Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
แพทย์ผู้ประเสริฐ - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First
    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents

    บุตร

    นอกจากการปฏิบัติตัวของมารดาแล้ว ทูตสวรรค์ ยังได้ชี้แจงให้บิดามารดาของซิมโซนทราบถึงการอบรมสั่ง สอนบุตรที่จะเกิดมาด้วย ซิมโซนซึ่งพระเจ้าทรงเลือกไว้ เป็นผู้ช่วยพวกยิศราเอลให้รอด ต้องเป็นผู้มีร่างกายแข็ง แรง มีสุขภาพสมบูรณ์ และละเว้นจากการดื่มของมึนเมา โดยเด็ดขาดMHTH 646.1

    บิดาของโยฮันบัพดิศโต ก็ได้รับคำแนะนำจากทูต สวรรค์เกี่ยวกับการอบรมเลี้ยงดูบุตรที่จะเกิดมาเช่นเดียว กัน ก่อนที่บุตรนั้นจะเกิดทูตสวรรค์ได้มาปรากฏแก่บิดา ของโยฮันกล่าวว่า:MHTH 646.2

    “ท่านจะมีความชื่นชมยินดี และคนเป็นอันมากจะ ยินดีเพราะบุตรบังเกิดมา เพราะเขาจะเป็นใหญ่จำเพาะพระ เจ้า เขาจะไม่กินน้ำองุ่นและเหล้าเลย และจะประกอบไป ด้วยพระวิญญาณบริสุทธิ์ตั้งแต่ครรภ์มารดา”MHTH 646.3

    พระผู้ช่วยให้รอดตรัสว่า ในบรรดาผู้ชอบธรรมที่ มีชื่อในแผ่นดินสวรรค์ ไม่มีใครจะยิ่งใหญ่ไปกว่าโยฮัน บัพติศโต งานที่พระเจ้าทรงมอบหมายให้เขาทำนั้น มิใช่ งานที่จะต้องใช้กำลังกายและความอดทนเท่านั้น แต่ต้อง การสติปัญญาความคิดที่เฉียบแหลม และจิตวิญญาณที่ บริสุทธิ์ผ่องแผ้ว การที่จะอบรมสั่งสอนโยฮันให้เตรียมตัว พร้อมสำหรับงานนี้เป็นสิ่งสำคัญมาก พระเจ้าจึงได้โปรด ให้ทูตสวรรค์มาชี้แจงให้ซะคาเรียทราบ ถึงวิธีอบรมเลี้ยงดู บุตรนั้นMHTH 646.4

    ตามคำที่ทูตสวรรค์แนะนำ เกี่ยวกับการอบรมเลี้ยง ดูเด็ก ๆ ชาติเฮ็บรายนั้น เราจะได้เห็นว่าการเลี้ยงเด็กให้มี ร่างกายสมบูรณ์นั้นเป็นสิ่งสำคัญ เพราะถ้าเด็กมีร่างกาย แข็งแรงดี ก็จะมีสติปัญญาดีด้วย การอบรมสั่งสอนในวัย เด็กนั้นสำคัญยิ่ง เพราะเมื่อเด็กเติบโตขึ้นเด็กจะดีหรือชั่ว ก็โดยอาศัยการอบรมสั่งสอนเมื่อเยาว์วัยMHTH 647.1

    บิดามารดาจำเป็นจะต้องคิดถึงเรื่องนี้ให้มาก เขา ควรจะเข้าใจหลักเกณฑ์ในการอบรมเลี้ยงดูบุตร บิดา มารดาจะต้องเลี้ยงดูบุตรให้มีร่างกายแข็งแรง มีสติปัญญา และศีลธรรมจรรยาดี บิดามารดาควรจะศึกษาเล่าเรียน กฎธรรมชาติ และเรียนรู้ถึงอวัยวะต่าง ๆ ในร่างกายของ มนุษย์ เขาจำเป็นจะต้องเข้าใจว่าอวัยวะในร่างกายมีหน้า ที่อย่างไร และต้องพึ่งพาอาศัยกันอย่างไร เขาควรจะ เรียนรู้ว่าร่างกายและสมองเกี่ยวข้องกันอย่างไร และทำ อย่างไรเราจึงจะมีร่างกายและสมองที่ดีได้ การที่จะเป็น บิดามารดาโดยไม่มีความรับผิดชอบในเรื่องนี้เป็นสิ่งที่ผิดMHTH 647.2

    มีน้อยคนที่คิดถึงสาเหตุที่ทำให้เกิด โรคภัยไข้เจ็บ, การตาย, และสภาพที่เสื่อมโทรมในทุกวันนี้ แม้ในดินแดน ที่เจริญรุ่งเรือง มนุษย์มากกว่าหนึ่งในสามตายตั้งแต่ยัง เป็นทารก ส่วนคนที่เติบโตเป็นผู้ใหญ่ก็มีโรคภัยเบียดเบียน มีน้อยคนที่มีอายุยืนMHTH 648.1

    บิดามารดาสามารถจะต่อต้าน กับความชั่วร้ายที่นำ ความทุกข์ยากและความพินาศมาสู่มนุษย์ พระเจ้าไม่ ปรารถนาจะให้เด็ก ๆ ตาย พระองค์ประทานบุตรให้บิดา มารดาเพื่อจะให้เขาอบรมเลี้ยงดูบุตร ให้รู้จักทำประโยชน์ ได้ในโลกนี้และในสวรรค์ด้วย ถ้าบิดามารดาเลี้ยงดูและ อบรมสั่งสอนบุตรตามแบบแผนที่ พระเจ้าทรงวางไว้ในโลก นี้ ก็จะเป็นสถานที่ ๆ น่าอยู่ขึ้นอีกมิใช่น้อยMHTH 648.2

    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents