Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents
แพทย์ผู้ประเสริฐ - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    ความชื่นชมยินดีของพระเยซูคริศต์

    พระคริศต์ว่า “สิ่งเหล่านั้นเราได้บอกท่านทั้งหลาย แล้วเพื่อความยินดีของเราจะได้อยู่ในท่าน และความยินดี ของท่านจะบริบูรณ์”MHTH 882.1

    พระคริศต์ทรงมองเห็นผลแห่งกิจการ ที่พระองค์ ทรงได้รับมอบหมายให้ทำ ชีวิตของพระองค์เมื่ออยู่ในโลก นี้เต็มไปด้วยความยากลำบาก และการเสียสละเพื่อผู้อื่น แต่พระองค์ทรงมีความชื่นชมยินดี ที่พระองค์มิได้ทรงทน ทุกข์ทรมานโดยไร้ประโยชน์ โดยอาศัยการที่พระองค์ ประทานชีวิตของพระองค์เพื่อชีวิตของมนุษย์ทั้งหลาย พระ องค์ได้ทรงช่วยให้มนุษย์กลับคืนสู่สภาพอันบริสุทธิ์ชอบ ธรรมตามแบบฉายาของพระเจ้า พระองค์ทรงยกเราขึ้น จากผงคลีดิน และทรงขัดเกลาอุปนิสัยของเราให้เหมือน อุปนิสัยของพระองค์MHTH 882.2

    พระคริศต์ทรงพอพระทัย ที่พระองค์ได้รับความ ยากลำบาก พระองค์ทรงชื่นชมยินดีเมื่อได้มองเห็นความ สุขของคนทั้งหลายที่ยอมรับพระนามของพระองค์ เพราะ โดยอาศัยการที่พระเยซูยอมถ่อมพระองค์ลง ............ ทรง ยอมทนทุกข์ทรมานและยอมปลงพระชนม์ เพื่อเราทั้งหลาย เราจึงได้รับการอภัยโทษ และได้รับชีวิตชั่วนิรันดร์ในวาระ ที่สุดปลาย พระองค์ได้รับบาดเจ็บเพราะการล่วงละเมิด ของพวกเรา ทรงถูกฟกช้ำเพราะความบาปผิดของเรา พระ องค์ทรงถูกโบยตีเพื่อเราทั้งหลายจะได้มีความสงบสุข เพราะเราทั้งหลายได้หายเป็นปรกติเพราะรอยเฆี่ยนของ พระองค์ พระองค์ทรงได้ยินเสียงร้องของบรรดาคนทั้ง หลายที่พระองค์ทรงไถ่ให้รอดจากบาป พระองค์ทรงได้ยิน คนทั้งหลายที่ได้ทรงไถ่ไว้แล้วด้วยพระโลหิตของพระคริศต์ ร้องเพลงของโมเซและพระเมษโปดก แม้ว่าพระองค์จะ ต้องทรงหลั่งเลือดโลหิต เพื่อมนุษย์ทั้งหลาย............แม้ว่า ความผิดของมนุษย์ทั้งปวง จะทับถมอยู่บนจิตวิญญาณอัน บริสุทธิ์ของพระองค์........แม้ว่าเงาแห่ง ความทุกข์ลำบาก จะทอดลงมาบนพระองค์........แต่เพื่อความชื่นชมยินดี ที่ พระองค์จะได้รับ พระองค์ทรงเลือกที่จะทนทุกข์ทรมาน บนไม้กางเขน..........และได้รับการกดขี่ข่มเหง และดูหมิ่น เหยียดหยามMHTH 883.1

    คนทั้งหลายที่ติดตามพระองค์ มีส่วนร่วมในความ ชื่นชมยินดีด้วย โดยความเชื่อเราต้องมีส่วนร่วมในความ ชื่นชมยินดีของพระผู้ช่วยให้รอด และเราไม่ควรจะเก็บ บำเหน็จรางวัลของเราไว้สำหรับเวลา ที่เราจะได้รับความ รอดในวาระสุดปลายMHTH 884.1

    เวลานี้สมาชิกในคริศต์จักร ต่อสู้ขัดแย้งความเชื่อ ถือเดิม เราต้องเผชิญหน้ากับโลกที่ตกอยู่ในความมืดมน และเกือบทุกคนพากันกราบไหว้พระเทียมเท็จ แต่สักวัน หนึ่งจะถึงเวลาที่การสงครามจะสิ้นสุดลง และเราจะได้ชัย ชะนะ ทุกสิ่งทุกอย่างจะต้องเป็นไปตามน้ำพระทัยของพระ เจ้าในโลกนี้ เหมือนอย่างที่เป็นไปตามน้ำพระทัยของพระ องค์ในสวรรค์ คนทั้งหลายที่ได้รับความรอดจะถือรักษาบท บัญญัติของพระเจ้า ทุก ๆ คนจะรวมกันเข้าเป็นครอบครัว ที่มีความสุข เขาจะได้สวมใส่เสื้อคลุมแห่งความบริสุทธิ์ ชอบธรรมของพวกคริศต์ ธรรมชาติทั้งปวงที่สวยงามจะ ร้องเพลงสรรเสริญและกราบไหว้นมัสการพระเจ้า โลกนี้ จะอาบไปด้วยแสงสว่างจากสวรรค์ แสงจันทร์จะร้อนแรง เหมือนแสงอาทิตย์ และแสงอาทิตย์จะแรงกล้ายิ่งกว่าใน เวลานี้ถึงเจ็ดเท่า วันเวลาจะผ่านไปด้วยความชื่นชมยินดี ดาวรุ่งทั้งหลายจะร่วมร้องเพลงด้วยกัน และเหล่าบุตรของ พระเจ้าจะเปล่งเสียงร้องด้วยความชื่นชมยินดี ขณะที่พระ เจ้าและพระคริศต์จะร่วมกันร้องประกาศว่า “จะไม่มี ความผิดบาปอีกต่อไป และความตายจะไม่มีอีกเลย”MHTH 884.2

    ภาพอันสวยงามเหล่านี้ซึ่งวาดขึ้นด้วยพระหัตถ์ของ พระเจ้า ย่อมเป็นภาพที่น่าชื่นชมยินดีแก่เหล่าบุตรของพระ องค์MHTH 885.1

    เราจะได้ยืนอยู่บนธรณีประตูที่จะเผยออกสู่ชีวิตชั่ว นิรันดร์ และได้ยินเสียงร้องเชิญคนทั้งหลายที่ได้ร่วมงาน กับพระคริศต์ในชีวิตนี้ คนเหล่านั้นถือว่าเขาได้รับเกียรติยศ พิเศษในการที่เขาต้องทนทุกข์ทรมาน เพราะเห็นแก่พระ คริศต์ พร้อมด้วยเหล่าทูตสวรรค์ เขาได้ถอดมงกุฎออก วางลงแทบพระบาทของพระผู้ช่วยให้รอด และเปล่งเสียง ร้องว่า “พระเมษโปดกที่ถูกฆ่าเสียแล้วนั้นเป็นผู้สมควรจะ ทรงอำนาจ, ทรัพย์ สมบัติ, ปัญญา, ฤทธิ์ เดช, ยศ ศักดิ์, รัศมีภาพ, และคำสดุดี และสรรพสัตว์และสรรพ สิ่งที่พระองค์ทรงสร้างแล้วอันอยู่ในสวรรค์ก็ดี อยู่ในแผ่น ดินโลกก็ดี ที่ใต้แผ่นดินก็ดี ในมหาสมุทรก็ดีและสารพัตร ซึ่งอยู่ในที่เหล่านั้น ข้าพเจ้าได้ยินร้องว่า จงถวายคำสดุดี และยศศักดิ์และรัศมีภาพ และฤทธิ์เดชแด่พระองค์ผู้ประ ทับบนพระที่นั่งนั้น และแต่พระเมษโปดกนั้นสืบ ๆ ไปเป็น นิตย์”MHTH 886.1

