Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
แพทย์ผู้ประเสริฐ - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    คุณค่าแห่งการมีคุณสมบัติครบถ้วนทุกประการ

    นายแพทย์ผู้ปรารถนาจะได้เป็นผู้ร่วมงานกับพระ คริสต์ จะพยายามปรับปรุงตนเองให้เป็นผู้เหมาะสมกับงาน ของเขา เขาจะศึกษาเล่าเรียนด้วยความขยันหมั่นเพียร เพื่อจะมีคุณสมบัติเหมาะสมที่จะต้อง รับผิดชอบในต่ำแหน่ง หน้าที่ของเขา และพยายามก้าวขึ้นสู่มาตรฐานอันสูงยิ่งขึ้น อยู่เสมอ เขาจะแสวงหาความรู้เพิ่มเติม และพยายาม ปรับปรุงตัวเองให้มีสมรรถภาพ และกระทำทุกสิ่งทุกอย่าง โดยละเอียดสุขุม แพทย์ทุก ๆคนควรจะระลึกว่าผู้ที่ทำงาน อย่างไม่เข้มแข็งนั้นมิใช่แต่เพียงจะทำอันตรายแก่ผู้ป่วยเจ็บ เท่านั้น แต่ได้กระทำสิ่งที่ไม่ยุติธรรมแก่พวกแพทย์ที่ทำ งานร่วมกันด้วย แพทย์ที่มีความพอใจในฝีมือและความรู้ ที่อยู่ในมาตรฐานอันต่ำ มิใช่แต่เพียงจะดูหมิ่นเหยียดหยาม อาชีพทางการแพทย์ของคนเท่านั้น ยังต้องนับว่าเขามิได้ ถวายเกียรติยศแก่พระคริสต์ผู้เป็นแพทย์ผู้ประเสริฐอีกด้วยMHTH 169.1

    ผู้ที่รู้สึกว่าคนเป็นผู้มีคุณสมบัติไม่เหมาะสมที่จะทำ งานแพทย์ควรจะเลือกงานอาชีพของอื่น คนที่มีคุณสมบัติ เหมาะสมจะรักษาพยาบาลผู้ป่วยเจ็บ แต่มีการศึกษาไม่สูง พอที่จะเป็นแพทย์ได้ ควรจะเลือกทำงานอย่างอื่นที่ต้องใช้ ความสามารถน้อยกว่า เช่นเป็นนางพยาบาลเป็นต้น เมื่อ นางพยาบาลได้ทำงานด้วยความพากเพียรพยายาม โดยมี นายแพทย์ผู้สามารถเป็นผู้คอยควบคุมดูแล เขาก็ย่อมจะมี ความรู้กว้างขวางยิ่งขึ้น และในที่สุดเขาก็สามารถจะร่วม มือกับนายแพทย์ในการรักษาพยาบาลผู้ป่วยไข้ได้ ให้ แพทย์ผู้มีอาวุโสน้อย “เป็นคนทำการด้วยกันกับพระองค์ และอย่ารับพระคุณของพระเจ้าเป็นการหาประโยชน์มิได้ เรามิได้ให้เขามีเหตุสะดุดในสิ่งหนึ่งสิ่งใดเลย เพื่อมิให้ การที่เรารับใช้ปฏิบัตินั้นเป็นที่เขาจะติเตียนได้ แต่ว่าใน การทั้งปวงเราได้กระทำตัวให้เป็นที่ชอบเหมือนคนรับใช้ ของพระเจ้า”MHTH 170.1

    พระเจ้าทรงมีความมุ่งหมายที่จะให้เราก้าวขึ้นสู่ มาตรฐานอันสูงยิ่งขึ้น นายแพทย์ผู้ทำการเผยแผ่ศาสนา อย่างแท้จริงย่อมจะมีความชำนาญในการรักษาพยาบาล คนไข้มากยิ่งขึ้น นายแพทย์ผู้เป็นคริสเตียนที่มีความ สามารถพิเศษในกิจการที่ตนกระทำควรจะได้รับหน้าที่ให้ เป็นผู้ช่วยเหลือในกิจการของพระเจ้าในสถานที่ซึ่งเขา สามารถจะฝึกหัดอบรมบุคคลอื่น ๆ ให้เป็นผู้เผยแผ่ศาสนา ทางการแพทย์ด้วยMHTH 171.1

    นายแพทย์ควรจะรับเอาแสงสว่างแห่งพระคำของ พระเจ้าไว้ในจิตต์วิญญาณของเขา เขาควรจะเจริญขึ้น ในพระคุณอยู่เสมอ ศาสนามิใช่จะเป็นแต่เพียงสิ่งที่ช่วย ส่งเสริมเขาให้มีอิทธิพลในระหว่างพวกที่เขาคบหาสมาคม ด้วยเท่านั้น แต่จะต้องเป็นสิ่งที่มีอิทธิพลเหนือผู้อื่นทั้งหมด เขาจะต้องทำทุกสิ่งทุกอย่างด้วยความปรารถนาอันสูงและ บริสุทธิ์ — ความปรารถนาที่มีอำนาจเพราะเป็นความ ปรารถนาซึ่งมาจากพระองค์ผู้ได้ทรงประทานชีวิตของ พระองค์เพื่อจะช่วยให้เรามีอำนาจที่จะเอาชนะความชั่ว ร้ายได้.MHTH 171.2

    ถ้านายแพทย์ได้พยายามที่จะปฏิบัติการงานใน ตำแหน่งหน้าที่ของตนให้บังเกิดผลด้วยความขยันหมั่นเพียร และความซื่อสัตย์ ถ้าเขายอมถวายตัวเองเพื่อปรนนิบัติ รับใช้งานของพระคริสต์ และหาเวลาค้นคว้าสอบสวน จิตใจตนเองเขาก็จะเข้าใจสามารถเข้าใจความลึกลับแห่ง งานในหน้าที่ ๆ เขาต้องกระทำ เขาสามารถจะฝึกฝน อบรมตัวเองให้มีความรู้ความชำนาญเพื่อทุกคนที่อยู่ภาย ใต้อิทธิพลของเขาจะได้เห็นว่าเขาจะได้รับความรู้อันประ เสริฐ และสติปัญญาจากการที่เขาติดต่อเกี่ยวข้องกับ พระเจ้าผู้ประกอบด้วยสติปัญญาและอำนาจMHTH 172.1