Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
แพทย์ผู้ประเสริฐ - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    พระคริสต์, บ่อเกิดแห่งความรู้ที่แท้จริง

    เราต้องเลิกคิดถึงอะไร ๆ หลายอย่าง ที่ทำให้เรา สนใจ มีหลายสิ่งหลายอย่างที่เราต้องเสียเวลาเรียนรู้และ สอบถาม แต่ในที่สุดสิ่งเหล่านั้นกลับไม่มีประโยชน์แก่เรา เลย เรามักจะเอาใจใส่ต่อสิ่งที่ไม่สำคัญเสียมากMHTH 790.2

    การยอมรับเอาทฤษฎีใหม่ ๆ มิได้นำชีวิตใหม่มาสู่ จิตวิญญาณ ถ้าเราได้แต่เรียนรู้โดยไม่ปฏิบัติ เราก็จะ ไม่ได้รับประโยชน์มากนัก เราจำเป็นที่จะต้องรู้สึกว่า เรามีความรับผิดชอบที่จะบำรุงเลี้ยง จิตวิญญาณ ของ เรา ด้วยอาหารที่จะช่วยให้เราจำเริญขึ้น ทางฝ่ายวิญญาณจิตMHTH 791.1

    “ยอมที่จะตะแคงหูของเจ้าลงฟังพระปัญญา
    และน้อมใจของเจ้าลงเพื่อความเข้าใจ.......
    ถ้าเจ้าจะเสาะหาพระปัญญาเหมือนหาเงิน.......
    และขุดค้นหาพระปัญญาเหมือน หนึ่ง ทรัพย์ที่ ซ่อน
    อยู่นั้น..........
    เมื่อนั้นเจ้าจะจะเข้าใจความยำเกรงพระยะโฮวา
    และจะพบความรู้ของพระเจ้า.........
    ขณะนั้นแหละเจ้าจะเข้าใจความชอบธรรม ความ
    ยุติธรรม
    และสิทธิธรรม เออ ทุก ๆ วิถีทาง
    เพราะว่าพระปัญญาจะเข้ามาสู่ดวงหฤทัยของเจ้า
    MHTH 791.2

    และความรู้ก็จะเป็นความบันเทิงแก่ดวงวิญญาณ
    ของเจ้า
    ความสุขุมรอบคอบจะพิทักษ์เจ้าไว้
    ความเข้าใจจะรักษาเจ้า”

    “พระปัญญาเป็นต้นไม้แห่งชีวิตแก่คน ๆ นั้นที่ฉวย
    เอาพระองค์ไว้ได้
    และทุกคนที่ยึดถือพระองค์ไว้นั้นก็จะมีความผาสุข”
    MHTH 792.1

    คำถามที่เราจะต้องเรียนรู้ คือ “ความจริงคืออะ ไร ? ความจริงที่เราจะต้องทนุถนอม, รัก, ให้เกียรติ และเชื่อฟัง ?” ผู้ที่ใฝ่ใจทางวิทยาศาสตร์ ต้องพ่ายแพ้ และท้อถอยในการพยายามแสวงหาพระเจ้า สิ่งที่เขาจำเป็น จะต้องถามในเวลานี้คือ “อะไรคือความจริงที่จะสามารถ ช่วยให้จิตวิญญาณของเราได้รับความรอด”MHTH 792.2

    “ท่านคิดถึงพระคริสต์ว่าอย่างไร ?” คำถามข้อ นี้เป็นคำถามที่สำคัญ ท่านยอมรับพระองค์เป็นพระผู้ช่วย ให้รอดส่วนตัวของท่านหรือ ? ทุก ๆ คนที่ยอมรับพระองค์ พระองค์ประทานอำนาจให้เขาเป็นบุตรของพระเจ้า”MHTH 792.3

    พระคริสต์ทรงสำแดงพระองค์ให้ปรากฏ แก่ เหล่า สาวกของพระองค์ โดยชักจูงให้เขาปฏิบัติตามน้ำพระทัย ของพระองค์ หลายคนที่ยึดมั่นในทฤษฎีมากเกินไป มิได้ ปฏิบัติตามแบบอย่างของพระผู้ช่วยให้รอด เขามิได้มอง เห็นพระองค์เป็นผู้ปฏิบัติงานด้วยใจถ่อมลง และไม่มีความ เห็นแก่ตัว สิ่งที่เขาต้องการคือเขาต้องมองดูพระคริสต์ ทุก ๆ วันเราต้องระลึกว่าพระองค์อยู่ใกล้เรา เราต้องปฏิ- บัติตามแบบอย่างของพระองค์ในการยอมเสียสละความสุข ส่วนตัว และไม่คิดถึงตัวเองMHTH 793.1

    เราต้องมีความรู้สึกเช่นเดียวกับ อรรคสาวกเปาโล เมื่อเขาเขียนว่าMHTH 793.2

    “ข้าพเจ้าถูกตรึงไว้กับพระคริสต์แล้ว และไม่ใช่ ข้าพเจ้าเองที่ยังมีชีวิตเป็นอยู่ แต่พระคริสต์ต่างหากทรงมี ชีวิตเป็นอยู่ในข้าพเจ้า และชีวิตซึ่งข้าพเจ้ามีอยู่ในเนื้อหนังเดี๋ยวนี้ ข้าพเจ้ามีอยู่โดยศรัทธา คือศรัทธาในพระบุตร ของพระเจ้าผู้ได้ทรงรักข้าพเจ้า และได้ประทานพระองค์ เองเพื่อข้าพเจ้า”MHTH 793.3

    ความรู้เกี่ยวกับพระเจ้าและพระเยซูคริสต์ ที่แสดง อยู่ในอุปนิสัยของเราเป็นสิ่งที่ได้รับความยกย่องเชิดชูเหนือ สิ่งใด ๆ ในโลกหรือในสวรรค์ เป็นการศึกษาที่สูงสด เป็น กุญแจที่จะไขประตูสวรรค์ พระเจ้าทรงมุ่งหมายที่จะ ให้ทุกคนที่ยอมรับพระคริสต์มีความรู้นี้MHTH 794.1