Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
แพทย์ผู้ประเสริฐ - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    อิทธิพลของผู้ที่เราคบหาสมาคมด้วย

    พระคำของพระเจ้ามีอำนาจที่จะชักจูงใจมนุษย์ทั้ง ชายหญิงให้กระทำดีได้ และสามารถจะช่วยให้เด็ก ๆ และ คนหนุ่มสาวมีอุปนิสัยดีงาม เพื่อนฝูงที่เขาคบหา, หลัก เกณฑ์ที่เขายึดมั่นในการดำเนินชีวิต และสิ่งที่เขาปฏิบัติ จนกลายเป็นความเคยชิน จะช่วยให้เขาเป็นคนที่มีประ- โยชน์ทั้งในปัจจุบันและในอนาคตMHTH 682.1

    บิดามารดาย่อมจะเป็นทุกข์เมื่อได้ทราบว่า ในโรง เรียนและวิทยาลัยหลายแห่งที่เขาส่งบุตรของเขา ให้ประพฤติสิ่งที่ เสื่อมเสีย และทำให้เขาหันเหไปจากจุดมุ่งหมายที่แท้จริง แห่งชีวิต ทำให้ศีลธรรมจรรยาเสื่อมลง เมื่อคนหนุ่มสาว คบหาสมาคมกับผู้ที่ไม่เคร่งครัดในศาสนา, คนที่ชอบแสวง หาความเพลิดเพลินทางโลก, และคนที่ไม่มีศีลธรรมจรรยา คนหนุ่มสาวหลายคนก็ไม่มีความบริสุทธิ์ชอบธรรม, ไม่มี ความเชื่อในพระเจ้า, และไม่บำเพ็ญตนให้เป็นประโยชน์ แก่ผู้อื่นเหมือนอย่างที่บิดามารดา ผู้เป็นคริสเตียนของเขาได้ อบรมสั่งสอนเขา และอธิษฐานเพื่อเขาด้วยใจร้อนรนMHTH 683.1

    หลายคนที่มาเข้าโรงเรียน โดยมีความมุ่งหมายจะ ปรับปรุงตนเองให้เหมาะสม สำหรับการทำประโยชน์เพื่อ ผู้อื่นโดยไม่เห็นแก่ตัว มักจะขะมักเขม้นในการเล่าเรียน เขา มีความทะเยอทะยานที่จะสอบได้คะแนนดี และได้รับตำแหน่ง ที่มีเกียรติในโลก เขามิได้นึกถึงความมุ่งหมายที่ได้ตั้งไว้ เมื่อแรกเข้าโรงเรียน และเขาดำเนินชีวิตในทางที่เห็นแก่ ตัว และแสวงหาความเพลิดเพลินทางโลก การกระทำเช่น นี้ทำให้ชีวิตของเขาในโลกนี้และโลกหน้า ต้องพินาศไปMHTH 683.2

    ความปกติชายหญิงที่มีความคิดสุขุมลึกซึ้ง, มีความ มุ่งหมายที่ไม่เห็นแก่ตัว, มีความตั้งใจที่จะกระทำดี, เป็น คนที่คบหาเพื่อนฝูงที่ดีมาตั้งแต่เด็ก, คนเหล่านั้นจึงมีอุป นิสัยดีงามไปด้วย พระเจ้าทรงแนะนำสั่งสอนให้พวกยิศรา เอลเลือกคบเพื่อนฝูงที่ดี เพราะการคบหาเพื่อนฝูงเป็นสิ่งสำ คัญ ในกิจการต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับศาสนาหรือความเป็นอยู่ ในครอบครัว พระเจ้าทรงตักเตือนให้พวกยิศราเอลหลีก เลี่ยงจากการคบเพื่อนฝูงที่จะนำเขาไปสู่ความชั่วร้าย และ ให้เขาประพฤติตามคำสอนและบทบัญญัติของพระเจ้า บท เรียนจากของจริง ที่พระเจ้าทรงประทานแก่พวกยิศราเอล เมื่อแรกที่พระองค์ทรงตั้งชาตินั้นขึ้น ฝังลึกอยู่ในใจของคน เหล่านั้น ก่อนที่พระเจ้าจะโปรดให้ทูตสวรรค์มาประหาร บุตรหัวบีของพวกอียิปต์ พระเจ้าได้มีรับสั่งให้พลไพร่ของ พระองค์รวบรวมบุตรของเขาไว้ในบ้าน ที่กรอบประตูบ้าน ทุก ๆ บ้านมีโลหิตพรมไว้เพื่อเป็นเครื่องหมายสำคัญ ผู้ที่ อยู่ในบ้านก็มีความปลอดภัย ดังนั้นในทุกวันนี้บิดามารดา ผู้มีความรักและเกรงกลัวพระเจ้า จะต้องคุ้มครองป้องกัน บุตรของเขาไว้ภายใต้ “การผูกมัดโดยคำสัญญา” เขา จะได้รับความรอด เพราะพระคริสต์ได้ทรงไถ่เขาให้รอดพ้น จากบาปโดยพระโลหิตของพระองค์MHTH 684.1