Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
แพทย์ผู้ประเสริฐ - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First
    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents

    อาหารชนิดต่าง ๆ

    ในการที่เราจะมีสุขภาพดีได้นั้น เราจำเป็นจะต้อง รับประทานอาหารที่ดีและมีประโยชน์แก่ร่างกายMHTH 521.2

    ถ้าเรารู้จักวิธีจัดปรุงอาหารได้อย่างรอบคอบ เรา ก็สามารถจะรับประทานอาหารได้อย่างถูกต้อง ตามกฏอน มัย ไม่ว่าเราจะอยู่ที่ไหน ๆ ข้าว, ข้าวสาลี, ข้าวโพด, และข้าวโอ๊ต ถูกส่งออกไปนอกประเทศทั่วทุกหนทุกแห่ง นอกจากนี้ยังมีถั่วต่าง ๆ อีกด้วย อาหารประเภทนี้รวมทั้ง อาหารพื้นเมืองและอาหารจากต่างประเทศ และมีพืชผัก ชนิดต่าง ๆ ที่มีอยู่ในท้องถิ่นหนึ่ง สามารถจะนำมาใช้ ประกอบอาหารที่มีประโยชน์ได้โดยไม่ต้องใช้เนื้อสัตว์MHTH 521.3

    ในท้องถิ่นที่มีผลไม้มาก ๆ เราควรจะเก็บรักษา ผลไม้ไว้สำหรับฤดูหนาว เช่น ตากแห้ง หรืออัดเป็นผลไม้ กระป๋องเพื่อเก็บไว้รับประทานได้นาน ๆ ผลไม้ชนิดเล็ก ๆ เช่น ลูกเคอร์แรนท์, กู๊สแบรี่, สตรอแบรี่, แรสพ์แบรี่, และแบล๊กแบรี่ เราสามารถจะนำเข้ามาปลูกได้ในสถานที่ หลายแห่งที่เขาใช้กันแต่น้อย และไม่เอาใจใส่ต่อการเพาะ ปลูกผลไม้เหล่านี้MHTH 522.1

    สำหรับการอัดผลไม้กระป๋อง ในบ้านควรใช้ขวด แก้วดีกว่ากระป๋องเมื่อเราสามารถจะทำได้ โดยเฉพาะ อย่างยิ่ง เราจำเป็นจะต้องเลือกผลไม้ชนิดดีอัดใส่กระป๋อง ใช้น้ำตาลเพียงเล็กน้อย และต้มให้สุกพอที่จะเก็บไว้ได้ไม่ เสีย โดยวิธีนี้เราสามารถจะใช้ผลไม้กระป๋องแทนผลไม้ สดได้อย่างดีMHTH 522.2

    เมื่อเราสามารถจะซื้อผลไม้แห้ง เช่น องุ่น, ลูก พรุน, แอปเปิล, แพร์, พีช, และแอบปริค็อต ได้ในราคา พอสมควร เราจะใช้อาหารชนิดนี้รับประทานได้มากกว่า ที่เราเคยรับประทานได้ การทำเช่นนี้จะช่วยให้เรามีร่างกาย แข็งแรงและสุขภาพดีขึ้นMHTH 523.1

    ในการรับประทานอาหารมื้อหนึ่ง ๆ เราไม่ควรจะ รับประทานอาหารมากมายหลายชนิด เพราะจะทำให้เรา รับประทานอาหารมากเกินไป ทำให้ย่อยยากMHTH 523.2

    อาหารที่รับประทานควรจะเปลี่ยนบ้าง อาหาร ชนิดเดียวกัน ที่จัดปรุงโดยวิธีเดียวกันไม่ควรจะรับประ ประทานซ้ำซากจำเจอยู่ทุก ๆ วัน ถ้าได้เปลี่ยนอาหารเสีย บ้างเราก็จะรู้สึกว่า อาหารที่เรารับประทานมีรสอร่อยยิ่ง ขึ้นMHTH 523.3

    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents