Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
แพทย์ผู้ประเสริฐ - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    การอธิษฐานเพื่อคนป่วย

    “การอธิษฐานด้วยความเชื่อจะทำให้ผู้ป่วยได้ รอดชีวิต”MHTH 392.1

    พระคัมภีร์กล่าวว่า “คนทั้งหลายควรจะอธิษฐาน อยู่เสมอไม่อ่อนระอาใจ” เวลาที่เราทั้งหลายต้องการ อธิษฐานมากที่สุดคือเวลาที่เราอ่อนกำลัง และรู้สึกเหนื่อย หน่ายท้อแท้ใจ คนที่มีสุขภาพดีไม่เจ็บป่วยเป็นอะไร มักจะ ลืมไปเสมอว่าพระเจ้าทรงพระเมตตากรุณาต่อเขาทุกคืนวัน และเขามิได้ถวายสรรเสริญพระเจ้าที่พระองค์ทรงพระ เมตตากรุณาต่อเขา แต่เมื่อเกิดป่วยเจ็บ เขาก็ระลึกถึง พระเจ้าทันที เมื่อมนุษย์อ่อนกำลัง เขาก็รู้สึกว่าเขาจำเป็น ที่จะได้รับความช่วยเหลือจากพระเจ้า และพระเจ้าผู้ประ กอบด้วยความเมตตากรุณาของเราไม่เคยหันไปจากคนทั้ง หลายที่ทูลขอให้พระองค์ช่วยอย่างจริงใจ พระองค์เป็น ที่พึ่งของเราทั้งในยามป่วยเจ็บและยามสุขสบายMHTH 392.2

    “บิดาเมตตาบุตรของตนมากฉันใด
    พระยะโฮวาทรงพระเมตตาคนที่ยำเกรงพระองค์
    มากฉันนั้น
    เพราะพระองค์ทรงทราบร่างกายของพวกข้าพเจ้า
    แล้ว
    พระองค์ทรงระลึกอยู่ว่าพวกข้าพเจ้าเป็นแต่-
    ผงคลีดิน”

    “คนโฉดเขลา เพราะการล่วงละเมิดของเขา
    และเพราะการอสัตยอธรรมของเขาย่อมเป็นทุกข์
    จิตของเขาก็เบื่ออาหารทุกอย่าง
    จนเข้าไปใกล้ประตูแห่งความตาย”

    “ขณะนั้นเขาจึงร้องทูลพระยะโฮวาเพราะความ
    ทุกข์ของตน
    พระองค์ทรงช่วยให้พ้นจากการยากลำบากของเรา
    พระองค์ทรงให้พระวจนะของพระองค์รักษาเขา
    ให้หาย
    และทรงช่วยให้พ้นจากความพินาศ.”
    MHTH 393.1

    ในเวลานี้พระเจ้าทรงเต็มพระทัยที่จะช่วยรักษาคน ป่วยให้หายเช่นเดียวกับในเวลาที่พระวิญญาณบริสุทธิ์ทรง ดลใจให้ผู้แต่งบทเพลงสรรเสริญเป็นผู้กล่าวถ้อยคำเหล่านี้ และพระคริสต์เป็นนายแพทย์ผู้ประกอบด้วยความเมตตา กรุณาในเวลานี้เช่นเดียวกับในเวลาที่พระองค์ทรงปรนนิบัติ รับใช้มนุษย์ในแผ่นดินโลก พระองค์ทรงมียาสำหรับบำบัด รักษาโรคภัยไข้เจ็บได้ทุกชนิด และทรงโปรดให้คนที่ป่วย เจ็บได้มีกำลังแข็งแรงอีก ในเวลานี้เหล่าสาวกของพระ องค์จะต้องอธิษฐานให้ผู้ป่วยด้วยใจร้อนรนเช่นเดียวกับ ที่พวกสาวกได้อธิษฐานในสมัยโบราณ แล้วคนป่วยก็จะ หาย เพราะ “การอธิษฐานด้วยความเชื่อจะทำให้ผู้ป่วย ได้รอดชีวิต” เรามีฤทธิ์เดชของพระวิญญาณบริสุทธิ์ เรา มีความมั่นใจในคำสัญญาของพระเจ้า พระคริสต์ทรงสัญ ญาว่า “เขาจะวางมือบนคนไข้คนป่วย แล้วคนเหล่านั้นจะ หายโรค” เวลานี้เราสามารถจะไว้วางใจในคำสัญญานี้ มากเท่า ๆ กับในสมัยของอรรคสาวก คำสัญญานี้ทำให้ เราได้รับสิทธิ์พิเศษจากพระเจ้า และควรจะมีความเชื่อ และยึดมั่นในคำสัญญาของพระองค์ ผู้รับใช้ของพระคริสต์ เป็นผู้ดำเนินงานของพระองค์ เรามีหน้าที่ ๆ จะนำคนป่วย เจ็บและผู้ที่ต้องทนทุกข์ทรมานมาหาพระเจ้าโดยความเชื่อ ของเรา เราควรจะสอนให้คนเหล่านั้นมีความเชื่อใน พระองค์ผู้เป็นแพทย์ผู้ยิ่งใหญ่MHTH 394.1

    พระผู้ช่วยให้รอดปรารถนาจะให้เราช่วยสนับสนุน กำลังใจผู้ที่ป่วยเจ็บ, ผู้ที่หมดหวัง และมีความทุกข์ยาก ให้ยึดมั่นในกำลังของพระองค์ โดยการเชื่อและการอธิษ- ฐานห้องคนป่วยอาจจะเปลี่ยนแปลงเป็นสถานที่ ๆ เต็ม ไปด้วยพระพรของพระเจ้า โดยคำพูดและการกระทำนาย แพทย์และนางพยาบาลอาจจะกล่าวได้อย่างแจ่มแจ้งโดยไม่ ต้องให้ใคร ๆ เข้าใจผิดได้ว่า “พระเจ้าทรงสถิตย์อยู่ในสถานที่นี้” เพื่อจะทรงช่วยให้รอด มิใช่ทรงทำลาย พระคริสต์ปรารถนาจะแสดงให้เราทั้งหลายเห็นว่าพระองค์ สถิตย์อยู่ในห้องของคนป่วย และโปรดให้แพทย์และนาง พยาบาลมีจิตใจที่เต็มไปด้วยความรักของพระองค์ ถ้าชีวิตของผู้พยาบาลคนไข้ดำเนินไปตามทางชอบธรรมซึ่งจะทำ ให้พระคริสต์สามารถไปอยู่กับเขาที่ข้างเตียงของคนไข้ได้ ผู้พยาบาลก็จะเห็นประจักษ์ว่า พระผู้ช่วยให้รอดผู้ประกอบ ด้วยความเมตตากรุณาสถิตย์อยู่ในห้องของผู้ป่วย และ การที่เขาได้ทราบเช่นนี้จะช่วยรักษาให้คนไข้หายเร็วขึ้นทั้ง ร่างกายและจิตใจMHTH 395.1

    พระเจ้าทรงสดับฟังคำอธิษฐาน พระคริสต์ได้ ตรัสว่า “ถ้าท่านทั้งหลายจะขอสิ่งใดในนามของเรา ๆ จะ กระทำสิ่งนั้น” พระองค์ตรัสอีกว่า “ถ้าผู้ใดจะปรนนิบัติ รับใช้เรา พระบิดาของเราจะให้เกียรติยศแก่ผู้นั้น” ถ้า เราดำเนินชีวิตโดยเชื่อฟังคำของพระองค์ คำสัญญาอัน ประเสริฐที่พระองค์ประทานไว้จะสำเร็จบริบูรณ์เพื่อเรา เราเป็นผู้ไม่สมควรจะได้รับความเมตตากรุณาของพระองค์ แต่เมื่อเรามอบถวายตัวเองแก่พระองค์ ๆ ทรงรับเรา พระองค์จะทรงกระทำกิจการเพื่อคนทั้งหลายที่ติดตาม พระองค์ และจะทรงใช้คนเหล่านั้นให้ทำงานเพื่อพระองค์ ด้วย.MHTH 396.1