข้าไปใกล้ ทำให้สิ่งเหล่านั้น พลอยสว่างไปด้วย ไม่มีสิ่งใดปิดบังมิให้เขาเห็นพระ ลักษณะนิสัยหรือกิจการของพระเจ้า แต่เมื่อเขายอมพ่าย แพ้ต่อพญามาร (ผู้แปลงร่างเป็นงู) แสงสว่างนั้นก็หาย ไปจากคนทั้งสอง ในการที่เขาต้องสูญเสียเสื้อคลุมแห่ง ความบริสุทธิ์ชอบธรรม เขาได้สูญเสียแสงสว่างที่ได้ ให้ ความสว่างแก่สิ่งต่าง ๆ ในธรรมชาติ เขาไม่สามารถจะ มองพระลักษณะนิสัยของพระเจ้าในกิจ การ ของ พระองค์ ได้ ดังนั้นในทุกวันนี้ มนุษย์จึงไม่สามารถจะเข้าใจสิ่งที่ เกี่ยวกับธรรมชาติได้เองอย่างถูกต้อง ถ้าไม่มีสติปัญญา ของพระเจ้าเป็นผู้ชี้ทางให้เขา มนุษย์ยกย่องธรรมชาติ และกฎของธรรมชาติให้ อยู่ เหนือ พระเจ้า ของ ธรรมชาติ เพราะเหตุนี้แหละความคิดของมนุษย์เกี่ยวกับ วิทยาศาสตร์ จึงขัดแย้งต่อคำสอนพระคำของพระเจ้า แต่คนทั้งหลายที่ ได้รับแสงสว่างแห่งชีวิตจากพระคริสต์ ก็ได้มองเห็นความ สว่างในธรรมชาติอีก ในแสงสว่างที่ส่องจากไม้กางเขน เราสามารถจะเข้าใจคำสอนของธรรมชาติได้MHTH 800.1

    ผู้ที่มีความรู้เกี่ยวกับพระเจ้า และพระคำของพระ องค์ โดยอาศัยเหตุการณ์ที่ตนเองได้ประสพแล้ว ได้มี ความเชื่อมั่นคงว่า พระคัมภีร์เป็นหนังสือที่บริสุทธิ์ เขา ได้พิสูจน์ว่า พระคำของพระเจ้าเป็นความจริง และเขา ทราบว่าความจริงจะขัดแย้งตัวของมันเองไม่ได้ เขามิได้ พิสูจน์พระคัมภีร์ด้วยความคิดเห็นเกี่ยวกับหลักวิทยาศาสตร์ ของมนุษย์ เขานำความคิดนี้มาพิสูจน์โดยอาศัยมาตรฐาน ที่ถูกต้อง เขาทราบว่าในวิทยาศาสตร์ที่แท้จริงนั้นไม่มีสิ่ง ใดที่ขัดแย้งต่อคำสั่งสอนของพระคำ เพราะผู้ที่บันดาลให้ สิ่งทั้งสองเกิดขึ้นนั้นเป็นบุคคลเดียวกัน เมื่อเราเข้าใจทั้ง สองสิ่งอย่างถูกต้องเราก็จะเห็นได้ว่า ทั้งสองสิ่งนั้นไปด้วย กันได้ สิ่งใดที่ขัดแย้งต่อคำพยานของพระคำของพระเจ้า สิ่งนั้นเป็นสิ่งที่มนุษย์คิดขึ้นเอง หาได้มาจากพระเจ้าไม่MHTH 802.1

    ผู้ที่ศึกษาเล่าเรียนเกี่ยวกับ ธรรมชาติ ของ พระเจ้า จะมีความรู้กว้างขวางยิ่งขึ้น ขณะที่เขาคิดถึงสิ่งต่าง ๆ ใน ธรรมชาติ เขาก็ได้เรียนรู้และเข้าใจความจริงอย่างใหม่ หนังสือแห่งธรรมชาติและพระคำของพระเจ้าที่เขียนไว้ต่าง ก็ช่วยทำให้ผู้ที่อ่านมีความเข้าใจแจ่มแจ้งยิ่งขึ้น เขาได้เรียน รู้ถึงพระเจ้ามากยิ่ง ได้เรียนรู้ถึงพระลักษณะนิสัยของ พระองค์และกิจการที่พระองค์ทรงกระทำMHTH 802.2