Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
แพทย์ผู้ประเสริฐ - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First
    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents

    ลักษณะของคำอธิฐานที่พระเจ้าจะทรงตอบ

    เราสามารถจะทำให้คำสัญญาของพระเจ้าสำเร็จ บริบูรณ์เพื่อเราได้ก็ต่อเมื่อเราดำเนินชีวิตโดยเชื่อฟังคำ ของพระองค์ ผู้แต่บทสรรเสริญกล่าวว่า “ถ้าข้าพเจ้า คิดนึกตรึกตรองความชั่วในใจ พระเจ้าจะไม่ยอมฟัง ข้าพเจ้าเลย” ถ้าเราไม่ยอมเชื่อฟังคำของพระองค์โดยสิ้น สุดใจ คำสัญญาของพระองค์ก็จะไม่สำเร็จบริบูรณ์ สำหรับเราMHTH 397.1

    ในพระคำของพระเจ้าเราได้รับคำสอนเกี่ยวกับคำ อธิษฐานพิเศษสำหรับให้คนป่วยหายป่วย แต่การ อธิษฐานเช่นนี้เป็นสิ่งที่ศักดิ์สิทธิ์ที่สุด และไม่ควรจะ อธิฐานโดยไม่ได้คิดอะไร ๆ อย่างรอบคอบเสียก่อน ใน การอธิษฐานเพื่อผู้ป่วยหลายราย ผู้ที่อธิษฐานขาดความ เชื่อ พระเจ้าจึงไม่ทรงโปรดให้เป็นไปตามที่เขาขอนั้นMHTH 397.2

    หลายคนนำโรคภัยไข้เจ็บมาสู่ตัวเองโดยการทำ อะไร ๆ ตามใจชอบ คนเหล่านั้นมิได้ดำเนินชีวิตตามกฏ ธรรมชาติหรือหลักแห่งการครองชีวิตอย่างบริสุทธิ์ หลาย คนได้ละทิ้งกฏแห่งสุขภาพ ในการกิน, ดื่ม, แต่งกาย หรือ ทำงาน บ่อยครั้งที่การกระทำผิดเกิดขึ้นจากการอ่อนกำลัง ของร่างกายและจิตใจ ถ้าหากคนเหล่านี้มีสุขภาพดี เขาก็ จะดำเนินชีวิตโดยไม่ล่วงละเมิดพระบัญญัติของพระเจ้า บางคนเข้าใจว่าเมื่อพระเจ้าโปรดให้เขาหายจากโรคตามคำ อธิษฐาน เขาก็สามารถจะทำอะไร ๆ ได้ตามความพอใจ ถ้าพระเจ้าจะทรงกระทำการอัศจรรย์โดยการช่วยให้ คนเหล่านั้นหายป่วยก็เท่ากับช่วยให้เขาทำบาปผิดมากขึ้นMHTH 397.3

    การที่จะสอนให้ใคร ๆ พึ่งในประเจ้าโดยถือว่า พระองค์ทรงสามารถจะรักษาให้เขาหายจากโรคภัยไข้เจ็บ ได้นั้นก็เป็นคำสอนที่ไร้ประโยชน์ เขาจะต้องได้รับคำสอน ด้วยว่าเขาจะต้องดำเนินชีวิตตามกฎอนามัยที่ดี เขาจะต้อง เลิกกระทำการชั่วร้ายและประพฤติสิ่งที่ดี ถ้าเขาปรารถนา จะให้พระองค์ตอบคำอธิษฐานของเขา สิ่งแวดล้อมของ เขาจะต้องถูกต้องตามกฏอนามัย การดำเนินชีวิตของเขา จะต้องเป็นไปตามทางที่ถูก เขาต้องดำเนินชีวิตตามบท บัญญัติของพระเจ้าทั้งฝ่ายวิญญาณจิตและร่างกายMHTH 398.1

    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents