Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
แพทย์ผู้ประเสริฐ - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    ความรู้ที่ทำให้ลักษณะนิสัยของเราเปลี่ยนแปลงไป

    ความรู้ถึงพระเจ้าที่สำแดงให้ปรากฏในพระคริสต์ เป็นความรู้ที่คนทั้งหลายซึ่งได้รับความรอดต้องมี เป็น ความรู้ที่ทำให้เราเปลี่ยนแปลงอุปนิสัยของเรา เมื่อเราได้รับความรู้นี้แล้ว จิตวิญญาณของเราจะเปลี่ยนไปเหมือน อย่างแบบฉายาของพระเจ้า เราจะเป็นคนบริสุทธิ์ ชอบธรรมMHTH 725.3

    “แต่เราทั้งหลายไม่มีผ้าคลุมหน้าแล้ว จึงแลดูสง่า ราศีของพระองค์พระผู้เป็นเจ้าเหมือนเห็นเหงาในกระจก และ ตัวเราก็ถูกเปลี่ยนไปเป็นเหมือนโฉมแห่งองค์พระผู้เป็นเจ้า คือมีสง่าเป็นลำดับขึ้นไป”MHTH 726.1

    พระผู้ช่วยให้รอดตรัสถึงชีวิตของพระองค์เอง ว่า “เราได้ถือรักษาพระบัญญัติของพระบิดาเรา” “พระ บิดามิได้ทรงละทิ้งเราไว้ตามลำพัง เพราะเราทำสิ่งที่ชอบ พระทัยของพระองค์” พระคริสต์ทรงถือกำเนิดเป็นมนุษย์และ มีลักษณะนิสัยอย่างไร พระเจ้าก็ทรงปรารถนาจะให้เรา มีลักษณะนิสัยอย่างนั้น โดยอาศัยกำลังของพระองค์เรา จะต้องดำเนินชีวิตในทางบริสุทธิ์ และมีศีลธรรมจรยาดี เช่นเดียวกับพระคริสต์MHTH 726.2

    เปาโลได้กล่าวไว้ว่า “เพราะเหตุนี้ข้าพเจ้าจึงคุก เข่าลงคำนับพระบิดา คำว่าพระบิดานี้ในสวรรค์ก็ดี ที่แผ่นดิน โลกนี้ก็ดี ได้เค้ามาแต่คำว่าพระบิดา ขอพระองค์ โปรดประทานแก่ท่านทั้งหลาย ตามความมั่งคั่งแห่งสง่า ราศีของพระองค์ ให้ได้กำลังเรี่ยวแรงมากฝ่ายจิตใจ โดยเดชพระวิญญาณของพระองค์ เพื่อพระคริสต์จะได้ สถิตในใจของท่านทั้งหลายโดยความเชื่อ เพื่อเมื่อท่านทั้ง หลายได้วางรากมั่นคงแล้วในความรัก ท่านจะได้มีความ สามารถที่จะรู้พร้อมกับผู้ชอบธรรมทั้งปวงว่า อะไรเป็น ความกว้าง อะไรเป็นความยาว อะไรเป็นความยาว อะไร เป็นความสูง อะไรเป็นความลึก และให้รู้จักความรักของ พระคริสต์ซึ่งเกินความรู้ เพื่อท่านทั้งหลายจะได้รับความ บริบูรณ์ของพระเจ้าเต็มเปี่ยม”MHTH 726.3

    “เพราะเหตุนี้พวกเราเหมือนกัน ตั้งแต่วันนั้นที่เรา ได้ยิน ก็ไม่ได้หยุดในการที่จะอธิษฐานทูลขอเพื่อท่านทั้ง หลาย ให้ท่านประกอบเต็มด้วยความรู้ถึงพระทัยของพระ องค์ในสรรพปัญญา และความเข้าใจฝ่ายพระวิญญาณ เพื่อท่านทั้งหลายจะได้ประพฤติตามอย่างที่สมควรแก่พระองค์ พระผู้เป็นเจ้า ตามบรรดาความอบให้เกิดผลในการดีทุก อย่าง และจำเริญในความรู้ถึงพระเจ้า มีกำลังมากขึ้น ทุกอย่างโดยเดชแห่งสง่าราศรีของพระองค์ ให้มีความ เพียรถึงที่สุด และความอดทนไว้นานด้วยความยินดี” นี้ คือความรู้ซึ่งพระเจ้าทรงเชิญให้เรารับเอา นอกจากความ รู้นี้แล้วสิ่งอื่น ๆ ก็ไม่มีความสำคัญอะไร ล้วนเป็นสิ่งที่ไม่ แน่นอนทั้งนั้นMHTH 727.1