Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
แพทย์ผู้ประเสริฐ - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    การรักษาโรคตามหลักคำสอนของพระคัมภีร์

    สำหรับคนทั้งหลายที่ปรารถนาจะมีร่างกายสมบูรณ์ และมีสุขภาพดี มีบทเรียนหนึ่งในพระคัมภีร์ที่มีคำสอน ไว้ว่า “และอย่าเมาเหล้าองุ่นเป็นเหตุให้เสียคนไป แต่จง ประกอบด้วยพระวิญญาณ” การที่จะทำให้จิตใจมีความ รู้สึกตื่นตัว และหาเครื่องช่วยชูกำลังในทางที่ผิด มีแต่จะ ทำให้ร่างกายกลับทุดโทรมลง ในบรรดาคนป่วยมีหลาย คนที่ไม่มีพระเจ้าความหวัง เขาต้องทนทุกข์ทรมาน เพราะไม่ได้สิ่งที่ปรารถนาสมความตั้งใจ เขามีความ ปรารถนาในทางที่ผิด และมีจิตใจเศร้าหมอง เขามีความ ท้อถอยและเหนื่อยหน่ายต่อชีวิต และเขาไม่มีแผนการสำ หรับชีวิตในภายหน้า ผู้พยาบาลคนป่วยไม่ควรจะตามใจ เขาให้ทำสิ่งที่ผิด สิ่งเหล่านี้เป็นคำสาปแช่งในชีวิตของเขา เอง จิตวิญญาณที่หิวกระหายก็ยังคงหิวกระหายต่อไปถ้า เขามีความปรารถนาในสิ่งที่ผิด คนทั้งหลายที่ดื่มจากธาร น้ำแห่งความสนุกเพลิดเพลินที่เห็นแก่ตัวถูกล่อลวง เขาเข้า ใจผิดว่า ความสนุกเพลิดเพลินทำให้เขามีกำลังใจเข้มแข็ง เมื่อเขาหายตื่นเต้นแล้ว จิตใจก็กลับรู้สึกเศร้าหมองเช่นเดิมMHTH 432.1

    ความสงบสุขในจิตใจ, การที่จิตใจได้พักผ่อน อย่างสงบ เป็นสิ่งที่เราจะได้รับจากพระเจ้าองค์เดียวเท่านั้น พระคริสต์ได้ทรงตรัสถึงสิ่งนี้ว่า “บรรดาผู้ลำบากเหน็ด เหนื่อยจงมาหาเรา และเราจะให้ท่านทั้งหลายได้พักผ่อน เป็นสุข” “ความสุขเราให้ไว้แก่ท่านทั้งหลาย ความสุข ของเรา ๆ ให้แก่ท่าน เราให้แก่ท่านไม่เหมือนโลกให้” ความสุขนี้มิใช่อะไรบางอย่าง ที่พระองค์หยิบยกให้เราจาก พระองค์เอง ความสุขนี้อยู่ในพระคริสต์ และเราจะรับ ความสุขนี้ได้โดยการที่เรายอมรับพระองค์MHTH 434.1

    พระคริสต์เป็นธารน้ำแห่งชีวิต สิ่งที่หลายคนต้อง การ คือ การที่จะมีความรู้ถึงพระองค์อย่างแจ่มแจ้งขึ้น เขาควรจะได้เรียนรู้ถึงพระเจ้า เขาควรจะต้องมีความอด ทน, มีใจปราณี, และมีใจร้อนรน เพื่อจะได้เข้าใจว่า พระเจ้าแห่งสวรรค์ทรงรักษาเขาให้หายจากโรคได้ เมื่อ แสงสว่างแห่งความรักของพระเจ้า ส่องเข้าไปในจิตวิญ- ญาณที่มืดมนธ์ ความเหนื่อยหน่ายท้อแท้ใจ และความไม่ พึงพอใจก็จะสูญสิ้นไป จิตใจเราจะชุ่มชื่นและเข้มแข็งยิ่ง ขึ้น ทำให้จิตใจและร่างกายมีสุขภาพสมบูรณ์MHTH 434.2