Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
แพทย์ผู้ประเสริฐ - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    การแต่งกายอย่างไม่เหมาะสมให้ผลร้ายแก่ร่างกาย

    การประดิษฐ์เครื่องแต่งกายตามสมัยนิยมอยู่ เรื่อย ๆ นั้นเป็นสิ่งที่ไม่ดี ผู้ที่ออกแบบเครื่องแต่งกายเหล่า นั้นได้นำความเศร้าโศก และได้ลบหลู่ดูหมิ่นเกียรติยศ ของพระเจ้า โดยการนำความทุกข์ยากและความพินาศมา สู่มนุษย์ทั้งหลาย ในบางครั้งเขาจะคิดแบบเครื่องแต่งกาย ที่ให้ผลร้ายแก่ผู้สวม และจะทำให้ร่างกายอ่อนกำลังMHTH 508.2

    มีผู้หญิงหลายคนที่ป่วยเป็นโรคร้าย และต้องทน ทุกข์ทรมานมากขึ้นเพราะการแต่งกายของเขา แทนที่จะ รักษาร่างกายให้แข็งแรง เพื่อต่อสู้กับความยากลำบากที่จะ เกิดขึ้น เขามิใช่แต่จะสูญเสียสุขภาพที่ดีเท่านั้น แต่จะต้อง เสียชีวิต และปล่อยลูก ๆ ให้ได้รับความทุกข์ยาก มีสุข ภาพไม่สมบูรณ์ มีนิสัยไม่ดีและมีความคิดเห็นอย่างผิด ๆ เกี่ยวกับชีวิตMHTH 509.1

    กระโปรงที่ยาวระพื้นเป็นสิ่งที่ให้ผลร้ายแก่ร่างกาย และทำให้หมดเปลืองโดยไม่มีความจำเป็น กระโปรงที่มี ชายยาวลากพื้นเป็นสิ่งที่ไม่สะอาด, ไม่สะดวกสบายเวลาที่ สวม, และไม่ถูกอนามัย นอกจากนี้ยังทำให้หมดเปลือง เงินทองอีกด้วย เพราะกระโปรงยาวต้องใช้ผ้ามากมาย สำหรับตัด และชายที่ยาวลากพื้นก็ไม่เป็นสิ่งที่จำเป็นเลย เมื่อเราเห็นผู้หญิงที่สวมกระโปรงยาวระพื้น หอบห่อของ พะรุงพะรัง พยายามจะขึ้นหรือลงบันได ขึ้นรถโดยสาร หรือเดินแหวกไปในหมู่คนที่เบียดเสียดกัน เดินตากฝน หรือ เดินตามถนนที่มีโคลนเฉอะแฉะ เราย่อมจะเห็นได้ว่าการ สวมกระโปรงยาวระพื้น ไม่ทำให้เกิดความสะดวกสบายแก่ผู้ สวมเลยแม้แต่น้อยMHTH 509.2

    เครื่องแต่งกายที่ให้ผลร้ายแก่เราอีกอย่างหนึ่ง คือ เสื้อที่รัดเอวคับ การแต่งกายเช่นนี้บีบรัดอวัยวะภายในมิ ให้เคลื่อนไหวได้สะดวก ทำให้กระเพาะอาหารอ่อนกำลัง และทำให้ร่างกายอ่อนเพลีย ผู้สวมเครื่องแต่งกายชนิดนี้ จะเดินไหล่คุ้ม ทำให้ปอดต้องห่ออยู่เสมอ และทำให้ผู้ สวมหายใจไม่สะดวกMHTH 510.1

    เมื่อไม่นานมานี้ อันตรายที่เกิดจากการสวมเครื่อง แต่งกายที่รัดเอวมีมากจนมีผู้นำไปอภิปรายกัน และพวกผู้ หญิงน้อยคนที่มองไม่เห็นโทษของการแต่งกายชนิดนี้ แต่ การแต่งกายตามสมัยนิยมมีอำนาจมาก ความชั่วร้ายนี้จึง มีต่อไปเรื่อย ๆ โดยการปฏิเสธเช่นนี้ พวกผู้หญิงและ หญิงสาวได้ทำอันตรายแก่ร่างกายของตนอย่างมากมาย การที่ปอดจะขยายตัวอย่างเต็มที่ก็เวลาเราหายใจ เป็นสิ่งที่ สำคัญอย่างยิ่ง เมื่อปอดถูกบีบให้อยู่ในที่จำกัดอ๊อกซิเย็น ที่เข้าไปในปอดก็น้อยลงโลหิตสูบฉีดไม่ได้สะดวก และสิ่ง โสโครกก็ไม่ได้ระบายออกจากร่างกายเท่าที่ควร นอกจาก นี้ความหมุนเวียนของโลหิตยังถูกขัดขวางอีกด้วย อวัยวะ ภายในถูกบีบจนไม่สามารถจะปฏิบัติหน้าที่ได้อย่าง ถูกต้องMHTH 510.2

