Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
แพทย์ผู้ประเสริฐ - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First
    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents

    การปฏิบัติตามน้ำพระทัยของพระเจ้า

    ในการอธิษฐานเพื่อคนป่วย เราควรจะจำไว้ว่า “เราทั้งหลายไม่รู้ว่า เราควรจะอธิษฐานขอสิ่งใดอย่างไร เราไม่ทราบว่าสิ่งที่เราปรารถนานั้น จะเป็นสิ่งที่ดีที่สุดหรือ ไม่ เพราะฉะนั้นในคำอธิษฐานของเรา ๆ ควรจะมีความ คิดนี้รวมอยู่ด้วย “ข้าแต่พระยะโฮวา พระองค์ทรงทราบ ความลี้ลับแห่งจิตวิญญาณทุกดวง พระองค์ทรงรู้จักคน เหล่านี้ พระเยซูได้ประทานชีวิตของพระองค์เพื่อคนเหล่า นั้น ความรักที่พระองค์มีต่อคนเหล่านั้นมากมายยิ่งกว่า ความรักของเรา เพราะฉะนั้นถ้าหากจะเป็นไปเพื่อถวาย รัศมีแก่พระเจ้า และเพื่อประโยชน์ของผู้ที่ป่วยเจ็บเราได้ ทูลขอในพระนามของพระเยซู เพื่อคนที่เจ็บป่วยจะได้หาย จากโรค ถ้าพระองค์ไม่มีพระประสงค์จะให้คนไข้นั้นหาย ป่วย เราก็ทูลขอให้พระคุณของพระองค์เป็นเครื่องเล้า โลมใจเขา และขอให้พระองค์สถิตอยู่กับเขาในเวลาที่เขา ได้รับความทุกข์ทรมาน”MHTH 402.1

    พระเจ้าทรงทราบเหตุการณ์ต่าง ๆ ตั้งแต่เบื้องต้น จนถึงที่สุดปลาย พระองค์ทรงทราบจิตใจของมนุษย์ทุก คน พระองค์ทรงทราบความลับในจิตวิญญาณทุกดวง พระองค์ทรงทราบว่าผู้ที่ได้รับการอธิษฐานเพื่อจะสามารถ ทนความยากลำบากได้หรือไม่ ถ้าเขามีชีวิตรอดอยู่ต่อไป พระองค์ทรงทราบว่า ชีวิตของเขาจะนำความสุขหรือ ความทุกข์มาให้แก่ตัวเองและแก่โลก เพราะเหตุนี้เมื่อเรา อธิษฐานด้วยใจร้อนรน เราจึงควรจะพูดว่า “ขอให้เป็น ไปตามน้ำพระทัยของพระองค์” เมื่อพระเยซูทรงอธิษ- ฐานในสวนเก็ธเซมาเน พระองค์ก็ได้ทรงกล่าวถ้อยคำ เหล่านี้ว่า “โอ้พระบิดา ถ้าสามารถจะเป็นไปได้ขอให้จอก นี้เลื่อนพ้นไปจากข้าพเจ้า และถ้าหากถ้อยคำเหล่านี้เป็น ถ้อยคำที่เหมาะสมสำหรับบุตรของพระเจ้าจะกล่าวได้ ถ้อย คำเหล่านี้จะเหมาะสมสำหรับเราผู้เป็นมนุษย์ที่มีความผิด บาปจะกล่าวได้มากสักเพียงไร ! MHTH 403.1

    สิ่งที่เราควรปฏิบัติ คือ เราต้องพยายามให้ ความปรารถนาของเราเป็นไปตามน้ำพระทัยของพระเจ้า และไว้วางใจพระองค์ในสารพัตรทุกสิ่ง เราทราบว่าพระ เจ้าทรงสดับฟังเรา ถ้าเราทูลขอตามน้ำพระทัยของพระองค์ แต่การที่เราจะทูลขอโดยไม่มีจิตใจอ่อนน้อมถ่อมลงนั้น ไม่ ใช่สิ่งที่ถูก คำอธิษฐานของเราต้องไม่ใช่บังคับ แต่ เป็นการขอร้องด้วยใจถ่อมลงMHTH 403.2

    มีคนป่วยบางรายที่พระเจ้าทรงใช้ฤทธิ์อำนาจของ พระองค์รักษาให้หายจากโรค แต่คนป่วยมิได้หายจากโรค หมดทุกคน หลายคนต้องสิ้นชีวิตไปในพระเยซู พระเจ้า ได้ตรัสสั่งโยฮันผู้อยู่ที่เกาะปัตโมให้เขียนดังนี้: “ตั้งแต่นี้ สืบไปคนทั้งหลายที่ตายในองค์พระผู้เป็นเจ้าแล้วจะเป็นสุข และพระวิญญาณตรัสว่าจริงอย่างนั้น เพื่อเขาจะได้หยุด จากการเหน็ดเหนื่อยของเขา และผลแห่งกิจการที่เขาได้ กระทำนั้นก็ติดตามเขาไป” ทุกข้อความนี้ เราเห็นได้ว่า ถ้าบุคคลที่ตายแล้วไม่ได้ฟื้นคืนชีพมีร่างกายแข็งแรงดี เขา ก็ไม่ควรจะถูกตัดสินว่าเขาขาดความเชื่อMHTH 404.1

    เราทุกคนปรารถนาจะให้พระเจ้าตอบคำอธิษฐาของเราโดยตรงและตอบทันที และเรามักจะท้อถอยเมื่อ พระเจ้าทรงรอช้าไม่ตอบคำอธิฐานของเราทันที หรือ ตอบอย่างที่เราไม่นึกฝัน แต่พระเจ้าทรงมีสติปัญญาและ คุณความดีเกินกว่าที่จะตอบคำอธิษฐานของเราตรง ตามเวลาและตามวิธีที่เราปรารถนาเสมอไป พระองค์จะ ไม่ทรงกระทำตามความปรารถนาของเราเสมอไป แต่จะ ทำสิ่งที่ดียิ่งกว่านั้น และเพราะเหตุที่เราสามารถไว้วางใจ ในสติปัญญาและความรักของพระองค์ได้ เราไม่ควร จะขอให้พระองค์ปฏิบัติตามใจเรา แต่ควรจะทำอะไร ๆ ให้สำเร็จตามความมุ่งหมายของพระองค์ ความปรารถนา และความสนใจของเราควรจะเป็นไปตามน้ำพระทัยของ พระองค์ เหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เราต้องประสพเป็นเครื่อง ทดลองความเชื่อของเรา และพระองค์ทรงทดลองความ เชื่อของเราเพื่อประโยชน์ของตัวเราเอง โดยการทดลอง นี้พระองค์จะทรงสำแดงให้เราเห็นว่า เรามีความเชื่อที่แท้ จริงหรือไม่ เราเชื่อในพระคำของพระเจ้าอย่างเดียว หรือ เชื่อในเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น ความเชื่อของเราเป็น สิ่งที่ไม่แน่นอนและอาจเปลี่ยนแปลงได้ การใช้ความเชื่อ ที่เรามีอยู่จะทำให้ความเชื่อนั้นมั่นคงยิ่งขึ้น เราต้องมีความ อดทน และระลึกอยู่เสมอว่า มีคำสัญญาอันประเสริฐใน พระคัมภีร์ สำหรับผู้ที่ปรนนิบัติรับใช้พระยะโฮวา MHTH 405.1

    คนทั้งหลายมิได้เข้าใจหลักเกณฑ์นี้หมดทุกคน หลายคนที่ปรารถนาจะให้พระเจ้ารักษาเขาให้หายจากโรค คิดว่าเขาจะได้รับคำตอบจากพระเจ้าทันที สำหรับคำอธิษ- ฐานที่เขาขอต่อพระองค์ ถ้าพระเจ้าไม่ทรงตอบคำอธิษ- ฐานของเขาทันทีเขาก็ไม่มีความเชื่อ เพราะเหตุนี้คนที่ ป่วยเจ็บและอ่อนกำลัง จึงสมควรที่จะได้รับคำแนะนำอย่าง ฉลาดรอดรอบ เพื่อเขาจะทำทุกสิ่งทุกอย่างได้อย่างถูก ต้อง เขาไม่ควรจะมอบหมายหน้าที่ของเขาให้ผู้อื่นทำ และ ไม่ควรจะละเว้นจากการอธิษฐานเพื่อทูลขอพระเจ้าให้ทรง ช่วยเขาให้หายจากโรคMHTH 406.1

    พวกเหล่านี้มักจะทำผิดบ่อย ๆ เขาเชื่อว่าพระเจ้า จะทรงตอบคำอธิษฐานของเขา และโปรดให้เขาหายจาก โรค บางคนจึงไม่กล้าทำอะไร ๆ ที่แสดงว่าเขาขาดความ เชื่อ แต่เขาควรจะจัดทำทุกสิ่งทุกอย่างให้เรียบร้อย เพื่อ พระเจ้าจะได้ทรงโปรดรักษาให้เขาหายจากโรค เขาควร จะกล่าวถ้อยคำที่ช่วยสงเสริมกำลังใจผู้ที่เขารัก ก่อนที่จะ จากกันMHTH 407.1

    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents