Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
แพทย์ผู้ประเสริฐ - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    ความรู้ที่เราได้รับโดยอาศัยพระคำของพระเจ้า

    “พระคำของพระเจ้าให้แสงสว่างแก่เรา และทำ ให้เรามีความเข้าใจ”MHTH 795.1

    พระคัมภีร์ทั้งเล่มเป็นหนังสือที่สำแดงรัศมีภาพของ พระเจ้าที่มีอยู่ในพระคริสต์ให้ปรากฏ เมื่อเรายอมรับ, เชื่อถือ, และปฏิบัติตามคำสอนในพระคัมภีร์ อุปนิสัยของ เราก็จะเปลี่ยนไปตามคำสอนเหล่านั้น เป็นสิ่งที่ช่วยสนับ สนุนให้เราทำดี และให้ดำเนินไปตามทางชอบธรรมMHTH 795.2

    การที่คนหนุ่มสาวและผู้ใหญ่ที่มีอายุแล้ว ถูกชัก จูงให้ตกอยู่ในการทดลอง และความผิดบาปโดยง่าย ก็ เพราะไม่ศึกษาเล่าเรียนพระคำของพระเจ้า และมิได้ใคร่ ครวญในถ้อยคำเหล่านั้นเท่าที่ควร การที่เราขาดอำนาจ จิตที่จะตัดสินอะไร ๆ อย่างเฉียบขาด ซึ่งปรากฏอยู่ในชีวิต และอุปนิสัยของเรา เป็นผลที่เกิดจากการที่เราเพิกเฉยละ เลยต่อคำสอนที่ศักดิ์สิทธิ์ในพระคำของพระเจ้า เขาไม่ พยายามจะคิดในสิ่งที่บริสุทธิ์ชอบธรรม มีน้อยคนที่เลือก เอาส่วนที่ดี มีน้อยคนที่เลือกจะนั่งที่พระบาท ของพระ เยซูเช่นเดียวกับมาเรีย และเรียนรู้จากพระอาจารย์ผู้ประ เสริฐ มีน้อยคนที่เก็บรักษาพระคำของพระองค์ไว้ในจิตใจ และนำมาปฏิบัติในชีวิตจริง ๆMHTH 795.3

    ความจริงของพระคัมภีร์ที่เราได้รับ จะช่วยให้เรา มีจิตใจสูงขึ้น ถ้าเราสามารถจะเข้าใจพระคำของพระเจ้า ได้เท่าที่ควร ทั้งคนหนุ่มสาวและผู้ชราก็จะมีความสงบใน จิตใจ มีกำลังที่จะยึดมั่นในหลักปฏิบัติของพระคริสต์ซึ่ง จะช่วยให้เขาสามารถต่อต้านการทดลองได้MHTH 796.1

    ให้มนุษย์สอนและเขียนสิ่งประเสริฐ ที่มีอยู่ในพระ คัมภีร์อันบริสุทธิ์ ให้เราศึกษาเล่าเรียนพระคำของพระเจ้า ด้วยความเอาใจใส่ อย่าเรียนหลักปรัชญาที่มนุษย์ตั้งขึ้น แต่ศึกษาเล่าเรียนปรัชญาของพระองค์ซึ่งเป็นความจริงMHTH 796.2

    จิตใจของผู้ที่อยู่ฝ่ายโลก ไม่มีความชื่นชมยินดีใน การตรึกตรองถึงพระคำของพระเจ้า แต่จิตใจที่ถูกชำระ ให้สอาดด้วยพระวิญญาณบริสุทธิ์ ย่อมจะมีความชื่นชม ในสิ่งที่สวยงามแห่งแผ่นดินสวรรค์ สิ่งที่เป็นที่รกร้างกัน ดารสำหรับจิตใจของผู้ที่อยู่ฝ่ายโลก กลับกลายเป็นแผ่นดิน ที่มีธารน้ำไหลชุ่มอยู่เสมอMHTH 796.3

    ความรู้ถึงพระเจ้าตามที่มีปรากฎ ใน พระคำ ของ พระองค์ เป็นความรู้ที่เราควรจะให้แก่บุตรหลานของเรา ตั้งแต่เด็ก ๆ เริ่มจำความได้ เราจะต้องสอนให้รู้ถึงพระ เยซูและชีวิตของพระองค์ ก่อนอื่นเราควรจะสอนให้เขารู้ ว่าพระเจ้าเป็นพระบิดาของเขา เราควรจะอบรมสั่งสอน เขาให้มีความรักและความเชื่อฟัง เราควรจะอ่านพระคำ ของพระเจ้าให้เขาฟังด้วยความนับถือ แต่ควรจะเลือกเอา ข้อความที่เขาเข้าใจ เพื่อจะให้เกิดความสนใจและที่สำคัญ ยิ่งคือ ให้เขาได้เรียนรู้ถึงความรักของพระเจ้าที่สำแดงให้ ปรากฏในพระคริสต์ เราต้องจดจำไว้ว่า ถ้าพระเจ้าทรง รักเรา เราก็ควรรักซึ่งกันและกันด้วย”MHTH 797.1

    คนหนุ่มสาวควรจะยึดถือพระคำ ของ พระเจ้า เป็น อาหารสำหรับบำรุงเลี้ยงจิตใจและจิตวิญญาณ ให้กาง เขนของพระคริสต์เป็นที่เราจะต้องศึกษาเล่าเรียน และเป็น ศูนย์กลางของการศึกษาเล่าเรียนทั้งหลาย เราจะต้องเรียน รู้ถึงเรื่องกางเขนทุกวัน เพื่อพระผู้ช่วยให้รอดจะได้เป็น มิตรสหายของเรา ไม่ว่าเราจะคิดอะไร เราควรจะคิดแต่ สิ่งที่เป็นไปตามน้ำพระทัยของพระคริสต์ เพื่อเราจะสามารถ กล่าวได้เช่นเดียวกับอรรคสาวกเปาโลว่าMHTH 797.2

    “แค่ขอให้การอวดนั้นอยู่ห่างไกลข้าพเจ้า เว้น เสียแต่การอวดเรื่องไม้กางเขน ของ พระเยซูคริสต์เจ้า ของ เรา โดยไม้กางเขนนั้นโลกนี้ตรึงไว้แล้วสำหรับข้าพเจ้า และข้าพเจ้าก็ได้ตรึงไว้แล้วสำหรับโลก”MHTH 798.1