Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
แพทย์ผู้ประเสริฐ - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First
    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents

    ความบาปเป็นสาเหตุให้เกิดโรคภัย

    เมื่อพระคริสต์รักษาคนป่วยเจ็บให้หายจากโรค พระองค์ทรงตักเตือนหลายคนที่หายป่วยว่า “อย่าทำผิดอีก เกลือกว่าเหตุร้ายกว่านั้นจะบังเกิดแก่เจ้า” โดยประการ ฉะนี้แหละ พระองค์ได้สอนว่าเขาได้นำโรคภัยไข้เจ็บมาสู่ ตัวเองโดยการล่วงละเมิดพระราชบัญญัติของพระเจ้า และ เขาจะรักษาร่างกายให้แข็งแรงอยู่ได้ก็โดยอาศัยความเชื่อ ฟังอย่างเดียวเท่านั้นMHTH 161.4

    นายแพทย์ควรจะสอนคนไข้ว่า เขาจะต้องร่วมมือ กับพระเจ้าในการทำให้ร่างกายกลับแข็งแรงเป็นปกติ นาย แพทย์จะต้องระลึกอยู่เสมอว่าโรคภัยนั้นเป็นผลอันเนื่องมา จากบาปเขาทราบว่ากฎแห่งธรรมชาติเป็นสิ่งประเสริฐเช่น เดียวกับคำสั่งสอนในพระบัญญัติ ๑๐ ประการ และโดยการ เชื่อฟังพระบัญญัตินี้เท่านั้น เราจึงจะรักษาสุขภาพของเรา ให้สมบูรณ์อยู่ได้ เขาเห็นหลายคนทนทุกข์ทรมานเพราะได้ กระทำสิ่งที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย คนเหล่านั้นจะกลับมี สุขภาพสมบูรณ์ได้ ถ้าเขาจะยอมกระทำสิ่งที่เขาทำได้เพื่อ เขาเองจะได้หายจากโรค เขาจำเป็นจะต้องได้รับคำสั่งสอน ว่าการปฏิบัติทุกอย่างซึ่งทำลาย กำลังกาย, กำลังสมอง หรือความเข้มแข็งฝ่ายวิญญาณจิตต์เป็นความบาป และ เขาจะรักษาร่างกายให้แข็งแรงได้โดยเชื่อฟังกฎซึ่งพระเจ้า ได้ทรงตั้งไว้เพื่อประโยชน์แก่มนุษย์ทั้งหลายMHTH 162.1

    เมื่อแพทย์เห็นคนไข้ทนทุกข์ทรมานเพราะโรคภัย ไข้เจ็บที่เกิดจากการกินและดื่มสิ่งที่ไม่ถูกต้อง หรือนิสสัยที่ ผิดอื่น ๆ แต่กลับเพิกเฉยไม่บอกให้เขาทราบสิ่งนี้ ก็นับว่า เขาได้ทำอันตรายต่อเพื่อนมนุษย์ คนขี้เมา, คนวิกลจริต และพวกที่ดำเนินชีวิตอย่างสำมะเลเทเมา ได้ขอร้องให้ แพทย์ชี้แจงให้เขาทราบถึงผลแห่งความทุกข์ทรมานอันเกิด จากความผิดบาปอย่างแจ่มแจ้ง คนทั้งหลายที่เข้าใจหลัก การดำเนินชีวิตควรจะพยายามหลีกเลี่ยงไม่ทำบาปผิดอันจะ เกิดโรคภัยขึ้นได้ เมื่อแพทย์เห็นว่าคนไข้ต้องได้รับความ เจ็บปวดทรมาน และพยายามปลดเปลื้องความทุกข์ยาก ของเขาให้เบาบางลง เขาจะนิ่งเฉยเสียโดยไม่ชี้แจงให้คน ใช้ของเขาทำสิ่งที่ถูกอย่างไร? เขาจะเป็นผู้มีความเอื้อ เฟื้อเผื่อแผ่และมีใจเมตตา หรือถ้าเขามิได้สอนไข้ให้ ละเว้นจากการดื่มของมึนเมา เพื่อจะได้กลับมีร่างกาย สมบูรณ์อีก ?MHTH 163.1

    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents