Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
แพทย์ผู้ประเสริฐ - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    ความกตัญญูรู้คุณและการยกย่องสรรเสริญ

    ไม่มีสิ่งใดที่จะช่วยให้ร่างกายมีสุขภาพสมบูรณ์ และจิตใจสบายมากเท่ากับการกตัญญูรู้คุณ และการยก ย่องสรรเสริญ เรามีหน้าที่ ๆ จะพยายามมิให้ความเศร้า หมองเกิดขึ้นในใจ เราต้องมีความพึงพอใจในทุก ๆ สิ่งที่ เรามีอยู่ และเราต้องหมั่นอธิษฐานอยู่เสมอถ้าเราปรารถนา ที่จะได้ไปสวรรค์ เราจะไปอย่างคนหมู่หนึ่งที่เดินบ่นและ ร้องครวญครางไปตลอดทางที่จะไปยังปราสาทพระบิดา ของเราหรือ ?MHTH 442.2

    คนทั้งหลายที่อ้างตัวว่า เป็นคริสเตียนที่ชอบบ่น อะไรอยู่เรื่อย ๆ และชอบคิดว่าความสนุกรื่นเริง และความ สุขเป็นความผิดบาป ไม่มีศาสนาที่แท้จริง คนทั้งหลายที่ ชอบแสวงหาความสุขสำราญจากสิ่งที่เศร้าหมองในโลก ผู้ที่สมัครใจจะมองดูใบไม้ที่เหี่ยวแห้งร่วงโรยมากกว่าที่จะ มองดูดอกไม้ที่สวยงาม ผู้ซึ่งมองไม่เห็นความสวยงามของ ภูเขาสูง และหุบผาที่ปกคลุมด้วยต้นไม้เขียวชอุ่ม ผู้ที่ไม่ ยอมฟังดนตรีอันไพเราะของธรรมชาติ คนเหล่านี้ไม่ได้อยู่ ในพระคริสต์ เขานำความเศร้าหมองมาให้ตัวเองในเมื่อ เขาสามารถจะได้รับแสงสว่าง และพระสุริยันแห่งความ ชอบธรรมจะฉายเข้ามาในจิตใจของเขา พร้อมด้วยแสง สว่างที่จะบันดาลให้เขาหายจากโรคMHTH 443.1

    จิตใจของท่านอาจจะเศร้าหมอง เพราะความเจ็บ ปวด ถ้าเช่นนั้นจงพยายามอย่าคิดอะไรเลย ท่านทราบว่า พระเยซูทรงรักท่าน พระองค์ทรงเข้าใจความอ่อนแอของ ท่าน ท่านอาจจะปฏิบัติตามน้ำพระทัยของพระองค์ได้โดย พิงพักอยู่ในอ้อมแขนของพระองค์MHTH 444.1

    เป็นกฏธรรมชาติที่ว่าความคิดและความรู้สึกของ เราจะเข้มแข็งยิ่งขึ้น ถ้าหากเราได้ระบายความคิดและ ความรู้สึกนั้นออกมา เมื่อเรากล่าวถ้อยคำที่แสดงความ คิดของเรา เราก็จะกระทำตามความคิดนั้น ถ้าเราแสวง ความเชื่อของเรามากยิ่งขึ้น และแสดงความชื่นชมยินดีใน พรที่เราด้รับ (คือพระเมตตากรุณา และความรักอันยิ่ง ใหญ่ของพระเจ้า) เราก็จะมีความเชื่อและความชื่นชมยิน ดีมากขึ้น ไม่มีถ้อยคำใดจะกล่าวได้ ไม่มีความคิดของ มนุษย์ใดจะคิดได้ว่า เขาจะได้รับพรมากมายเพียงใดใน การที่เขามีความชื่นชมยินดีในความดีและความรักของพระ เจ้า แม้เมื่อเราอยู่ในแผ่นดินโลก เราก็อาจจะมีความชื่น ชมยินดีได้ เปรียบเหมือนธารน้ำที่ไหลอยู่เป็นนิจ เพราะ ได้น้ำที่ไหลจากพระที่นั่งของพระเจ้า สำหรับหล่อเลี้ยงอยู่ เสมอMHTH 444.2

    ขอให้เราอบรมจิตใจและริมฝีปากของเรา เพื่อจะ ได้สรรเสริญพระเจ้า สำหรับความรักที่ไม่มีสิ่งใดเท่าเทียม ของพระองค์ ขอให้เราอบรมจิตใจเราให้มีความหวัง และ อาศัยอยู่ในแสงสว่างที่ส่องจากกางเขนแห่งคาลวารี เรา ไม่ควรจะลืมว่าเราเป็นบุตรของพระมหากษัตริย์แห่งสวรรค์ เป็นบุตรชายหญิงของพระยะโฮวาแห่งพลโยธา เรามี สิทธิ์ที่จะได้รับการพักผ่อนอย่างสงบในพระเจ้าMHTH 445.1

    “จงให้ความสงบสุขของพระเจ้า ครอบครองอยู่ ในจิตใจของท่าน และจงขอบคุณพระองค์” ขอให้เรา ละลืมความยากลำบากของเราเสีย และถวายสรรเสริญ แก่พระเจ้าที่เราได้มีชีวิตอยู่ เพื่อถวายรัศมีภาพแก่พระ นามของพระองค์ ขอให้ความสุขทุกอย่างที่เราได้รับในวัน ใหม่ช่วยให้เราถวายสรรเสริญพระเจ้า ที่พระองค์ได้ ประทานความรักและความเมตตาปราณีแก่เรา เมื่อท่าน ลืมตาขึ้นในตอนเช้าจงขอบคุณพระเจ้า ที่พระองค์ได้ทรง คุ้มครองรักษาท่านไว้ตลอดคืน ขอบคุณพระเจ้าสำหรับ ความสงบสุขของพระองค์ในจิตใจของท่าน ทั้งเช้า, เที่ยง และกลางคืน จงอธิษฐานขอบพระคุณพระเจ้า และให้ คำอธิษฐานของท่านลอยขึ้นไปสู่พระเจ้าเหมือนกลิ่นเครื่อง หอมที่ลอยขึ้นสู่เบื้องบนMHTH 445.2

    เมื่อมีใครถามว่า ท่านมีความรู้สึกอย่างไร อย่า พยายามหาเรื่องเศร้าหมองมาเล่าให้เขาฟัง เพื่อจะให้เขา เห็นอกเห็นใจท่าน อย่าพูดถึงเรื่องที่ท่านขาดความเชื่อ เรื่องความเศร้าโศกและความทุกข์ทรมานของท่าน ซาตาน ผู้ล่อลวงมีความชื่นชมยินดีที่ได้ฟังคำเช่นนี้ เมื่อท่านพูด ถึงเรื่องที่เศร้าหมองท่านได้ให้เกียรติแก่ซาตาน เราไม่ ต้องการให้ซาตานเอาชนะเราและมีอำนาจเหนือเรา บ่อย ครั้งที่เรามอบตัวเราเองไว้ในมือของซาตาน โดยพูดถึงอำ นาจของมัน แทนที่จะทำเช่นนั้นขอให้เราพูดถึงอำนาจอัน ยิ่งใหญ่ของพระเจ้า เพื่อเราจะได้มีความสนใจในพระองค์ จงกล่าวถึงอำนาจอันไม่มีสิ่งใดเทียมเท่าของพระคริสต์และ พูดถึงรัศมีภาพของพระองค์ บรรดาชาวสวรรค์ทั้งหลาย มีความสนใจในความรอดของเรา ทูตสวรรค์ของพระเจ้า หลายหมื่นหลายแสนคนได้รับมอบหมายหน้าที่ให้ปรนนิบัติ รับใช้คนทั้งหลายที่เป็นทายาทแห่งความรอด ทูตสวรรค์ เหล่านั้นป้องกันเราให้พ้นจากความชั่วร้าย และช่วยกำจัด อำนาจแห่งความมืดที่พยายามจะทำให้เราถึงซึ่งความพินาศ เราไม่มีเหตุที่ขอบคุณพระเจ้าอยู่ทุกขณะหรอกหรือ........ขอบคุณพระเจ้าทั้ง ๆ ที่มีความยากลำบากขวางทางชีวิต ของเราอยู่ ?MHTH 446.1

    จงถวายสรรเสริญและขอบคุณพระเจ้าด้วยการ ร้องเพลง เมื่อเราถูกทดลองแทนที่จะแสดงความรู้สึก เราออกมา จงร้องเพลงขอบคุณพระเจ้าด้วยความเชื่อMHTH 447.1

    บทเพลงเป็นอาวุธที่เราสามารถจะใช้ต่อสู้ความท้อ ถอยได้ เมื่อเราเปิดจิตใจเราออกสู่แสงสว่างของพระผู้ ให้รอด เราจะได้รับพรของพระองค์และมีสุขภาพสมบูรณ์MHTH 448.1

    “จงขอบพระเดชพระคุณพระยะโฮวา เพราะพระ
    องค์เป็นผู้ประเสริฐ
    เพราะพระกรุณาคุณของพระองค์ดำรงอยู่เป็นนิตย์
    ให้เหล่าคนที่พระยะโฮวาทรงไถ่ไว้ทูลกล่าวดังนั้น
    คือคนที่พระองค์ได้ทรงไถ่ออกจากเงื้อมมือพวก
    สัตรู”

