Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
แพทย์ผู้ประเสริฐ - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First
    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents

    พระเจ้าจะทรงช่วยให้เราได้รับความสำเร็จ

    ในขณะที่เราช่วยคนยากจนให้ได้รับสิ่งที่เขาต้อง การในชีวิต เราควรจะคิดถึงความต้องการทางฝ่าย วิญญาณจิตของเราด้วย จงให้ชีวิตของท่านเองเป็นพยาน แสดงถึงอำนาจแห่งการคุ้มครองรักษาของพระผู้ช่วยให้ รอด จงให้อุปนิสัยของท่านสำแดงให้เห็นมาตรฐานอันสูง ที่คนทั้งหลายสามารถจะก้าวขึ้นให้ถึงได้ จงประกาศกิตติ คุณประเสริฐ โดยสอนบทเรียนที่เห็นได้จากของจริง อย่าง ง่าย ๆ จงให้ทุกสิ่งที่ท่านต้องกระทำเป็นบทเรียนสำหรับ จะปลูกสร้างอุปนิสัยที่ดีงามMHTH 343.1

    ในการกระทำกิจการที่ต่ำต้อย ผู้ที่อ่อนกำลังที่สุด และไม่มีชื่อเสียงก็สามารถจะเป็นผู้ร่วมงานด้วยกันกับพระ เจ้าได้ พระเจ้าจะทรงสถิตอยู่กับเขาเพื่อช่วยเล้าโลมใจ และทรงช่วยค้ำจุนเขาไว้ด้วยพระคุณของพระองค์ เขาจะ ไม่ต้องทำให้ตัวเองต้องเหน็ดเหนื่อยและอ่อนใจด้วยการ วิตกกังวลถึงสิ่งที่ไร้ประโยชน์ ให้เขาทำงานไปเรื่อย ๆ ไป ทุก ๆ วัน และทำงานที่พระเจ้าทรงมอบหมายให้เขาด้วย ความซื่อสัตย์ แล้วพระองค์จะทรงพิทักษ์รักษาเขาไว้ พระองค์ตรัสว่าMHTH 344.1

    “อย่ากระวนกระวายด้วยสิ่งใดเลย แต่จงเสนอ ความปรารถนาของท่านทุกอย่างต่อพระเจ้าโดยการอธิษ ฐานกับการขอบพระคุณ และสันติสุขแห่งพระเจ้าซึ่งเหลือ ที่จะเข้าใจได้จะคุ้มครองใจ และความคิดของท่านทั้งหลาย ไว้ในพระเยซูคริสต์”MHTH 344.2

    พระยะโฮวาทรงคุ้มครองรักษามนุษย์ และสรรพ สัตว์ทั้งหลายที่พระองค์ทรงสร้าง พระองค์ทรงรักสัตว์ และมนุษย์ทั้งหลายทุกคน พระองค์ทรงช่วยเหลือทุก ๆ คน โดยมิได้เลือกชั้นวรรณะ แต่ผู้ที่พระองค์ทรงเมตตาสงสาร มากที่สุด คือคนทั้งหลายที่ต้องทนรับภาระอันหนักที่สุดใน ชีวิต บุตรทั้งหลายของพระเจ้าต้องได้รับความยากลำบาก ในชีวิต แต่เขาควรจะยอมทนทุกข์ลำบากด้วยใจร่าเริง และระลึกว่า สำหรับทุกสิ่งทุกอย่างที่เขามิได้รับจากโลก พระเจ้าจะโปรดประทานสิ่งที่เขามิได้รับนั้นให้แก่เขาโดย ครบถ้วนบริบูรณ์MHTH 345.1

    เมื่อใดที่เราได้รับความยากลำบากเมื่อนั้นแหละ พระองค์ได้ทรงสำแดงฤทธิ์อำนาจและสติปัญญาในการ ตอบคำอธิษฐานของผู้ที่มีใจถ่อมลง จงไว้วางใจใน พระองค์ พระองค์เป็นพระเจ้าผู้สดับฟังคำอธิษฐาน และ ทรงตอบคำอธิษฐานของเรา พระองค์จะทรงสำแดง พระองค์เองให้ท่านเห็นว่าพระองค์เป็นผู้ที่จะทรงช่วยเหลือ ท่านในเวลาที่ได้รับความลำบากเดือดร้อน พระผู้ทรงสร้าง มนุษย์ ผู้ทรงประทานกำลังกายและกำลังสมอง ตลอดจน อำนาจฝ่ายวิญญาณจิตจะประทานทุก ๆ สิ่งที่จำเป็นสำหรับ ชีวิตที่พระองค์ได้สร้างขึ้น พระผู้ทรงประทานพระคำของ พระองค์ ( ใบไม้แห่งต้นไม้แห่งชีวิต ) จะโปรดให้เราทั้ง หลายได้เรียนรู้ถึงวิธีการจัดหาอาหาร สำหรับบำรุงเลี้ยงบุตรผู้ ขัดสนยากไร้ของพระองค์ MHTH 345.2

    ผู้ที่จับคันไถและไล่ต้อนวัวจะแสวงหาสติปัญญา ได้อย่างไร เขาจะต้องแสวงหาสติปัญญาเหมือนแสวงหา แร่เงิน หรือทรัพย์สมบัติที่ซ่อนอยู่ใต้พื้นดิน “เพราะพระ เจ้าของเขาได้แนะนำสั่งสอนเขาให้ทำงานอย่างถูกต้อง” “เรื่องนี้ก็ได้มาจากพระยะโฮวา จอมพลโยธา ซึ่งมีคำ แนะนำอย่างวิเศษ และมีสติปัญญาอันเลิศยิ่ง”MHTH 346.1

    พระผู้ทรงสอนให้อาดามและฮาวาบำรุงรักษาสวน เอเด็น ปรารถนาจะสอนมนุษย์เราทุกวันนี้มีสติปัญญา สำ หรับคนทั้งหลายที่หว่านเมล็ดพืชและคราดไถ พระเจ้า จะทรงเปิดหนทางให้คนทั้งหลายที่ไว้วางใจ และเชื่อฟัง พระองค์มีความเจริญก้าวหน้า ให้เขาก้าวต่อไปด้วยกำลัง ใจอันเข้มแข็ง และไว้วางใจว่าพระองค์จะประทานสิ่งที่จำ เป็นสำหรับบำรุงเลี้ยงชีวิตของเขาไว้MHTH 346.2

    พระองค์ผู้ทรงเลี้ยงฝูงชนด้วยขนมปังห้าก้อนและ ปลาเล็ก ๆ ๒ ตัว สามารถจะโปรดให้งานที่เราทำบังเกิดผล ทุกวันนี้ พระองค์ผู้ทรงตรัสกับชาวประมง ชาวฆาลิลาย ว่า “จงหย่อนอวนลงจับปลา” เมื่อเขาหย่อนอวนลงปลา ก็เข้าเต็มจนอวนนั้นขาด ทุกวันนี้พระองค์ปรารถนาจะให้ พลไพร่ของพระองค์เห็นประจักษ์ในสิ่งนี้ว่าพระองค์จะทรง ทำอะไรเพื่อพลไพร่ของพระองค์ พระผู้ทรงประทานมานา จากสวรรค์เลี้ยงพวกยิศราเอลในป่ากันดารยังทรงพระชนม์ อยู่และทรงปกครองพลไพร่ทั้งปวง พระองค์จะทรงนำพล ไพร่ของพระองค์ และโปรดให้เขามีฝีมือและความเข้าใจ ในกิจการที่พระองค์ทรงเรียกให้เขาทำ พระองค์จะประ ทานสติปัญญาแก่คนทั้งหลายที่พยายามทำหน้าที่ของเขา โดยรอบคอบและขยันหมั่นเพียร พระผู้ทรงเป็นเจ้าของ พิภพโลกมีทรัพย์สมบัติมั่งคั่ง และจะทรงอวยพรแก่ทุก ๆ คนที่พยายามช่วยให้ผู้อื่นมีความสุขMHTH 347.1

    เราควรจะเงยหน้าดูสวรรค์ด้วยความเชื่อ เราไม่ ควรจะท้อถอยเพราะได้รับสิ่งที่ทำให้เราต้องผิดหวัง เรา ควรจะทำงานด้วยใจร่าเริง ด้วยความหวัง และใจกตัญญู เราต้องเชื่อว่าในโลกนี้มีทรัพย์สมบัติอันมีค่ามากยิ่งกว่าคน ทวง ซึ่งผู้ที่ทำงานด้วยความซื่อสัตย์จะได้รับบำเหน็จรางวัล ภูเขาและเนินเขาเปลี่ยนแปลงไป แผ่นดินโลกย่อมเก่าลง เหมือนกับเสื้อผ้า แต่พระพรของพระเจ้าจะมีอยู่สำหรับ พลไพร่ของพระองค์ตลอดไปไม่มีที่สิ้นสุดเลย.MHTH 348.1

    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents