Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
แพทย์ผู้ประเสริฐ - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    “จงมีความอดทนต่อกันและกันในความรัก”

    แม้ว่าความยากลำบาก, ความวุ่นวายใจ, และ ความผิดหวังอาจจะเกิดขึ้น ก็ขออย่าให้สามีภรรยาคิดว่า การร่วมชีวิตของเขานั้น เป็นสิ่งที่ผิดพลาดหรือเป็นความผิด หวัง จงพยายามทำตัวให้คู่ควรซึ่งกันและกัน และจงเอา อกเอาใจกันเหมือนในสมัยที่เริ่มรักกันใหม่ๆ จงพยายาม สนับสนุนกำลังใจของแต่ละฝ่ายให้ต่อสู้ในการสงคราม แห่ง ชีวิต จงศึกษาเล่าเรียนเพื่อช่วยเพิ่มพูนความสุขของแต่ละ ฝ่าย คู่สามีภรรยาควรจะมีความรัก , ความอดทน, และ รู้จักผ่อนหนักผ่อนเบาซึ่งกันและกัน เมื่อสามารถทำได้เช่น นี้แล้ว แทนที่การแต่งงานจะเป็นที่สิ้นสุดลงแห่งความรัก กลับจะเป็นการเริ่มต้นแห่งความรัก ความอบอุ่นแห่งมิตร ภาพที่แท้จริง, ความรักที่ผูกมัดหัวใจของกันและกันเป็น เป็นเครื่องพิสูจน์ให้เห็นความชื่นชมยินดีแห่งสวรรค์MHTH 618.1

    รอบๆ ทุกๆ ครอบครัวมีวงล้อมอันศักดิ์สิทธิ์ซึ่ง จะทำลายเสียมิได้ ภายในวงล้อมนี้ไม่มีผู้อื่นมีสิทธิ์ที่จะเข้า มาได้ สามีและภรรยาจะต้องไม่ปล่อยให้ผู้อื่นเข้ามามีส่วน ร่วมกับชีวิตภายในครอบครัวของเขาMHTH 619.1

    ขอให้ต่างฝ่ายต่างให้ความรักซึ่งกันและกัน มาก กว่าจะรับความรัก จงพยายามกระทำแต่สิ่งที่ดีงาม และ จงมองเห็นคุณสมบัติอันดีงามของกันและกัน เราทุกคน ย่อมมีความพึงพอใจและชื่นชมยินดี เมื่อรู้สึกว่ามีผู้นิยมชม ชอบในตัวเรา ความเห็นอกเห็นใจและความยกย่องนับถือ เป็นเครื่องช่วยสนับสนุนให้เรามีความพากเพียร พยายามที่ จะทำความดี และความรักจะทวีขึ้นเมื่อเรามีจุดมุ่งหมายที่ จะทำดีMHTH 619.2

    สามีหรือภรรยาไม่ควรจะปรับปรุงตนเองให้เป็นผู้ ที่มีบุคลิกลักษณะคล้อยตามกัน แต่ละฝ่ายต่างก็มีความ สัมพันธ์กับพระเจ้าเป็นส่วนตัว สามีและภรรยาต่างคนต่าง จะต้องทูลถามพระเจ้าว่า “อะไรผิด !” “อะไรถูก ! ” ” ข้าพเจ้าจะทำประโยชน์ให้มากที่สุดในชีวิตตามที่ได้ตั้งจุด มุ่งหมายไว้อย่างไร !” ขอให้เรามีความรักพระองค์ผู้ใด ทรงประทานชีวิตของพระองค์แก่เรา จะยกย่องพระคริสต์ ให้เป็นคนสำคัญที่สุดในทุกๆ สิ่ง เมื่อท่านมีความรักพระ องค์อย่างลึกซึ้งมากขึ้น ท่านก็จะมีความรักอันบริสุทธิ์และ มั่นคงยิ่งขึ้น MHTH 620.1

    ความมีน้ำใจที่พระคริสต์ทรงแสดงต่อเรา เป็น ความมีน้ำใจซึ่ง สามี ภรรยา ควร จะแสดงต่อกันและกัน ภรรยาควรจะมีความรักสามี “เหมือนอย่างที่พระคริสต์มี ความรักเราทั้งหลาย” “แต่คริสตจักรยอมฟังพระคริสต์ ฉันใด ภรรยาก็ควรยอมฟังสามีทุกประกันฉันนั้น ฝ่าย สามีจงรักภรรยาของจน เหมือนอย่างพระคริสต์ได้ทรง รักคริสตจักรด้วย และได้ทรงประทานพระองค์เองเพื่อ คริสตจักรนั้น”MHTH 620.2

    สามีภรรยาไม่ควรจะถือว่า ตัวมีอำนาจเหนือฝ่าย หนึ่งฝ่ายใด อย่าพยายามบีบบังคับให้แต่ละฝ่ายทำตาม ความประสงค์ของตน ถ้าท่านทำเช่นนี้ท่านก็จะรักซึ่งกัน และกันไม่ได้ต่อไป จงมีเมตตากรุณา, อดทน, และสุภาพ อ่อนโยนต่อกันและกัน โดยอาศัยพระคุณของพระเจ้าท่าน สามารถจะทำให้คู่สามีภรรยาของท่านมีความสุข ตามท่าน ได้กล่าวคำปฎิญาณไว้แล้ว เมื่อท่านได้เข้าสู่พิธีสมรสMHTH 621.1