    “จงเปล่งเสียงร้องทูลพระองค์, จงร้องเพลง
    สรรเสริญพระองค์
    จงกล่าวถึงบรรดาพระราชกิจ และการอัศวรรย์
    ของพระองค์เถิด
    จงอวดพระนามอันบริสุทธิ์ของพระองค์
    ให้จิตใจของคนเหล่าแสวงหาพระยะโฮวา พึงชื่นชม
    ยินดี”
    MHTH 448.2

    “ด้วยพระองค์ทรงโปรดแก่จิตที่หิวโหย
    และจิตที่อดอยากให้อิ่มหนำด้วยความดี
    คนทั้งหลายที่นั่งในที่มืด และในเงาแห่งความตาย
    ถูกมัดเป็นทุกข์และติดตรวนอยู่
    ขณะนั้นเขาได้ร้องทูลพระยะโฮวา
    และพระองค์ได้ทรงช่วยให้พ้นจากการยากลำบาก
    ของเขา
    พระองค์ได้ทรงพาเขาทั้งหลายออกจากที่มืด และ
    เงาแห่งความตาย
    ทั้งได้ทรงหักโซ่ตรวนของเขาให้ขาดเสีย
    สมควรที่คนทั้งหลายจะได้สรรเสริญพระยะโฮวา
    เพราะพระกรุณาคุณของพระองค์
    และเพราะกิจการอัศจรรย์ ซึ่งพระองค์ทรงกระทำ
    เพื่อมนุษยชาติ”

    “จิตของข้าพเจ้าเอ๋ย เหตุไฉนจิตต้องฝ่อลง?
    MHTH 449.1

    เหตุไฉนจิตต้องกระสับกระส่ายอยู่ในตัวข้าพเจ้า
    จงคอยท่าพระเจ้า
    และข้าพเจ้าจะยังถวายความสรรเสริญพระองค์
    ต่อไป
    คำที่พระองค์ทรงยกชูหน้าข้าพเจ้าให้ชื่นบาน
    และเป็นพระเจ้าของข้าพเจ้า
    “จงขอบคุณสำหรับทุกสิ่ง เพราะนี่แหละ
    MHTH 450.1

    เป็นน้ำพระทัยของพระเจ้าปรากฏในพระเยซูคริสต์เพื่อท่าน ทั้งหลาย” คำสั่งนี้ทำให้เรามีความมั่นใจว่า แม้แต่สิ่งที่ ดูเหมือนจะขัดขวางเราก็มีประโยชน์แก่เรา พระเจ้าจะไม่ สั่งให้เราขอบคุณสำหรับสิ่งที่เป็นอันตรายแก่เราMHTH 450.2

    “พระยะโฮวาเป็นแสงสว่าง และความรอดของ
    ข้าพเจ้า
    ข้าพเจ้าจะต้องกลัวผู้ใดเล่า ?”

    “เพราะในยามยากลำบากพระองค์จะได้เก็บข้าพ-
    เจ้าไว้ในที่เร้นในพลับพลาของพระองค์
    MHTH 450.3

    จะทรงซ่อนตัวข้าพเจ้าไว้ในที่กำบังของพระองค์
    แล้วข้าพเจ้าจะถวายเครื่องบูชาแห่งความยินดีใน
    พระวิหารของพระองค์
    ข้าพเจ้าจะร้องเพลงถวายสรรเสริญแก่พระ
    ยะโฮวา”

    “ข้าพเจ้าได้คอยท่าพระยะโฮวาด้วยความอดทน
    นาน
    พระองค์ได้ทรงเงี่ยพระโสตรสดับฟังคำร้องทูลของ
    ข้าพเจ้า
    พระองค์ทรงนำข้าพเจ้าขึ้นมาจากเหว เลน ตม อัน
    น่ากลัวพิลึก
    และได้ทรงตั้งเท้าของข้าพเจ้าไว้บนศิลา กระทำให้
    ย่างเท้าของข้าพเจ้าอยู่มั่นคง
    พระองค์ทรงประทานบทเพลงใหม่ให้ร้องสรร-
    เสริญพระเจ้าของข้าพเจ้า
    “พระยะโฮวาเป็นกำลังและเป็นโล่ห์ของข้าพเจ้า
    MHTH 451.1

    ข้าพเจ้าได้วางใจในพระองค์แล้ว พระองค์จึงได้
    ทรงช่วย
    เพราะเหตุนั้นจิตใจข้าพเจ้าจึงชื่นชมยินดีอย่างยิ่ง
    ข้าพเจ้าจะร้องเพลงถวายสรรเสริญพระองค์”
    MHTH 452.1