    การสวมเสื้อรัดแน่นนั้น หาได้ช่วยให้เรามีรูปร่าง สวยงามขึ้นเลย สิ่งสำคัญที่สุดเกี่ยวกับความงามของร่าง กายคือ ความเหมาะสมกลมกลืนของส่วนต่าง ๆ ของร่าง กาย และร่างกายที่สวยงามนั้นมิใช่ร่างกายที่ถูกดัดแปลง ตามสมัยนิยมของชาวฝรั่งเศส แต่เป็นร่างกายที่พระเจ้า ทรงสร้างขึ้นตามกฎแห่งธรรมชาติของพระเจ้า พระเจ้า เป็นเจ้าของความงามทั้งหมด เราจะก้าวขึ้นสู่มาตรฐาน แห่งความงามที่แท้จริง ก็ต่อเมื่อเราได้ปฏิบัติตามอุดม คติของพระองค์MHTH 511.1

    ความชั่วร้ายอีกอย่างหนึ่ง ที่เกิดจากการแต่งกาย ตามสมัยนิยมคือ เราได้ใช้เสื้อผ้ามากในบางส่วนของร่างกาย และบางส่วนที่ใช้น้อยจนเกินควร ขาและเท้าเป็นอวัยวะที่ อยู่ห่างจากอวัยวะที่สำคัญ ๆ ควรจะมีเครื่องปกปิดให้พ้น จากความหนาว เราจะไม่มีร่างกายแข็งแรงถ้าเราปล่อย ขาและเท้าให้เย็นอยู่เสมอ เพราะเมื่อมีโลหิตอยู่ภายใน อวัยวะเหล่านั้น โลหิตก็จะไปอยู่ที่ส่วนอื่น ๆ ของร่างกาย มากเกินไป การที่เราจะมีสุขภาพที่ดีได้นั้น ต้องอาศัยการ ที่โลหิตในร่างกายหมุนเวียนได้สะดวก แต่เราจะมีสุขภาพดี ไม่ได้ เราใช้เสื้อผ้ามาก ๆ ห่อหุ้มอวัยวะที่สำคัญ ๆ ของ ร่างกาย และปล่อยให้ขาเท้าของเราเย็นเพราะไม่มีเครื่อง นุ่งห่มปกปิดMHTH 512.1

    ผู้หญิงมากมายเป็นโรคเส้นประสาท และมีความ วิตกกังวลใจ เพราะร่างกายของเขาขาดอากาศบริสุทธิ์ ที่จะช่วยฟอกโลหิตในร่างกายให้สะอาด และขาดการเคลื่อน ไหวอย่างสะดวกที่จะช่วยให้โลหิตไหลไปตามเส้นโลหิต เพื่อ ช่วยให้ร่างกายสดชื่นกระปรี้กระเปร่าและมีสุขภาพสมบูรณ์ ผู้หญิงหลายคนได้เป็นคนที่เจ็บออด ๆ แอด ๆ อยู่ตลอดเวลา ในเมื่ออเขาสามารถจะมีร่างกายที่แข็งแรงได้ และหลายคน ได้ป่วยเป็นวัณโรคและโรคอื่น ๆ ตาย ในเมื่อเขาสา- มารถจะมีอายุยืน ถ้าหากเขาได้ดำเนินชีวิตตามกฎอนามัย และออกกำลังกายในที่กลางแจ้งMHTH 512.2

    ในการที่เราจะใช้เสื้อผ้าให้ถูกต้อง ตามกฎอนามัย ได้ดีที่สุดนั้น เราจะต้องศึกษาเล่าเรียนถึงทุก ๆ ส่วนของ ร่างกายเราโดยละเอียด เราจะต้องเรียนรู้ถึงเรื่องอากาศ, สิ่งแวดล้อม, สุขภาพ, อายุ, และการอาชีพของเราโดย ละเอียด เครื่องแต่งกายทุกชิ้นของเราควรเป็นเครื่องแต่ง กายที่เราสวมได้อย่างสบาย ไม่กีดขวางความหมุนเวียน ของโลหิตหรือการหายใจ เสื้อผ้าทุก ๆ ชิ้นที่เราสวมควร จะให้หลวมพอที่จะยกแขนขึ้นได้อย่างสบายMHTH 513.1

    ผู้หญิงที่มีร่างกายอ่อนแอ สามารถจะช่วยตัวเอง ได้มากมายโดยการแต่งกายให้ถูกต้องตามกฎอนามัย และ การออกกำลังการกลางแจ้ง เมื่อแต่งกายเหมาะสมสำหรับ จะออกไปกลางแจ้งแล้ว ให้เขาออกกำลังกายกลางแจ้ง ทีแรก ๆ ให้ออกกำลังแต่น้อย ต่อไปให้เพิ่มมากขึ้น ๆ ทุก ทีเท่าที่ร่างกายสามารถจะทนได้ โดยการทำเช่นนี้หลายคน จะมีร่างกายแข็งแรง และมีอายุยืนยาวMHTH 513.2