    ณ ที่นั้น บรรดาสาธุชนที่ได้ทรงไถ่ไว้ให้รอดจาก บาป พากันต้อนรับคนทั้งหลายที่นำเขาไปหาพระผู้ช่วยให้ รอดผู้ได้รับการยกย่องเชิดชู คนเหล่านั้นได้ร่วมใจกันถวาย สรรเสริญแด่พระองค์ผู้ยอมปลงพระชนม์ เพื่อมนุษย์ทั้ง หลาย จะได้รับชีวิตที่มีค่าเทียบเท่ากับชีวิตของพระเจ้า การ ต่อสู้ขับเคี่ยวได้สิ้นสุดลงแล้ว ความยุ่งยากเดือดร้อนทั้ง หลายได้ผ่านพ้นไป เพลงแห่งชัยชะนะดังกังวานไปทั่ว สวรรค์ ขณะเมื่อบรรดาสาธุชนยืนล้อมรอบพระที่นั่งของ พระเจ้า ทุก ๆ คนพากันเปล่งเสียงร้องด้วยความชื่นชมยิน ดีว่า “ความรอดมีอยู่ที่พระเจ้าของเราผู้ประทับบนพระที่ นั่ง และที่พระเมษโปดกนั้น”MHTH 886.2

    “ภายหลังเหตุการณ์เหล่านี้ ข้าพเจ้าได้แลดูและ ได้เห็นเป็นอันมากมาแต่ทุกประเทศ ทุกชาติทุกเมืองทุกภา ษา หามีผู้ใดจะนับประมาณมิได้เลย คนทั้งหลายนั้นนุ่ง ห่มผ้าขาว และมือถือทางตาลยืนอยู่หน้าพระที่นั่ง และตรง หน้าพระเมษโปดกนั้น”MHTH 887.1

    “ท่านจึงบอกข้าพเจ้าว่า คนเหล่านั้นคือคนที่มา จากความทุกข์เวทนามากยิ่ง และได้ล้างชำระเสื้อผ้าให้ขาว ในโลหิตของพราเมษโปดกนั้น เพราะเหตุนั้นเขาทั้งหลาย จึงอยู่ตรงหน้าพระที่นั่งของพระเจ้า และปรนนิบัติพระองค์ ในวิหารของพระองค์ทั้งกลางวันกลางคืน และพระองค์ผู้ ประทับบนพระที่นั่งจะทรงกางพลับพลาคลุมเขาไว้ ตั้งแต่นี้ ไปเขาจะไม่หิวกระหาย และแสงแดดและความร้อนจะไม่ ส่องต้องเขาต่อไป เพราะว่าพระเมษโปดกที่อยู่ท่ามกลาง พระที่นั่งนั้นจะอนุบาลเขาไว้ และจะนำเขาไปถึงน้ำพุอัน ประกอบด้วยชีวิต และพระเจ้าจะทรงเช็ดน้ำตาทุก ๆ หยด จากตาเขาทั้งหลาย” “ความตายจะไม่มีต่อไป การคร่ำ ครวญและร้องไห้ และการเจ็บปวดอย่างหนึ่งอย่างใดจะไม่ มีอีกเลย เพราะเหตุการณ์ที่ได้มีอยู่ตั้งแต่ดั้งเดิมนั้นได้ล่วงพ้น ไปแล้ว”MHTH 887.2

    เราจำเป็นจะต้องระลึกถึงภาพของสิ่งต่าง ๆ ที่เรา มองไม่เห็นนี้ โดยการกระทำเช่นนี้เราจึงสามารถจะกะประ มาณคุณค่าของสิ่งต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับชีวิตชั่วนิรันดร์ได้ อย่างถูกต้อง โดยการกระทำเช่นนี้เราจึงมีอิทธิพลที่จะชัก จูงผู้อื่นให้ดำเนินชีวิตในทางที่สูงยิ่งขึ้นMHTH 888.1