Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
แพทย์ผู้ประเสริฐ - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First
    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents

    การช่วยเหลือคนยากจน

    แต่การจัดระเบียบเช่นนี้มิได้หมายความว่าความ ยากจนจะต้องหมดสิ้นไป พระเจ้าไม่มีความมุ่งหมายที่จะให้ ความยากจนหมดสิ้นไป การที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะพระองค์ ปรารถนาจะให้พวกคนมั่งมีช่วยเหลือคนยากจนเพื่อจะช่วย ช่วยให้เขามีอุปนิสัยดีขึ้น พระเจ้าตรัสว่า “ด้วยคนยากจน จะไม่ขาดจากแผ่นดินนั้นเลย เหตุฉะนี้เราสั่งเจ้าทั้งหลาย ไว้ว่า เจ้าทั้งหลายจงแบมือแก่พี่น้องของเจ้า และแก่คน ยากจนที่ขัดสนในแผ่นดินของเจ้าทั้งหลาย”MHTH 316.1

    “ถ้าแม้นในท่ามกลางเจ้าทั้งหลายมีคนจนคนหนึ่ง เป็นที่น้องของเจ้าในแผ่นดินซึ่งพระยะโฮวาพระเจ้าของเจ้า จะประทานให้เจ้าทั้งหลาย เจ้าทั้งหลายอย่ามีใจแข็ง กำมือของเจ้าไว้แก่พี่น้องของเจ้าที่ยากจนนั้น แต่เจ้าทั้งหลาย จงแบมือของตนให้แก่เขา และจงให้เขายืมของพอสมกับ ที่เขาขัดสนนั้น”MHTH 316.2

    “ถ้าพี่น้องของเจ้าจนไป และมีกำลังน้อย เจ้าจง ช่วยชูกำลังเขาบ้าง ถึงเขาเป็นแขกเมืองหรือคนอาศัย ก็ จงช่วยเขาและเขาจะอยู่กับเจ้าได้”MHTH 316.3

    “เมื่อเจ้าทั้งหลายเกี่ยวข้าวที่นา อย่าเกี่ยวเก็บ ข้าวที่ริมคันนาให้หมด และอย่าเก็บข้าวที่ตกเมื่อเกี่ยว.” “เมื่อเจ้าทั้งหลายเกี่ยวข้าวที่นาของเจ้า และละลืมฟ่อน ข้าวฟ่อนหนึ่ง อย่ากลับไปเอามาเลย ให้เป็นของสำหรับ คนต่างชาติ ลูกกำพร้า และหญิงหม้าย พระยะโฮวาพระ เจ้าของเจ้าจึงจะได้ทรงอวยพรแก่เจ้าทั้งหลาย ในการงาน ทั้งปวดซึ่งมือของเจ้ากระทำ เมื่อเจ้าทั้งหลายเก็บผลมะ กอกเทศของเจ้า อย่ากลับไปเขย่าต้นเก็บผลครั้งที่สองอีก แต่เอาไว้เป็นของสำหรับคนต่างชาติ, ลูกกำพร้า และ หญิง หม้าย เมื่อเจ้าทั้งหลายเก็บผลองุ่นที่สวนของเจ้า อย่ากลับ ไปเล็มอีก แต่ละไว้สำหรับให้คนต่างชาติ, ลูกกำพร้า และ หญิงหม้าย”MHTH 317.1

    ไม่มีใครต้องกลัวว่าความมีใจเผื่อแผ่ของเขาจะทำ ให้เขาขาดแคลน การเชื่อฟังและประพฤติตามบทบัญญัติ ของพระเจ้าย่อมนำมาซึ่งความเจริญรุ่งเรือง พระเจ้าตรัส ว่า ” เพราะพระยะโฮวาพระเจ้าของเจ้าจะอวยพรแก่เจ้าทั้ง หลายในบรรดากิจการ และในบรรดาการซึ่งมือของเจ้า กระทำนั้น” “ด้วยพระยะโฮวาของเจ้าจะทรงอวยพรให้ แก่เจ้าทั้งหลาย เหมือนพระองค์ได้ทรงสัญญาไว้นั้น และ เจ้าทั้งหลายจะให้ชนหลายประเทศยืมของ แต่อย่ายืม ของ ๆ เขาเลย เจ้าทั้งหลายจะครอบครองหลายประเทศ แต่เขาทั้งหลายจะไม่ครอบครองเจ้าเลย”MHTH 317.2

    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents