Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
แพทย์ผู้ประเสริฐ - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First
    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents

    การละเว้นจากดื่มของมึนเมาและการบังคับตัวเอง

    พระคัมภีร์ได้สอนผู้เป็นมารดา ให้รู้จักดำเนินชีวิต ในทางที่ดีงามอย่างไร เมื่อพระยะโฮวาจะทรงตั้งซิมโซน ให้เป็นผู้ช่วยพวกยิศราเอลให้รอด “ทูตสวรรค์ของพระ ยะโฮวา” ได้มาปรากฏตัวแก่มารดาของซิมโซม และชี้ แจงให้นางทราบว่าควรจะปฏิบัติย่างไร ในระหว่างที่มี ครรภ์ ตลอดจนการอบรมเลี้ยงดูบุตรที่จะเกิดขึ้น ทูต สวรรค์ได้กล่าวว่า “จงระวังให้ดี” อย่าดื่มเหล้าองุ่นหรือ ของเมา และอย่ารับประทานอาหารที่ไม่สะอาด”MHTH 636.2

    บิดามารดาหลายคนคิดว่า เขาไม่จำเป็นจะต้อง เตรียมตัวที่จะอบรมเลี้ยงดูบุตรก่อนที่เด็กนั้นจะเกิดมา แต่ พระเจ้าไม่ทรงคิดเช่นนี้ การที่พระเจ้าส่งทูตสวรรค์มา ปรากฏแก่มารดาของซิมโซนแสดงว่า เราควรจะคิดถึง เรื่องการอบรมเลี้ยงดูบุตรให้ดีMHTH 637.1

    ถ้อยคำที่พระเจ้าตรัสแก่มารดาชาติเฮ็บรายนั้น พระองค์ทรงตรัสแก่ผู้เป็นมารดาทุกคนตลอด ทุกยุคทุกสมัย ทูตสวรรค์กล่าวว่า ” สิ่งสารพัตรที่เราได้สั่งนางนั้น” ขอให้ ปฏิบัติตาม” เด็กจะแข็งแรงดีก็โดยอาศัยการที่มารดา ปฏิบัติตัวเองดี มารดาจะต้องปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ที่ พระเจ้าทรงวางไว้ในการกินและดื่ม มีบางย่างที่นางจะ ต้องหลีกเลี่ยงมีบางอย่างที่นางจะต้องต่อสู้ ถ้าหาก นางได้ปฏิบัติตามพระประสงค์ของพระเจ้าที่โปรดประทาน บุตรนั้นให้แก่นาง ถ้าก่อนที่เด็กนั้นจะเกิดนางได้ทำอะไรๆ ตามใจตัวเอง..... ถ้านางมีความเห็นแก่ตัว, ใจร้อน, จู้จี้จุกจิก ลักษณะนิสัยเหล่านี้ก็จะปรากฏในตัวบุตรที่เกิด มา โดยประการฉะนี้และเด็กหลายคนได้รับมรดกนิสัยชั่ว ร้ายจากมารดา เพราะมารดาไม่ประพฤติตามคำสอนของ พระเจ้าMHTH 637.2

    แต่ถ้ามารดาประพฤติตามหลักเกณฑ์ที่ถูกต้อง ละ เว้นจากการดื่มของมึนเมา และไม่มีความเห็นแก่ตัว ถ้า มารดามีใจเมตตากรุณาและสุภาพอ่อนโยน บุตรก็จะมี ลักษณะนิสัยเช่นเดียวกัน พระเจ้าได้ทรงชี้แจงไว้อย่าง ละเอียดถี่ถ้วนว่า ผู้เป็นมารดาจะต้องไม่ดื่มเหล้าองุ่นเพราะ การดื่มของมีนเมาจะทำให้บุตรในครรภ์ไม่แข็งแรง และ เป็นการกระทำบาปผิดต่อพระผู้ทรงสร้าง หลายคนแนะนำว่าMHTH 638.1

    ถ้ามารดาอยากจะรับประทาน อะไรก็ให้รับประทานได้ แม้ว่าอาหารนั้นจะเป็นอันตราย ต่อร่างกาย คำแนะนำเช่นนี้ผิด จริงอยู่ผู้เป็นมารดาจะต้อง ได้รับความเอาใจใส่ดูแลระหว่างที่มีครรภ์ แต่ก็ไม่ควรจะ ได้รับการตามใจไปเสียหมดทุกอย่าง มารดาควรจะละเว้น จากการดื่มของมึนเมา และรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ต่อร่างกาย และจะต้องรู้จักบังคับตัวเองให้ทำตามคำสอน ของพระเจ้าMHTH 638.2

    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents