Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
แพทย์ผู้ประเสริฐ - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    การหยุดพักผ่อน

    ภายหลังที่ได้กลับจากการประกาศศาสนาครั้งแรก แล้ว พระเยซูตรัสสั่งเหล่าสาวกของพระองค์ให้แยกไปจาก ฝูงชนเพื่อหยุดพักชั่วคราว เมื่อพวกสาวกกลับมาด้วย ความชื่นชมยินดีเพราะเขาได้รับผลสำเร็จในการประกาศ กิตติคุณประเสริฐนั้น เขาก็ได้รับข่าวเรื่องเฮโรดประหาร ชีวิตโยฮันบัพดิศโต พวกสาวกมีความเศร้าโศก และผิด หวังมาก พระเยซูทรงทราบว่าการที่พระองค์ปล่อยให้ โยฮัน บัพดิศโตตายในคุกนั้นพระองค์ได้พิสูจน์ความเชื่อ ของเหล่าสาวกอย่างรุนแรง พระองค์ทรงมองดูดวงหน้าอัน อาบไปด้วยน้ำตาของเขาด้วยความสมเพชเวทนา พระองค์ ทรงตรัสแก่เขาว่า “ท่านทั้งหลายจงไปหาที่สงัดหยุดพัก หายเหนื่อยสักหน่อยหนึ่ง” MHTH 59.1

    ใกล้เมืองเบ็ธซายะดาทางทิศเหนือของทะเลฆาลิ ลายมีสถานที่สงัดแห่งหนึ่ง เป็นที่ ๆ งดงามอุดมด้วยพันธุ์ พฤกษชาตินานาชะนิด พระเยซูทรงพาพวกสาวกลงเรือ ข้ามทะเลสาปไปยังสถานที่นั้นเพื่อเขาจะได้หยุดพักผ่อนและ แยกไปห่างจากฝูงชนที่ชุลมุนวุ่นวาย ฎ ที่นั้นพวกสาวก สามารถจะฟังพระคำของพระคริสต์โดยไม่ถูกพวกฟาริซาย เยาะเย้ยและตำหนิติเตียน และเขาสามารถจะได้อยู่ใกล้ชิด กับพระอาจารย์ของเขาMHTH 60.1

    พระเยซูมีเวลาอยู่กับสาวกที่รักของพระองค์ตาม ลำพังเพียงเล็กน้อย แต่พวกสาวกรู้สึกว่าเวลาเหล่านั้นช่าง ประเสริฐสำหรับเขาเสียเหลือเกิน เขาสนทนากันถึงเรื่อง ที่เกี่ยวกับการเผยแผ่กิตติคุณประเสริฐ และการที่จะ ดำเนินงานของเขาให้เกิดประโยชน์มากยิ่งขึ้น เมื่อพระเยซู ทรงเปิดคลังสมบัติแห่งความจริงแก่เขา ๆ ก็มีกำลังเข้ม แข็งยิ่งขึ้นเพราะได้รับฤทธิ์อำนาจจากพระเจ้า เขามีความ หวังและกำลังใจเข้มแข็ง MHTH 60.2

    แต่ในไม่ช้าฝูงชนก็กลับมาหาพระองค์อีก เขาคิด ว่าพระองค์เสด็จไปยังที่สงัดซึ่งพระองค์เคยพักผ่อนจึงคิด ตามพระองค์ไปที่นั่น ความหวังของพระองค์ที่จะพักผ่อน แม้เพียงชั่วโมงเดียวก็ถูกขัดขวาง แต่พระเยซูทรงพระ เมตตากรุณต่อคนทั้งหลายที่หิวกระหายความชอบธรรม ตลอดทั้งวันพระองค์ทรงช่วยเหลือและรักษาพยาบาลคน ป่วยเจ็บ และในเวลาเย็นพระองค์ปล่อยให้เขาไปพักผ่อน ที่บ้านMHTH 61.1

    โดยเหตุที่พระเยซูทรงใช้ชีวิตของพระองค์บำเพ็ญ ประโยชน์เพื่อผู้อื่น พระองค์จึงรู้สึกว่าเป็นการจำเป็นที่ พระองค์จะต้องไปพักผ่อนในที่สงัดเพื่ออธิษฐานต่อพระบิดา เมื่อฝูงชนจากพระองค์ไปแล้ว พระองค์ได้เสด็จขึ้นไปบน ภูเขาและอธิษฐานเพื่อคนทั้งหลายที่ป่วยเจ็บและต้องทน ทุกข์ลำบากMHTH 61.2

    เมื่อพระเยซูทรงตรัสแก่เหล่าสาวกของพระองค์ว่า การเก็บเกี่ยวนั้นเป็นการใหญ่ แต่คนทำงานมีน้อย พระองค์ มิได้สนับสนุนให้เขาทำงานหนักโดยไม่หยุดหย่อน แต่ได้สั่ง เขา “เหตุฉะนั้นจงอธิษฐานขอต่อเจ้าของ ของการเกี่ยว นั้น ให้ใช้คนทำการหลายคนไปในการเกี่ยวของพระองค์” พระองค์ทรงตรัสแก่คนทั้งหลายที่ทำงานหนักในทุกวันนี้ เช่นเดียวกับที่พระองค์ทรงตรัสแก่สาวกของพระองค์ใน สมัยก่อนว่า “ท่านทั้งหลายจงแยกไปหาที่สงัดพักผ่อนสัก หน่อยหนึ่งเถิด”MHTH 61.3

    คนทั้งหลายที่กำลังได้รับการฝึกหัดอบรมจากพระ เจ้าต้องการเวลาพักผ่อนอย่างเงียบ ๆ เพื่อพิจารณาดูธรรม ชาติที่อยู่แวดล้อม และเพื่อจะติดต่อสนทนากับพระเจ้า ชีวิตของเขาจะต้องเป็นแบบอย่างเพื่อแสดงให้ผู้อื่นเห็นว่า เขามิได้ประพฤติตามผู้ที่อยู่ฝ่ายโลก และเขาจำเป็นที่จะ ต้องเรียนรู้น้ำพระทัยของพระเจ้า เราต้องสดับฟังพระ สุรเสียงของพระองค์ตรัสแก่จิตใจของเรา เมื่อเสียงอื่น ๆ ทุก ๆ เสียงเงียบสงัด และเราเฝ้ารออยู่ฉะเพาะพระพักตร ของพระองค์อย่างเงียบ ๆ เมื่อจิตต์วิญญาณของเราอยู่ ในความสงบ เราก็ได้ยินพระสุรเสียงของพระเจ้าชัดเจนยิ่ง ขึ้น พระองค์ตรัสสั่งเราว่า “จงสงบเงียบเถิด พึ่งรู้ว่าเรา เป็นพระเจ้า” นี่แหละคือสิ่งที่เราทุกคนจะต้องเตรียมตัว สำหรับปฏิบัติงานของพระเจ้า ในท่ามกลางฝูงชนที่กำลัง สัญจรไปมาอย่างเร่งรีบ ในขณะเมื่อเราทั้งหลายต้อง ตรากตรำทำงาน ผู้ที่ปลีกตัวออกไปอธิฐานในสงัด ย่อม จะรู้สึกสดชื่น และ มีกำลังใจเข้มแข็งยิ่งขึ้นเพราะเขาได้รับ แสงสว่างและความสงบสุขจากพระเจ้า เขาจะได้รับกำลัง เข้มแข็งยิ่งขึ้นทั้งในร่างกายและทางสมอง ชีวิตของเขา จะเป็นชีวิตที่ดีงาม และสำแดงฤทธานุภาพอันประเสริฐ ของพระเจ้าให้ปรากฎเพื่อคำสั่งสอนของพระองค์จะเข้าถึง จิตใจของมนุษย์ MHTH 62.1